Mách bố mẹ các kiểu bài tập tiếng Anh lớp 1 giúp bé vừa chơi vừa học tại nhà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách bố mẹ các kiểu bài tập tiếng Anh lớp 1 giúp bé vừa chơi vừa học tại nhà

      Mách bố mẹ các kiểu bài tập tiếng Anh lớp 1 giúp bé vừa chơi vừa học tại nhà

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Thay vì phải tốn tiền mua hàng tá sách bài tập, Edu2Review xin gửi đến phụ huynh một số kiểu bài tập tiếng Anh lớp 1 vui vẻ mà vẫn hiệu quả với các bé.

      Độ tuổi 5-6 là giai đoạn sự sáng tạo, trí tưởng tượng được kích hoạt mạnh mẽ, đặc biệt là khả năng ghi nhớ hình ảnh. Thế nên ngoài những bài học trên lớp hay các trung tâm ngoại ngữ, ba mẹ hoàn toàn có thể tạo thêm những bài tập thú vị, sinh động cho bé ngay tại nhà.

      Đối với trẻ lớp 1, việc rèn luyện tiếng Anh trong độ tuổi này sẽ giúp các em tăng cường khả năng tiếp thu ngôn ngữ và thầy cô cũng có thể dễ dàng định hình ngôn ngữ cho trẻ hơn. Ngoài việc học những kiến thức trên lớp, các bậc phụ huynh cũng nên tạo thói quen cho bé làm bài tập tiếng Anh lớp 1 bằng những cách mới lạ mà Edu2Review đề cập tại đây.

      Danh sách Trung tâm tiếng Anh
      trẻ em tốt nhất Việt Nam

      Bài tập nói

      • Bài tập trên các phần mềm học tiếng Anh

      Monkey Junior, Lingokids, Learn English Kids… là các phần mềm học tiếng Anh mà bố mẹ có thể chọn lựa cho con để phát triển cách phát âm chuẩn xác. Đa số các phần mềm hỗ trợ cả nền tảng máy tính và điện thoại giúp bé vui học tiếng Anh mọi lúc tại nhà thay vì "dán mắt" vào tivi hay các trò chơi điện tử.

      Phần mềm LingoKids với giao diện thân thiện, được phát triển như một loạt trò chơi với nhiều từ vựng chủ đề hằng ngàyPhần mềm LingoKids với giao diện thân thiện, tích hợp nhiều trò chơi cho bé học từ vựng về các chủ đề hằng ngày (Nguồn: dealstreetasia)

      Nếu bé thích thú với phần mềm nào, phụ huynh đừng ngần ngại trả phí để nâng cấp lên bản cao hơn nhằm đảm bảo cung cấp trải nghiệm và kiến thức đầy đủ cho bé nhé.

      • Miêu tả tranh

      Miêu tả tranh như một bài tập đơn giản giúp bé thực hành nhiều hơn những từ vựng đã học ở trường. Bố mẹ chỉ cần đưa ra một đề bài đơn giản như hình ảnh về thú cưng thân thuộc của bé hoặc những hoạt động thường ngày, việc còn lại là lắng nghe bé thoải mái diễn đạt dù chỉ là một hay hai câu tiếng Anh đơn giản. Bạn có thể bám theo sách giáo khoa để lựa chọn bài tập tiếng Anh theo chủ đề luân phiên cho nhiều bức ảnh.

      Miêu tả tranh không những phát triển khả năng nhớ từ mà còn là cách diễn đạt của bé Miêu tả tranh không những phát triển khả năng nhớ từ mà còn là cách diễn đạt của bé (Nguồn: hihokids)

      Ở độ tuổi lớp 1 còn rất nhỏ, việc giúp trẻ có một thói quen luyện nói mỗi ngày, tăng thời gian tiếp xúc tiếng Anh quan trọng hơn là sửa lỗi sai ngữ pháp hay dùng từ hoa mỹ, phong phú. Đây cũng là một cách học từ vựng hiệu quả khi bé có nhiều cơ hội thực hành những gì đã học.

      Bài tập nghe qua các phim hoạt hình

      Thông qua các phim hoạt hình mà bé ưa thích, bố mẹ có thể tận dụng đề biến chúng thành việc luyện nghe bị động cho con. Việc này có thể là xem chương trình tivi bằng tiếng Anh, xem các kênh YouTube như một dạng bài tập tiếng Anh lớp 1 theo chủ đề mà bé yêu thích. Một số kênh gợi ý:

      1. Kênh TV: Disney Channel, Cartoon Network, Discovery Kids…
      2. Kênh Youtube: Art for Kids Hub, ABCkidTV, Little Baby Bum, Peppa Pig…

      Để bé ngân nga một bài hát tiếng Anh trên Little Baby Pum liên kết nhiều chuỗi từ vựng và nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ đấyĐể bé ngân nga một bài hát tiếng Anh trên Little Baby Pum sẽ có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ đấy (Nguồn: littlebabypum)

      Ở lứa tuổi lớp 1, khi vốn từ hay cấu trúc ngữ pháp chưa hoàn thiện thì việc luyện nghe bị động lại quan trọng giúp cho ngoại ngữ “thấm” một cách vô thức. Bài tập nghe trong độ tuổi này nên đơn giản chỉ là thêm tiếng Anh vào các sở thích giải trí hằng ngày của bé.

      Bài tập đọc bằng truyện tranh

      Ngoài các giáo trình trong trường học, các bé có thể vừa giải trí vừa ôn tập thêm qua các nguồn truyện tranh tiếng Anh hoặc song ngữ. Cách học từ vựng hiệu quả nhất cũng như học từ mới nhanh nhất là bắt gặp từ trong tình huống sinh động, cụ thể trong truyện.

      Do kỹ năng đọc vẫn còn hạn chế nên có thể hiếm khi các bé chịu ngồi đọc. Vì vậy, phụ huynh có thể dành khoảng 15-30 phút mỗi ngày cùng trẻ đọc sách tiếng Anh, nên chọn mua những quyển truyện tranh đơn giản. Bài tập này vừa hình thành thói quen tốt ở trẻ, cho bé quen mặt chữ, vừa giúp trẻ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn nếu đọc vào buổi tối.

      Một trong những lưu ý khi chọn sách đọc cho trẻ lớp 1 đó là từ vựng, câu cú đơn giản Một trong những lưu ý khi chọn sách đọc cho trẻ lớp 1 đó là từ vựng, câu từ đơn giản (Nguồn: tiki)

      Việc học tiếng Anh ở giai đoạn đầu lớp tiểu học yêu cầu sự đơn giản và có sự thu hút nhất định để trẻ có thể "thấm" một cách tự nhiên. Hy vọng qua 3 hướng bài tập đơn giản trên, Edu2Review hy vọng bố mẹ đã có thêm những bài tập thú vị dành cho con trẻ và từ đó giúp bé có thêm sự yêu thích với tiếng Anh.

      Tâm Hải (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Đi tìm trung tâm tiếng Anh trẻ em giá rẻ tại quận Hoàng Mai

      13/08/2020

      Với học phí mỗi tháng chỉ khoảng 1 triệu đồng, 3 trung tâm tiếng Anh trẻ em tại quận Hoàng Mai ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 10 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tốt nhất tại TPHCM

      08/04/2024

      Edu2Review gợi ý cho bạn danh sách một số trung tâm tiếng Anh cho trẻ em (và cả cho thanh thiếu ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...