Luyện thi IELTS cấp tốc trong 3 tháng, tại sao không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Luyện thi IELTS cấp tốc trong 3 tháng, tại sao không?

      Luyện thi IELTS cấp tốc trong 3 tháng, tại sao không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Liệu luyện thi IELTS cấp tốc trong 3 tháng có phải là điều khả thi và hiệu quả? Lời giải đáp được bật mí trong bài viết sau đây.

      IELTS là chứng chỉ quốc tế khó có thể chinh phục được trong "ngày một ngày hai". Tuy nhiên, nếu có phương pháp đúng đắn, sự cố gắng và trình độ phù hợp thì bạn hoàn toàn có thể biến điều tưởng như ngoài tầm với này thành hiện thực. Trong thực tế, có rất nhiều “cao thủ” đã chinh phục được IELTS với band điểm như mong muốn khi luyện thi IELTS cấp tốc trong 3 tháng.

      Phần lớp bí kíp của họ là cách phân bổ thời gian học, phương pháp học và cách chọn tài liệu ôn luyện như thế nào để vừa không bị căng thẳng mà vẫn vừa đảm bảo kiến thức.

      * Bạn muốn học IELTS nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Luyện thi cấp tốc IELTS Listening

      Tài liệu:

      Trong giai đoạn nước rút này, các bạn nên tập trung vào luyện đề thay vì nhồi nhét thêm kiến thức. Tuy nhiên, trong quá trình làm đề các bạn cũng có thể bổ sung thêm những từ vựng mới. Một vài tài liệu hữu ích mà các bạn có thể tham khảo như: bộ đề thi của Cambridge, bộ IELTS Practice Tests Plus 1, 2, 3 IELTS Listening Recent Actual Tests.

      Cách học:

      Lời khuyên là bạn chỉ nên nghe tối đa 3 đề mỗi ngày và nghe ở các thời điểm khác nhau trong ngày, không nên nghe liên tục vì dễ ù tai lại không hiệu quả.
      Sau khi nghe xong bạn nên xem lại phần nội dung và rà soát lại phần nghe sai để hiểu và rút kinh nghiệm cho bài thi thật. Bên cạnh đó, việc luyện nghe nên dừng lại trước kỳ thi khoảng 1 tuần.

       Luyện thi cấp tốc  IELTS Listening

      Nên luyện nghe tối đa 3 đề 1 ngày

      Luyện thi cấp tốc IELTS Reading

      Tài liệu:

      Bên cạnh các bộ đã nêu ở trên, bạn cũng có thể tìm đọc thêm quyển Intensive IELTS Reading của Nhà xuất bản (NXB) Tổng hợp TP. HCM để có các nguồn bài đa dạng. Ngoài ra, các báo như VnExpress International, The New York Times hoặc The Guardian cũng là những nguồn tham khảo hữu ích; đồng thời, cũng sẽ giúp bạn tăng thêm vốn từ vựng.

      Cách học:

      Khi luyện đề, các bạn hãy bấm đúng 60 phút để vừa làm bài giống như trong kỳ thi thật. Bài thi Reading gồm 3 bài đọc rất dài. Vì vậy, bạn phải cần tập trung nếu không sẽ bị mất mạch làm bài và dẫn đến không chọn được đáp án đúng.
      Mỗi ngày các bạn chỉ nên làm một đề kiểm tra. Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm nhiều hơn nhưng phải đảm bảo “chất lượng” và kiên trì hàng ngày.

      Đối với những câu sai, bạn nên đọc lại phần nội dung bài Reading, tìm hiểu nguyên nhân để tránh lặp lại lần sau. Trong quá trình này, bạn cũng có thể trau dồi vốn từ vựng cho mình. Tương tự Listening, bạn nên dừng luyện Reading trước khi thi 1 tuần.

      Luyện thi cấp tốc IELTS Reading

      Luyện thi cấp tốc IELTS Reading

      Luyện thi cấp tốc IELTS Speaking

      Tài liệu:

      Với Internet, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm phần thi nói của bất kỳ chủ đề gì. Bên cạnh đó, quyển Intensive IELTS Speaking của NXB TP. HCM cũng là một gợi ý cho bạn.

      Cách học:

      Khi nghe hoặc đọc các bài mẫu, bạn nên lưu ý phần nội dung và ghi lại những cụm từ, cấu trúc hay trong bài đó. Sau đó, bạn có thể diễn đạt phần nội dung đó theo cách riêng của bạn hoặc áp dụng những cấu trúc học được vào các bài nói khác. Bên cạnh đó, thường xuyên đọc sách báo và xem tivi để làm giàu kiến thức của bạn cũng là một cách giúp bạn dễ dàng vượt qua bài thi Speaking.

      Đặc biệt, đối với Speaking, bạn có thể tự luyện nói bất cứ khi nào bạn có thể: trước gương, trong giờ giải lao, trên xe, trò chuyện cùng bạn bè, thầy cô… Để có thể nói một cách tự nhiên, bạn nên dành ra khoảng 2, 3 tiếng mỗi ngày để luyện tập và dừng luyện 1 ngày trước kỳ thi chính thức.

      Luyện thi cấp tốc IELTS Speaking

      Có thể dành 2 đến 3 tiếng mỗi ngày để luyện Speaking

      Luyện thi cấp tốc IELTS Writing

      Tài liệu:

      Bạn có thể tìm đọc các quyển như Intensive IELTS Writing hoặc các bài mẫu của IELTS Simon...

      Cách học:

      Để hoàn thành tốt phần thi Writing đòi hỏi bạn cần có từ vựng phong phú và nắm chắc các chủ điểm ngữ pháp. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 3 tháng quyết định này, bạn đã phải tích lũy cho mình đủ kiến thức để có thể viết bài hoàn chỉnh. Lúc này, việc bạn cần làm là kiên trì viết bài mỗi ngày (mỗi task viết 1 bài) và bạn nên bấm giờ cho bài viết của mình.

      Bạn có thể sử dụng từ vựng của Speaking đề phục vụ cho bài viết của mình. Sau khi viết xong, bạn hãy kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp bằng một số phần mềm hoặc trang web hữu ích như: Grammarly, Proofreadbot, Whitesmoke...

      Luyện thi cấp tốc IELTS Writing

      Bấm giờ cho bài viết là một cách luyện Writing hiệu quả

      Trên đây là những bí kíp luyện thi IELTS cấp tốc trong 3 tháng mà Edu2Review tổng hợp được. Hy vọng rằng các bạn sẽ thành công chinh phục band điểm như ý!

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Top trung tâm IELTS giá rẻ tại Quận 1 dành riêng cho bạn

      06/02/2020

      Bài viết này sẽ mang đến thông tin khóa học, review về điểm mạnh và điểm yếu của các trung tâm ...

      Bạn cần biết

      Bí kíp 22000 từ vựng luyện thi IELTS và TOEFL giúp bạn nâng trình tiếng Anh

      06/02/2020

      Cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết phụ thuộc rất nhiều vào vốn từ vựng. Edu2Review sẽ chia sẻ ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...