Luyện thi IELTS tại nhà: sao không đọc sách để lên trình writing và reading | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Luyện thi IELTS tại nhà: sao không đọc sách để lên trình writing và reading

      Luyện thi IELTS tại nhà: sao không đọc sách để lên trình writing và reading

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Thay vì bỏ ra hàng chục triệu đồng đến trung tâm, sao bạn không tự luyện thi IELTS tại nhà bằng cách đọc sách để lên trình writing và reading của mình.

      Những tựa sách tiếng Anh giúp bạn tự luyện thi IELTS tại nhà (Nguồn: courant)

      IELTS nói riêng và tiếng Anh nói chung là tấm vé giúp bạn vươn ra thế giới. Để đạt được số điểm IELTS cao, bên cạnh phương pháp học truyền thống trên lớp, bạn cũng cần tìm cho mình một bí kíp ôn tập hiệu quả khi học tại nhà. Trong 4 kỹ năng của IELTS, thì phần writing và reading là đặc biệt "khó xơi", vậy làm cách nào để cải thiện hai phần này?

      Bạn có thích đọc sách không? Đó là lợi thế lớn trong việc học tiếng Anh, nên hãy đọc sách thường xuyên và nhớ là đọc bản gốc nhé. Để giúp bạn luyện thi IELTS tại nhà có hiệu quả, Edu2Review xin giới thiệu 9 tiểu thuyết tiếng Anh kinh điển bạn nên một lần đọc trong đời.

      Dĩ nhiên lúc mới bắt đầu đọc sách tiếng Anh, thì tốc độ sẽ chậm khiến ta dễ nản, nhưng kiên trì đọc hằng ngày, dần dần rồi cũng quen và tốc độ sẽ tăng lên.

      Bạn muốn học IELTS nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy IELTS tốt nhất Việt Nam!

      1) Alice in wonderland (Lewis Carroll)

      “Alice in wonderland” (Alice ở xứ sở thần tiên) là cuốn tiểu thuyết thiếu nhi nổi tiếng của nhà văn người Anh – Lewis Carroll. Ngay khi ra mắt vào năm 1865, cuốn truyện đã được đông đảo bạn đọc trẻ em lẫn người lớn yêu mến.

      Cuộc phiêu lưu của cô bé Alice vẫn sống mãi trong lòng độc giả dù đã trải qua gần 1 thế kỷCuộc phiêu lưu của cô bé Alice vẫn sống mãi trong lòng độc giả dù đã trải qua gần 1 thế kỷ (Nguồn: scholastic)

      Nhờ sức hấp dẫn ấy mà trong hơn 130 năm qua, hàng loạt tác phẩm nghệ thuật từ văn học, hội họa, truyền hình, điện ảnh cho đến âm nhạc, game và cả opera đã ra đời dựa trên những cuộc phiêu lưu của cô bé Alice.

      Một câu nói của Hoàng hậu Đỏ mà các bạn không thể quên được:

      "Off with his head!"

      (Chém đầu hắn đi!)

      Để có thể cảm nhận hoàn hảo hơn vẻ đẹp của tác phẩm, đồng thời luyện thêm kỹ năng tiếng Anh, các bạn hãy tìm đọc nguyên bản của cuốn sách này nhé.

      2) Donquixote (Cervantes)

      Tác phẩm của Miguel de Cervantes kể về một người đàn ông ám ảnh với những truyền thuyết về hiệp sĩ, nên quyết định sống đời du ngoạn để bảo vệ lẽ phải.

      Tác phẩm hài hước về hiệp sĩ Donquixote rất đáng để đọcTác phẩm hài hước về hiệp sĩ Donquixote rất đáng để đọc (Nguồn: Kobo)

      Chắc hẳn các bạn đã biết đến cuốn sách kinh điển này. Đây là tác phẩm chúng ta đã từng học qua với nhan đề “Đánh nhau với cối xay gió” trong sách Ngữ văn lớp 8.

      Lần này, hãy gặp lại chàng hiệp sĩ Donquixote qua bản tiếng Anh, để thấy được sự hài hước của tác phẩm này nhé.

      3) Pride and prejudice (Jane Austen)

      “Pride and Prejudice” (Kiêu hãnh và định kiến) có lẽ là truyện được yêu thích nhất trong số các tác phẩm của Jane Austen. Truyện kể về cuộc đối đầu giữa Elizabeth Bennet – con gái của một gia đình trung lưu và Fitzwilliam Darcy – một địa chủ giàu có.

      Bìa sách và phim của tác phẩm “Pride and Prejudice” Bìa sách và phim của tác phẩm “Pride and Prejudice” (Nguồn: thoughful tomes)

      Đúng hai thế kỷ đã trôi qua kể từ lần xuất bản đầu tiên năm 1813, đây vẫn luôn là sách gối đầu giường của nhiều thế hệ người đọc.

      Các bạn hãy đọc và cảm nhận tác phẩm qua nguyên bản tiếng Anh, để thấy được sự sâu sắc trong ngòi bút của Jane Austen nhé.

      4) The Da Vinci Code (Dan Brown)

      "The Da Vinci Code" (Mật mã Da Vinci) là một tiểu thuyết của nhà văn người Mỹ Dan Brown, xuất bản năm 2003.

      Đây là một trong số các quyển sách bán chạy nhất thế giới và đã được dịch ra 44 ngôn ngữ.

      Cuốn sách dành cho những bạn ham thích logic và suy luận (Nguồn: amazon)Cuốn sách dành cho những bạn ham thích logic và suy luận (Nguồn: amazon)

      Tiểu thuyết kể về âm mưu của Giáo hội Công giáo nhằm che giấu sự thật về Chúa Giê-su. Truyện còn ám chỉ rằng Tòa thánh Roma biết rõ âm mưu này từ hai ngàn năm qua, nhưng vẫn giấu kín để giữ vững quyền lực của mình.

      Nếu các bạn là 1 người yêu thích sự logic, suy luận phiêu lưu hành động, những câu chuyện “hack não”, bạn tò mò khám phá bí ẩn đằng sau những câu chuyện về Thiên Chúa giáo, thì đây chính là sự lựa chọn lý tưởng và không thể nào bỏ qua được.

      5) Pinocchio (Carlo Collodi)

      Câu chuyện về chú bé người gỗ với chiếc mũi dài ra khi nói dối đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ độc giả.

      Câu chuyện về tình yêu thương và sự trung thực của Pinocchio đã chạm vào trái tim của mọi người trên thế giới (Nguồn: amazon)Câu chuyện về tình yêu thương và sự trung thực của Pinocchio đã chạm vào trái tim của mọi người trên thế giới (Nguồn: amazon)

      Pinocchio được coi là một biểu tượng của văn hóa hiện đại và là một trong những nhân vật được tái hiện nhiều nhất trong kho tàng văn học thiếu nhi.

      Những trích đoạn từ cuốn sách:

      "But I am not like other boys! I always tell the truth". – Pinocchio

      "Nhưng con không giống những đứa trẻ khác! Con luôn nói sự thật". – Pinocchio

      "Woe to boys who refuse to obey their parents and run away from home! They will never be happy in this world, and when they are older they will be very sorry for it". – Jiminy cricket

      "Khốn khổ cho những đứa trẻ không vâng lời cha mẹ và bỏ trốn khỏi nhà! Chúng sẽ chẳng bao giờ được hạnh phúc trong thế giới này, và khi lớn lên chúng sẽ hối tiếc vì điều đó". – Dế Jiminy

      6) Grimm’s fairy tales

      Thật tuyệt vời biết bao khi vừa học tiếng Anh, vừa đọc lại những câu chuyện cổ tích quen thuộc một thời. Tác phẩm là những câu chuyện cổ tích do anh em nhà Grimm tập hợp từ những mẩu chuyện dân gian.

      Học tiếng qua chuyện cổ Grimm nào các bạn (Nguồn: amazon)Học tiếng qua chuyện cổ Grimm nào các bạn (Nguồn: amazon)

      Tuyển tập này bao gồm những câu chuyện cổ tích vô cùng quen thuộc với chúng ta: Cinderella (Cô bé Lọ Lem), Little red riding hood (Cô bé quàng khăn đỏ), Rapunzel (Nàng công chúa tóc mây)...

      7) The call of the wild (Jack London)

      Xuất bản lần đầu năm 1903, "The call of the wild" (Tiếng gọi nơi hoang dã) là tiểu thuyết được nhiều người đọc nhất của Jack London và được xem là tác phẩm hay nhất của ông.

      Câu chuyện độc đáo khi nhân vật chính là một chú chó (Nguồn: audiobook)Câu chuyện độc đáo khi nhân vật chính là một chú chó (Nguồn: audiobook)

      Cốt truyện kể về một con chó tên là Buck đã được thuần hóa. Nhưng một loạt các sự kiện xảy ra, Buck bị bắt khỏi trang trại để trở thành chó kéo xe ở khu vực Alaska lạnh giá, rồi thiên nhiên nguyên thủy đã đánh thức bản năng của nó. Buck trở lại thiên nhiên hoang dã và sống cùng bầy sói.

      8) Gone with the wind (Margaret Mitchell)

      "Gone with the wind" (Cuốn theo chiều gió) xuất bản lần đầu năm 1936, là một cuốn tiểu thuyết tình cảm của Margaret Mitchell.

      Câu chuyện được đặt bối cảnh tại Georgia và Atlanta, miền Nam Hoa Kỳ trong suốt thời kỳ nội chiến và thời tái thiết.

      Cuốn tiểu thuyết kinh điển rất đáng để đọc một lần trong đời (Nguồn: amazon)Cuốn tiểu thuyết kinh điển rất đáng để đọc một lần trong đời (Nguồn: amazon)

      Tác phẩm xoay quanh Scarlett O'Hara, một cô gái miền Nam đầy sức mạnh, phải tìm mọi cách để sống sót qua chiến tranh và vượt lên cuộc sống khó khăn trong thời hậu chiến. Tiểu thuyết đã được chuyển thể thành phim năm 1937.

      9) Harry Potter (J.K. Rowling)

      Không thể không nhắc tới tác phẩm thiếu nhi “gây sốt” cả một thế hệ tuổi thơ của chúng ta: Harry Potter của nữ văn sĩ J.K.Rowling.

      Trọn bộ 7 cuốn tiểu thuyết Harry Potter (Nguồn: the hot zone)

      Trọn bộ 7 cuốn tiểu thuyết Harry Potter (Nguồn: the hot zone)

      Những cuộc phiêu lưu tập trung vào cuộc chiến của Harry Potter, chống lại tên Chúa tể hắc ám Voldemort – người có tham vọng muốn trở nên bất tử, thống trị thế giới phù thủy, nô dịch hóa những người phi pháp thuật và tiêu diệt những ai cản đường hắn.

      Câu chuyện đầy tính nhân văn về tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình trong thế giới phù thủy đã để lại một ấn tượng khó phai trong lòng độc giả, đáng để chúng ta suy ngẫm và noi theo.

      Những đoạn trích từ tác phẩm giúp bạn luyện kỹ năng writing:

      "Mr and Mrs Dursley of number four Privet Drive were proud to say that they were perfectly normal, thank you very much". – Harry Potter and the Philosopher’s Stone

      "Ông bà Dursley nhà số 4 đường Privet Drive, tự hào mà nói họ hoàn toàn bình thường, cám ơn bà con quan tâm". – Harry Potter và hòn đá phù thủy

      Câu chuyện đầy tính nhân văn về tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình trong thế giới phù thủy (Nguồn: dhgate)Câu chuyện đầy tính nhân văn về tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình trong thế giới phù thủy (Nguồn: dhgate)

      “It is our choices, Harry, that show what we truly are, far more than our abilities”. – Harry Potter and the Chamber of Secrets

      "Là lựa chọn của chúng ta, Harry, thể hiện con người của chúng ta, hơn là những khả năng mà chúng ta có". – Harry Potter và phòng chứa bí mật

      "To have been loved so deeply even though the person who loved us is gone, will give us some protection forever". – Harry Potter and the Philosopher’s Stone

      "Được yêu thương hết lòng ngay cả khi những người yêu thương chúng ta đã đi xa, sẽ đem đến cho chúng ta sự bảo vệ vĩnh hằng". – Harry Potter và hòn đá phù thủy

      Hy vọng sau khi đọc những tác phẩm trên, các bạn có thể cải thiện kỹ năng writing và reading của mình. Học tiếng Anh nói chung và luyện thi IELTS nói riêng là cả một quá trình lâu dài, đòi hỏi chúng ta phải kiên trì ôn tập hằng ngày. Chúc các bạn đạt được số điểm mình mong muốn trong kỳ thi IELTS.

      Hiếu Lễ (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Lý giải nguyên nhân hàng ngàn học viên đạt IELTS 6.5 + tại Universal Language Center

      15/09/2020

      IELTS là kỳ thi khó nhằn, làm nản lòng không ít thí sinh. Nhưng đã có hơn 1000 học viên tại ...

      Kiến Thức

      4 kênh YOUTUBE “thần thánh” cho sĩ tử luyện IELTS

      06/02/2020

      Youtube là kho lưu trữ video khổng lồ và tiện ích, nhưng bạn có chắc rằng bạn biết tận dụng những ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...