Mách bạn 3 cách học thì tiếng Anh dễ nhớ và hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách bạn 3 cách học thì tiếng Anh dễ nhớ và hiệu quả

      Mách bạn 3 cách học thì tiếng Anh dễ nhớ và hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Là một trong những phần ngữ pháp cơ bản nhưng kiến thức về các thì luôn làm nhiều bạn bối rối. Hôm nay, Edu2Review sẽ mách nước cho bạn 3 cách học thì tiếng Anh dễ nhớ nhất.

      Thì (Tense) là phần ngữ pháp quan trọng mà bất kỳ ai khi học tiếng Anh đều phải thành thạo. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa 2 hay nhiều khoảng thời gian hoặc thời điểm mà hoạt động xảy ra. Thậm chí, thì còn ảnh hưởng đến nghĩa của câu chuyện mà bạn muốn truyền tải. Để giúp cho việc giao tiếp của bạn trở nên phong phú cũng như hạn chế những hiểu lầm không đáng có khi nói chuyện, Edu2Review đã mang lại 3 cách học thì tiếng Anh dễ nhớ sau đây.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh tốt nhất

      Tập trung vào từng mốc thời gian cụ thể

      Không giống như tiếng Việt, ngữ pháp tiếng Anh được chia theo quy luật thời gian như Past (Quá khứ), Present (Hiện tại), Future (Tương lai). Để việc tiếp thu 13 thì tiếng Anh này một cách dễ dàng và nhanh chóng, bạn cần học từng khoảng thời gian cụ thể (Simple, Continuous hoặc Perfect) sau khi lướt qua toàn bộ kiến thức.

      Nhìn chung, các thì hiện tại tương đối dễ hiểu nên bạn hãy làm quen với nó đầu tiên! Những điều mà người học cần làm là liệt kê một số ví dụ có động từ cụ thể như:

      • I watch (thì hiện tại đơn)
      • I am watching (thì hiện tại tiếp diễn)
      • I have watched (thì hiện tại tiếp diễn)

      Khi cho những ví dụ minh họa, bạn sẽ nhớ lâu hơn và có xu hướng áp dụng xuyên suốt cấu trúc thì lên các câu văn. Bước tiếp theo sau khi liệt kê các động từ trên là nêu ra điểm giống và khác nhau giữa chúng. Ví dụ: “Watch” chỉ hành động diễn ra thường xuyên, như một thói quen; “am watching” diễn tả hành động bạn đang thực hiện ở thời điểm hiện tại và “have watched” diễn tả hành động bạn thực hiện trong quá khứ những vẫn kéo dài đến hiện tại.

      Một số thì cơ bản trong tiếng Anh bạn nên biết (Nguồn: Youtube – Dan Hauer)

      Thực hành giúp bạn thành công

      Có một sự thật mà ai cũng phải thừa nhận rằng thực hành nhiều sẽ giúp bạn tiến bộ mỗi ngày. Đối với việc học tiếng Anh, bạn nên dành một khoảng thời gian cụ thể để ôn tập. Có rất nhiều hình thức để người học thực hành vốn ngôn ngữ của mình như giao tiếp trực tiếp hoặc qua mail với người bản xứ, làm bài tập về chia thì, viết blog, truyện hay nhật ký bằng tiếng Anh…

      Khi áp dụng những cách học trên, bạn hãy áp dụng những cấu trúc thì thời đã học vào câu văn, câu nói của mình. Từ đó, bạn có thể hình thành được khả năng phản xạ trong giao tiếp, giúp bản thân nhớ lâu, dễ dàng nhận ra các lỗi sai và sửa chữa. Bên cạnh đó, bạn cũng luyện được các kỹ năng quan trọng như nghe, nói và viết.

      Giao tiếp là một trong những cách học thì hữu hiệu nhất Giao tiếp là một trong những cách học thì hữu hiệu nhất

      Tích cực đọc nhiều tài liệu tiếng Anh

      Một phương pháp học thuộc các thì cũng hiệu quả không kém đó là đọc thật nhiều sách tiếng Anh. Việc tiếp thu kiến thức này giúp người học không chỉ ghi nhớ được ngữ pháp mà còn trau dồi được vốn từ vựng.

      Hãy đọc những gì bạn thích từ truyện tranh, cổ tích hay tiểu thuyết đến sách khóa học, kinh tế, phát triển bản thân, tâm lý học… Một số website, blog, báo, tạp chí về nhiều chủ đề khác nhau cũng có thể là nguồn tài liệu bạn nên tham khảo.

      Lưu ý, khi đọc, bạn cần tập trung vào những câu sử dụng thì thời để xác định được ngữ cảnh, thời gian và dấu hiệu nhận biết của nó. Đặc biệt, đối với các thì quá khứ và hoàn thành, bạn cũng nên ghi chú lại những động từ bất quy tắc và học thuộc.

      Đọc sách không chỉ giúp bạn luyện tập về thì tiếng Anh mà còn nâng cao khả năng sử dụng từ Đọc sách không chỉ giúp bạn luyện tập về thì tiếng Anh mà còn nâng cao khả năng sử dụng từ

      Trên đây là 3 cách học thì tiếng Anh dễ nhớ và hiệu quả cho những bạn mới bắt đầu làm quen với ngôn ngữ này hoặc ở trình độ trung cấp. Edu2Review hy vọng bạn sẽ áp dụng một trong những phương pháp này vào quá trình ôn luyện của mình. Chúc bạn thành công trong việc học của mình!

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)
      Nguồn hình ảnh: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Cách ghi nhớ 12 thì trong tiếng Anh hiệu quả!

      06/02/2020

      Bạn có đang gặp khó khăn trong việc ghi nhớ 1 thì tiếng Anh cơ bản không? Hãy để Edu2Review giúp ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm học tiếng Anh tốt nhất TP.HCM

      10/10/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Luyện thi IELTS ở đâu hiệu quả? Thống kê danh sách các trung ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...