Đây là 5 lý do vì sao doanh nghiệp nên tuyển sinh viên FTU | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đây là 5 lý do vì sao doanh nghiệp nên tuyển sinh viên FTU

      Đây là 5 lý do vì sao doanh nghiệp nên tuyển sinh viên FTU

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      FTU từ lâu được ví von như “Harvard của Việt Nam” và chất lượng sinh viên Ngoại Thương cũng được xem “oách xà lách”. Vậy cùng Edu2Review điểm qua 5 lý do các doanh nghiệp nên tuyển sinh viên FTU nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      5 lý do doanh nghiệp nên tuyển sinh viên FTU (Nguồn: Đoàn Thanh niên FTU)

      Đại học Ngoại Thương – Foreign Trade University (FTU) là ngôi trường mơ ước của nhiều bạn học sinh sau khi tốt nghiệp THPT. Từ lâu, đại học Ngoại Thương trở thành một trong những trường hàng đầu đào tạo lĩnh vực kinh tế, với điểm tuyển sinh hàng năm lọt vào top “khó ăn” nhất.

      Vì vậy, với đầu vào khắt khe như thế, sinh viên đại học Ngoại Thương được xem là nguồn nhân lực quý báu cho đất nước. Vậy 5 ưu điểm nổi bật nào giúp sinh viên FTU tạo nên lợi thế cạnh tranh đối với sinh viên trường khác trong mắt các nhà tuyển dụng? Cùng Edu2Review đi tìm lời giải đáp nhé!

      Kiến thức chuyên môn

      Sinh viên Ngoại thương được đào tạo chuyên sâu về các hoạt động ngoại thương. Các kiến thức về học thuyết kinh tế hay tài chính tiền tệ cũng đã nắm được khá cơ bản.

      Anh Phạm Đại Nghĩa (Chủ tịch Hội đồng quản trị - Công ty cổ phần điện máy Hà Nội) đánh giá: “Tôi cho rằng sinh viên Ngoại thương có kiến thức nền tảng khá tốt, khả năng giao tiếp đặc biệt giao tiếp bằng tiếng Anh khá ổn. Trong các hợp đồng kinh doanh với đối tác nước ngoài, nhân sự được đào tạo từ trường Ngoại thương thường chủ động, chuyên nghiệp hơn”.

      Khả năng giao tiếp tiếng Anh

      Sẽ không ai có thể bàn cãi về năng lực tiếng Anh của sinh viên Ngoại Thương. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc tại sao dân Ngoại Thương “siêu tiếng Anh” đến thế? Bởi vì đơn giản, các bạn FTU học 7 phần tiếng Anh cơ sở, 3 phần tiếng Anh chuyên ngành và những lần thuyết trình bằng tiếng Anh trên lớp. Nghĩ thử xem, những điều đó cũng đã khiến năng lực tiếng Anh của các bạn trở nên “siêu đẳng” rồi nhỉ?

      Anh Nguyễn Anh Tuấn (Phó giám đốc công ty Truyền thông An Khang) nhận xét: "Khả năng chuyển ngữ (chủ yếu dịch văn bản) và giao tiếp bằng tiếng Anh của các bạn Ngoại thương rất tốt. Trong ứng biến với các tình huống bất ngờ, họ xử lý nhanh và khéo léo."

      >> Xem thêm đánh giá của sinh về Đại học Ngoại Thương

      Tự tin giao tiếp tiếng Anh là điểm cộng lớn nhất của  sinh viên Ngoại Thương (Nguồn: Squid Hub)

      Tự tin giao tiếp tiếng Anh là điểm cộng lớn nhất của sinh viên Ngoại Thương (Nguồn: Squid Hub)

      Năng động và hướng ngoại

      Đúng như tên gọi ngôi trường, dù cho bạn trước đây là người thụ động, nhút nhát đến mức nào nhưng một khi bị “quăng” vào môi trường FTU, bạn sẽ phải cởi bỏ lớp vỏ an toàn của mình và phát triển cá nhân hướng ngoại. Với hơn 18 câu lạc bộ lớn nhỏ, trung bình một tuần vài ba chương trình hội thảo và 5 – 6 cuộc thi khác nhau, sinh viên không năng động cũng phải năng động trừ khi chỉ muốn tụt lại phía sau bạn bè.

      Tự tin vào năng lực bản thân

      Ắt hẳn nếu nhắc đến sinh viên Ngoại Thương, nhiều bạn sẽ dễ dàng “chụp mũ” sinh viên FTU “chảnh, kiêu kỳ”. Thế nhưng, sự thật có phải như vậy? Khách quan mà nói, dù bất kỳ ngôi trường đại học cũng sẽ có “những con sâu làm rầu nồi canh”. Nhiều người do không phân biệt rõ ràng lằn ranh giữa “tự tin” và “chảnh” và vì thế, sự năng động, tự tin định vị thương hiệu sinh viên FTU bị đánh đồng là “chảnh chọe, kiêu kỳ”.

      Bạn Kim Huệ – sinh viên khoa Tiếng Anh thương mại của đại học Ngoại Thương thẳng thắn bày tỏ: “Là sinh viên của một trường ĐH có tiếng tại Việt Nam với đầu vào và chất lượng đào tạo khá cao, em cùng các bạn của em có quyền tự hào về ngôi trường của mình. Tự tin, cá tính là bản sắc của sinh viên Ngoại thương, điều đó không chỉ thầy cô, học trò mà nhiều nhà tuyển dụng cũng nhận thấy”.

      Trên thực tế, nhiều nhà tuyển dụng cho rằng họ thực sự ấn tượng vào sự tự tin, linh hoạt, nhạy bén của sinh viên FTU. Nhờ yếu tố đó, nhiều bạn sau khi tốt nghiệp lại “lấn sân” sang lĩnh vực báo chí – truyền thông, dường như chẳng liên quan gì đến ngành nghề mình học.

      Tinh thần cầu tiến và ham học hỏi

      Bác bỏ cho ý kiến về “thói kiêu kỳ” của sinh viên FTU, nhiều người đã khẳng định bạn trẻ Ngoại Thương có tinh thần cầu tiến và ham học hỏi. Sinh viên cho rằng việc sắp xếp thời khóa biểu của nhà trường khá phù hợp với công việc part – time.

      Vì vậy, từ năm nhất, nhiều sinh viên Ngoại Thương đã đi làm rất nhiều và đến cuối năm 3 thì hơn nửa số sinh viên đã được nhận vào công ty lớn hoặc định hướng con đường lập nghiệp cho riêng mình.

      Anh Hoàng Đình Quang – thủ khoa trường đại học Ngoại Thương chia sẻ chân thành: “Bản thân sinh viên trong 4 năm học đừng chỉ cắm đầu vào cuốn sách. Phải chịu khó thực tập, lăn xả vào công việc thì khi ra trường mới có kinh nghiệm, mức lương được trả đủ để sống và tiếp tục phấn đấu”.

      Bạn Ngọc Bích từng là cựu sinh viên đại học Ngoại Thương cũng bày tỏ thẳng thắn chưa lần nào Bích và nhóm bạn có quan điểm “chê việc” khi thực tập. Vì có sở thích kinh doanh nên đến năm 4 thực tập, Bích xin chạy bồi bàn với mức lương thử việc 2 triệu đồng mỗi tháng. Vì vậy, theo bạn, việc đánh đồng sinh viên FTU kiêu kỳ là quan điểm khá chủ quan, phiến diện.

      Nhiều bạn sinh viên Ngoại Thương từ năm nhất đã chủ động đi tìm việc làm để gặt hái nhiều kinh nghiệm (Nguồn: iide)

      Nhiều bạn sinh viên Ngoại Thương từ năm nhất đã chủ động đi tìm việc làm để gặt hái nhiều kinh nghiệm (Nguồn: iide)

      Với những điểm lợi thế nổi bật trên đây, bạn có đồng ý sinh viên Ngoại Thương đủ xứng đáng lọt vào mắt của những nhà tuyển dụng? Thực ra, những yếu tố trên đây, không chỉ có sinh viên Ngoại Thương mà bất kỳ sinh viên trường đại học nào cũng có thể đạt được.

      Vì vậy, ngay từ bây giờ, các bạn sinh viên à, hãy tự khẳng định thương hiệu bản thân và trở thành “một lý do” để các công ty lớn không tiếc công sức để "cướp" bạn về nhé!

      Trang Thanh (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Bật mí 5 “bí mật” ở Ngoại Thương

      06/02/2020

      Không phải tự nhiên mà khi nhắc đến Ngoại Thương người ta nghĩ ngay tới sự năng động và tự tin đã ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      10/06/2023

      Bạn có biết 10 đại học “đắc địa” nhất nhì TP.HCM là những đại học nào không? Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...