Lời giải cho cách tự học tiếng Anh giao tiếp như thế nào mới hiệu quả? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lời giải cho cách tự học tiếng Anh giao tiếp như thế nào mới hiệu quả?

      Lời giải cho cách tự học tiếng Anh giao tiếp như thế nào mới hiệu quả?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Tại sao khi bạn đã có một nền tảng ngữ pháp căn bản, cùng vốn từ vựng nhất định nhưng mãi vẫn không giao tiếp được trôi chảy? Vậy học tiếng Anh giao tiếp như thế nào mới đúng cách?

      Nếu không đến các trung tâm, vậy học tiếng Anh giao tiếp như thế nào mới thực sự hiệu quả? 4 cách dưới đây sẽ là những “cánh tay” đắc lực nhất giúp bạn chinh phục được kỹ năng giao tiếp của bản thân.

      * Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Học cách phát âm chuẩn

      Học phát âm tiếng Anh là một công việc rất khó khăn, đòi hỏi người học phải kiên trì và luyện tập trong một khoảng thời gian dài. Tại sao việc học phát âm lại quan trọng? Vì trong tiếng Anh có rất nhiều âm mà tiếng Việt không có. Do đó, bạn phải tập làm quen với những âm mới chưa từng tiếp xúc bao giờ. Nói cách khác, bạn phải làm quen với một hệ thống âm tiết hoàn toàn mới và chỉ khi thành thạo cách đọc các âm, bạn mới có thể giao tiếp giống người bản ngữ.

      Tiếng Anh có 44 âm cơ bản, các bạn phải luyện nhuần nhuyễn các âm này để làm nền tảng cho việc học tiếng Anh. Khi bạn luyện thành thạo 44 âm cơ bản này, việc học tiếng Anh của bạn sẽ tiến bộ thấy rõ những điểm sau:

      • Nhận diện và phát âm được toàn bộ hệ thống chữ cái: Đây là một bước đầu tiên quan trọng trong học giao tiếp tiếng Anh. Nhận diện có nghĩa là nghe một từ và nhận biết đó là âm gì. Phát âm chính xác có nghĩa là sau khi nghe, bạn sẽ phát âm giống như lúc bạn nghe. Bên cạnh đó, khi nhìn phiên âm của một từ mới, bạn có thể phát âm một cách chính xác
      • Phát âm như người bản xứ: Là điều tất cả người học giao tiếp tiếng Anh mong muốn. Để phát âm chuẩn như người bản xứ, bên cạnh học đọc các âm tiết, bạn còn phải học cách nhấn nhá và ngữ điệu của câu sao cho phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.

      Học phát âm rất quan trọng trong việc học giao tiếp tiếng Anh

      Học phát âm rất quan trọng trong việc học giao tiếp tiếng Anh (Nguồn: wallstreetenglish)

      Nói theo các bài hội thoại tiếng Anh

      Bạn nên thường xuyên xem phim có phụ đề tiếng Anh hay các chương trình thực tế, thời sự, bản tin nước ngoài. Khi xem, bạn nên chú ý đến các phát âm của nhân vật và bắt chước lại nhiều lần. Nghe và lặp lại theo các bài hội thoại tiếng Anh là một cách hiệu quả trong việc cải thiện kỹ năng phát âm và nghe nói.

      Phương pháp này không những giúp các bạn học được những từ vựng và cụm từ mới, mà còn học cách nhấn nhá, ngữ điệu, phát âm cho từng câu nói. Mỗi ngày nên luyện nghe tối thiểu 10 phút và bắt chước lại cách nói, cách phát âm chuẩn như người bản ngữ. Một số trang web bạn có thể tham khảo và luyện theo phương pháp này: BBC, VOA...

      Ghi âm giọng nói và sửa lỗi sai

      Ghi âm lại giọng nói và nghe lại giúp bạn phát hiện được những lỗi sai về phát âm, cách dùng từ và ngữ điệu trong bài nói. Phương pháp này vừa có thể dễ dàng phát hiện ra những lỗi sai, vừa có thể so sánh với giọng của người bản xứ xem giọng nói của mình khác họ ở điểm nào. Khi nhận biết được sự khác nhau thì bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh cho giọng nói giống người bản xứ hơn.

      Bạn nên ghi âm giọng nói mỗi ngày để phát hiện và sửa lỗi sai

      Bạn nên ghi âm giọng nói mỗi ngày để phát hiện và sửa lỗi sai (Nguồn: ebooks)

      Luyện nói mỗi ngày

      Cách này giúp bạn có được phản xạ khi giao tiếp, không ấp úng, nói được một cách trôi chảy, rõ ràng và tự nhiên nhất. Bạn nên tìm những người bạn có thể luyện nói cùng nhau, kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, bạn có thể thực hành nói tiếng Anh bằng cách nói chuyện một mình. Một số phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn luyện nói tiếng Anh một mình:

      • Đọc thành tiếng một cuốn sách tiếng Anh
      • Nói về một chủ đề nào đó bằng tiếng Anh
      • Đứng trước gương và nói chuyện

      Lợi ích của việc luyện nói mỗi ngày là bạn sẽ tự tin, nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh của mình và cải thiện được những điểm yếu khi giao tiếp của bản thân.

      Luyện nói mỗi ngày cùng bạn

      Luyện nói mỗi ngày cùng bạn (Nguồn: mshoagiaotiep)

      Việc học giao tiếp tiếng Anh đòi hỏi bạn phải có một sự kiên trì, nhẫn nại rèn luyện trong một khoảng thời gian dài. Với những thông tin trên, Edu2review hy vọng rằng các bạn đã biết cách học tiếng Anh giao tiếp như thế nào cho hiệu quả rồi phải không?

      Ngọc Dung (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Người lạ ơi, đã biết cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả này chưa?

      06/02/2020

      Nói đến cách tự học tiếng Anh giao tiếp, chúng ta đã nghe lắm, bàn nhiều rồi. Nhưng liệu bạn có ...

      Bạn cần biết

      Mách bạn 5 cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn muốn thử thách bản thân chinh phục 1.000 từ vựng trong 1 tuần? Hãy thực hiện điều đó qua 5 ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...