7 lỗi thường mắc phải khi chọn trung tâm Anh văn cho người đi làm | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      7 lỗi thường mắc phải khi chọn trung tâm Anh văn cho người đi làm

      7 lỗi thường mắc phải khi chọn trung tâm Anh văn cho người đi làm

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Nhiều người đi làm hàng tháng bỏ ra một số tiền lớn để học tại các trung tâm Anh ngữ đắt đỏ. Đáng tiếc "tiền mất tật mang". 7 sai lầm khi lựa chọn trung tâm tiếng Anh?! Tìm hiểu ngay thôi!

      Anh văn cho người đi làm (Nguồn: Kenh14)

      Xu hướng toàn cầu hóa khiến môi trường làm việc mang tính quốc tế hóa cao. Do nhu cầu tăng cao nên nhiều trung tâm Anh văn cho người đi làm cũng từ đó ra đời. Giữa vô vàn lựa chọn, bạn cần cân nhắc những điều này để không đầu tư uổng phí.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher.

      Chọn sai phương pháp học tập

      Nhiều người theo thói quen khi học phổ thông, luôn cặm cụi học ngữ pháp trên giấy mà "quên" cần phải học cách ứng dụng những gì học được để giao tiếp. Điều này khiến việc giao tiếp trở nên lộn xộn và khó khăn.

      Ngoài ra, do không xác định được mục tiêu học tập nên dùng sai phương pháp, chọn sai trung tâm, dẫn đến tiếp thu thấp, không đem lại hiệu quả như mong muốn. Chọn đúng phương pháp trước khi chọn trung tâm Anh ngữ là hết sức cần thiết.

      Mức độ học và giáo trình không phù hợp

      Nhiều trung tâm sẽ cố sắp xếp lớp học cho đủ người với nhiều trình độ khác nhau và cùng một giáo trình. Nếu bạn không để ý điều này từ đầu, thì bạn sẽ dễ dàng bị cho vào học một lớp không phù hợp với trình độ của mình.

      Những ai từng mắc phải sai lầm này hầu hết đều có phản hồi: Họ bị choáng ngợp vì lượng thông tin quá xa vời với khả năng học hiểu của mình hoặc nhanh cảm thấy nhàm chán, mất hứng thú khi tham gia lớp học.

      Lịch học khó sắp xếp

      Người đi làm thường có lịch làm việc bận rộn, nhiều người còn tốn thời gian chăm lo cho gia đình. Do những trung tâm thường xếp lịch học cố định cho học viên nên nhiều người đã phải bỏ giữa chừng vì không thể sắp xếp thời gian học.

      Nếu bạn không nghiên cứu các thông tin kĩ, thì sai lầm này sẽ dẫn đến việc uổng phí tiền bạc lẫn thời gian của bản thân. Bạn nên hỏi kỹ lịch học tại các trung tâm và các chính sách học bù, chuyển lớp linh hoạt, trước khi đăng ký học.

      Người đi làm công việc khá bận rộn (Nguồn: Quora)

      Người đi làm công việc khá bận rộn (Nguồn: Quora)

      Học 100% với giáo viên bản xứ

      Rất nhiều người nghĩ rằng nên học tại trung tâm có 100% giáo viên là người bản xứ sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Nhưng trong quá trình dạy, vấn đề rào cản ngôn ngữ khiến giáo viên bản xứ không thể truyền đạt cho học viên hiểu hết được toàn bộ thông điệp trong bài học của mình.

      Bạn nên lưu ý: Thay vì chọn lớp toàn người nước ngoài dạy học, bạn nên kết hợp chọn những chương trình có cả giáo viên, trợ giảng là người Việt khi mới bắt đầu. Chỉ nên lựa chọn học với giáo viên bản xứ khi cảm thấy trình độ tiếng Anh của mình đã đủ cứng.

      Chỉ học tiếng Anh ở trung tâm

      Khi đã đầu tư một khoản tiền không nhỏ ở trung tâm Anh ngữ, học viên thường phó mặc cho giáo viên và trung tâm. Việc học luôn là kết quả của sự tương tác hai chiều, nên dù giáo viên có giỏi đến đâu mà bạn không cố gắng rèn luyện thì tất cả cũng sẽ quay về điểm ban đầu.

      Chỉ chú trọng vào 1, 2 kỹ năng

      Làm việc trong môi trường đi làm thì thường nhiều người chỉ chú trọng kỹ năng nghe, nói để giao tiếp với khách hàng và cấp trên. Nhưng khi đụng đến tình huống cấp bách như soạn thảo hợp đồng, trả lời mail khách hàng,.. thì một số ít không nhỏ lại bị luống cuống, không biết phải xử lý thế nào. Tất cả kỹ năng trong tiếng Anh là cần thiết, nên chỉ nghe và nói không bao giờ là đủ cho người đi làm.

      Không nên chỉ chú trọng kỹ năng nghe và nói (Nguồn: CafeF)

      Không nên chỉ chú trọng 1 – 2 kỹ năng khi học tiếng Anh (Nguồn: CafeF)

      Không đặt câu hỏi khi được tư vấn

      Hầu hết những lỗi lầm được nêu trên, thường xuất phát từ thói quen của bạn, đó là “ngại hỏi”. Nhiều bạn thay vì đặt câu hỏi để được giải đáp, thì cứ ấp a ấp úng, định hỏi nhưng cuối cùng lại quyết định im lặng. Điều này dẫn đến nhiều vấn đề không được làm rõ trong buổi tư vấn, khiến người đăng ký học tự đánh mất nhiều quyền lợi của chính mình. Thậm chí, không được cấp thông tin đầy đủ về khóa học nếu người tư vấn không có nhiều kinh nghiệm.

      Để có thể khắc phục tình trạng sai lầm khi lựa chọn trung tâm, bạn nên tham khảo trước ý kiến của bạn bè, những người đã từng tham gia các khóa học liên quan tại trung tâm. Hoặc có thể tham gia các đánh giá, nhận xét trên các trang đánh giá, cung cấp thông tin khách quan.

      Edu2review là một lựa chọn lý tưởng để bạn có thể tìm hiểu thông tin như chất lượng giảng dạy, phương pháp học, cơ sở vật chất tại các đơn vị giáo dục, đào tạo.

      Mỗi người luôn có quá trình dài để học tập, rèn luyện, nâng cao bản thân kể cả khi đã đi làm. Với xu hướng hội nhập thế giới, tiếng Anh là một kỹ năng trang bị hết sức cần thiết. Việc lựa chọn trung tâm tiếng Anh là bước đệm quan trọng, cần được đầu tư thời gian kỹ lưỡng để tìm hiểu. Mong rằng qua bài viết bạn sẽ tìm được trung tâm anh ngữ đúng đắn phù hợp cho bản thân mình.

      Quỳnh Nga


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Giao tiếp thành công với câu lạc bộ tiếng Anh cho người đi làm

      06/02/2020

      Bạn là người đi làm, vừa muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của bản thân vừa muốn tiết kiệm nhiều ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top những trang web học tiếng Anh giao tiếp tuyệt vời dành cho người đi làm

      26/05/2020

      Bạn là người đã đi làm và bạn quá bận rộn để có thể tham gia đầy đủ những khóa học tiếng Anh giao ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...