Lý do khiến ngành Kiểm toán trường Đại học Kinh tế Luật luôn hấp dẫn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lý do khiến ngành Kiểm toán trường Đại học Kinh tế Luật luôn hấp dẫn

      Lý do khiến ngành Kiểm toán trường Đại học Kinh tế Luật luôn hấp dẫn

      Cập nhật lúc 16/03/2020 16:27
      Rất nhiều sinh viên ngành Kiểm toán trường Đại học Kinh tế Luật đã giành được vị trí làm việc tại Big4 với mức lương khủng và nhiều đãi ngộ trong mơ. Sau đây là những điều bạn cần biết về ngành này!

      Danh sách

      Bài viết

      Ngành Kiểm toán trường Đại học Kinh tế Luật gồm Kiểm toán đại trà và Kiểm toán chất lượng cao, bên cạnh đó còn có các ngành liên quan là Kế toán đại trà, Kế toán chất lượng cao và Kế toán chất lượng cao bằng tiếng Anh.

      Các thông tin về chương trình học, chuẩn đầu ra thì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên trang web của trường. Tuy nhiên, hẳn bạn vẫn còn nhiều thắc mắc không biết hỏi ai như ngành này là gì, ra trường có thể làm ở các vị trí nào... Edu2Review sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này ngay đây.

      Bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Ngành Kiểm toán là gì?

      Về cơ bản, kế toán sẽ cung cấp những thông tin về tài chính của một tổ chức thông qua báo cáo tài chính, và kiểm toán viên sẽ xác minh tính trung thực của các thông tin đó. Tổ chức cần kiểm toán không phải chỉ là các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, mà còn bao gồm những cơ quan Nhà nước.

      3 chức năng chính của kiểm toán là xác minh tính trung thực – hợp pháp của các báo cáo tài chính, đánh giá các thông tin được đưa ra và tiết lộ những sai sót cũng như đề xuất biện pháp khắc phục để tư vấn cho các nhà quản lý.

      Ngành Kiểm toán trường Đại học Kinh tế Luật sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức và trình độ chuyên môn trong lĩnh vực này. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng phân tích, lập kế hoạch, tư vấn để thực hành và quản lý hiệu quả trong lĩnh vực Kiểm toán.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Kinh tế Luật

      Cơ hội việc làm ngày càng cao cho sinh viên ngành Kiểm toán trường Đại học Kinh tế Luật (Nguồn: YouTube – FBNC Vietnam)

      Ngành Kiểm toán ra làm gì?

      Cơ hội việc làm ngành Kiểm toán của sinh viên sau khi ra trường là kiểm toán viên, tư vấn kế toán – kiểm toán – thuế, kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ, giảng dạy… Hiện nay, rất nhiều sinh viên ngành Kiểm toán trường Đại học Kinh tế Luật đã giành được vị trí làm việc tại Big4 với mức lương “khủng” và nhiều đãi ngộ “trong mơ”.

      Dành cho các bạn nào chưa biết, Big4 là tên gọi chung dành cho 4 công ty kiểm toán lớn nhất trên thế giới hiện nay là Deloitte, PwC (PricewaterhouseCoopers), EY (Ernst&Young) và KPMG.

      >> Top trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      Điểm khác nhau giữa Kế toán và Kiểm toán là gì?

      Về chương trình học, ngành Kiểm toán và ngành Kế toán trường Đại học Kinh tế Luật cơ bản là giống nhau, chỉ có sự khác biệt ở các môn chuyên ngành (khoảng 20% khối lượng kiến thức).

      Sinh viên chuyên ngành Kiểm toán vẫn được đào tạo những kiến thức cần thiết về Kế toán và ngược lại, tuy nhiên không đi vào chuyên sâu mà chỉ là kiến thức nền tảng.

      Những bạn nào “ngán” Toán thì nên cân nhắc thật kỹ khi đăng ký hai chuyên ngành này, vì với cả Kế toán và Kiểm toán, môn Toán thuộc khối kiến thức cơ bản. Vì vậy, cả 2 chương trình đều học môn Toán với thời lượng như nhau.

      Sinh viên Kinh tế Luật có nhiều cơ hội giao lưu cùng bạn bè quốc tế (Nguồn: dantri)Sinh viên Kinh tế Luật có nhiều cơ hội giao lưu cùng bạn bè quốc tế (Nguồn: dantri)

      Học Kiểm toán có làm Kế toán được không?

      Theo khảo sát tình hình việc làm năm 2016 của sinh viên Khoa Kế toán – Kiểm toán trường Đại học Kinh tế Luật, có khoảng 82% người làm việc đúng ngành đúng nghề trong lĩnh vực Kế toán và Kiểm toán.

      Đặc biệt, có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kiểm toán đảm nhận vị trí Kế toán trong các tổ chức và ngược lại, các sinh viên chuyên ngành Kế toán vẫn có thể làm việc ở những công ty Kiểm toán.

      Qua nhiều đợt khảo sát, các doanh nghiệp, công ty kiểm toán… cho biết khi tuyển dụng vị trí công việc có liên quan đến Kế toán hoặc Kiểm toán, họ hoàn toàn không có sự phân biệt giữa sinh viên tốt nghiệp 2 chuyên ngành này, mà sẽ xem xét công bằng như nhau.

      Vì vậy, bạn cứ mạnh dạn lựa chọn chuyên ngành mình yêu thích hay cảm thấy phù hợp, các cơ hội việc làm lý tưởng sẽ mở ra cho những ai nắm vững kiến thức chuyên môn và những kỹ năng cần có trong nghề.

      >> Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2022 tại đây

      Yến Nhi (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: dantri


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ký túc xá Đại học Kinh tế Luật có gì đặc biệt?

      10/03/2020

      Các tân sinh viên năm 2018 sẽ được sắp xếp chỗ ở tại ký túc xá Đại học Kinh tế Luật thuộc khuôn ...

      Học ở đâu tốt?

      7 ngành ra trường là có việc làm ngay

      06/02/2020

      Bạn đã biết ngành nào ra trường là có việc làm ngay? Bạn không cần phải hỏi từng người để ra kết ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...