Mách nhỏ bí kíp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách nhỏ bí kíp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

      Mách nhỏ bí kíp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Vạn sự khởi đầu nan, việc bắt đầu học tiếng Hàn cũng sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Vậy làm sao để vượt qua? Hãy đọc bài viết sau để có ngay bí kíp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu!

      Tiếng Hàn đã trở thành một trong những ngôn ngữ được nhiều người quan tâm và theo học hiện nay. Chủ yếu vì nó mang đến cơ hội học tập, làm việc và định cư tại Hàn Quốc – Một trong những quốc gia phát triển nhất của Châu Á.

      Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhanh chóng tiến bộ và giao tiếp lưu loát trong những ngày đầu luyện tập. Vì thế, hôm nay Edu2Review sẽ gợi ý một số bí kíp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu qua bài viết sau.

      Top trung tâm tiếng Hàn
      Tốt nhất cả nước

      Phrasebook (từ điển cụm từ): Một gợi ý hay nhưng không nên quá phụ thuộc

      Sử dụng từ điển cụm từ là một trong những cách học từ vựng tiếng Hàn được nhiều người áp dụng. Sách phrasebook chuyên cung cấp các từ, cụm từ theo những chủ đề cụ thể và có kèm nghĩa. Ưu điểm mà những quyển sách này mang lại là sự tiện dụng. Người học không cần mất nhiều thời gian để tìm kiếm và tổng hợp từ vựng.

      Tuy nhiên, bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào từ điển cụm từ. Vì những quyển phrasebook thường có hạn chế là không cung cấp đầy đủ nghĩa hoặc ngữ cảnh sử dụng, dịch không sát nghĩa, có nhiều từ không phổ biến…

      Vì thế, những quyển từ điển cụm từ này chỉ đóng vai trò tham khảo. Nếu muốn có thông tin thật chính xác, bạn nên tìm hiểu thêm cấu trúc của từng từ, cũng như cách sử dụng trong tình huống cụ thể.

      Đừng quá phụ thuộc vào từ điển cụm từ (Nguồn: jaymalalotoibm)Đừng quá phụ thuộc vào từ điển cụm từ (Nguồn: jaymalalotoibm)

      Flashcard: Chưa bao giờ hết hiệu quả

      Flashcard là phương pháp học từ hiệu quả mà hầu hết mọi người đều biết. Chỉ với những thẻ flashcard, bạn có thể mang theo và học ở bất kỳ đâu hay bất kỳ lúc nào.

      Cách làm rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị những mảnh giấy hình vuông hoặc chữ nhật và kết lại với nhau thành một quyển sổ nhỏ. Sau đó, bạn cần chọn lựa từ vựng một cách ngẫu nhiên hoặc theo chủ đề để viết lên từng tấm flashcard. Hãy thêm nghĩa tiếng Việt, tiếng Hàn hoặc tiếng Anh, kèm theo ví dụ, từ đồng nghĩa hoặc trái nghĩa.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số ứng dụng học tiếng Hàn trên smartphone như Anki, Quizlet, Memrise...

      Sử dụng flashcard giúp bạn dễ tiếp thu được từ vựng (Nguồn: optiLingo)Sử dụng flashcard giúp bạn dễ tiếp thu được từ vựng (Nguồn: optiLingo)

      Thực hư phương pháp: Nghe nhưng không cần hiểu

      Thoạt nghe có vẻ vô lý, nhưng đây là cách luyện nghe tiếng Hàn khá hiệu quả. Khi nghe một đoạn nhạc, hội thoại hay đoạn ghi âm nào đó bằng tiếng Hàn, bạn có thể hình dung được ngữ điệu hoặc đoán ra ngữ cảnh và ý nghĩa của câu nói.

      Bởi vì khi nghe nhiều lần, não bộ sẽ ghi nhớ những âm thanh đó, khiến bạn quen với các âm tiết, cách điều chỉnh tông giọng, thái độ của người nói cũng như giúp tạo khả năng phản xạ tự nhiên.

      Người học không cần cố gắng nghe hiểu từng từ, thay vào đó là để đầu óc thư giãn hoặc làm những việc khác trong lúc nghe. Bạn có thể nghe nhạc, xem những video của các Youtuber Hàn, nghe thời sự hoặc sử dụng các đoạn ghi âm tiếng Hàn được cung cấp trong những quyển giáo trình.

      Đây là phương pháp hữu hiệu giúp bạn nâng cao kỹ năng phản xạ (Nguồn: KoreanClass101)Nghe thường xuyên là phương pháp hữu hiệu giúp bạn nâng cao kỹ năng phản xạ (Nguồn: KoreanClass101)

      Tham gia vào cộng đồng những người học tiếng Hàn

      Để quá trình học tiếng Hàn không trở nên nhàm chán, bạn nên tham gia vào các hội nhóm những người có cùng mục tiêu học tiếng Hàn. Khi đó, bạn có thể dễ dàng trao đổi kiến thức, những thông tin liên quan đến các chứng chỉ quốc tế hoặc du học với người đi trước.

      Ngoài ra, nếu muốn nâng cao khả năng giao tiếp thì bạn cũng có thể cùng những thành viên khác luyện tập nghe nói bằng cách gọi video hoặc tổ chức các buổi giao lưu offline.

      Khi tham gia vào cộng đồng những người có cùng mục tiêu, bạn sẽ có thêm động lực để nâng cao kiến thức cũng như kiên trì rèn luyện các kỹ năng. Một số trang diễn đàn trực tuyến đáng để cân nhắc như Koreanclass101, lingQ, Duolingo… hoặc các nhóm trên Facebook.

      KoreanClass101 là một trong những trang diễn đàn kết nối cộng đồng học tiếng Hàn (Nguồn: KoreanClass101)KoreanClass101 là một trong những trang diễn đàn kết nối cộng đồng học tiếng Hàn (Nguồn: KoreanClass101)

      Tận dụng ưu điểm của từ mượn tiếng Anh trong tiếng Hàn

      Trong quá trình hình thành một loại ngôn ngữ ắt hẳn sẽ có sự ảnh hưởng của các loại ngôn ngữ khác, tiếng Hàn cũng không là ngoại lệ. Cấu tạo của từ vựng tiếng Hàn gồm 3 bộ phận: lớp từ thuần Hàn, lớp từ Hán Hàn và lớp từ ngoại lai.

      Trong đó, lớp từ ngoại lai chủ yếu bắt nguồn từ tiếng Anh (gọi vui là Konglish). Hiện nay, những từ Konglish này được người Hàn sử dụng nhiều trong đời sống hằng ngày. Bạn có thể bắt gặp Konglish tại các bảng quảng cáo hoặc khi giao tiếp bằng ngôn ngữ mạng. Chính vì sự phổ biến của lớp từ ngoại lai này, nên người học càng phải tìm hiểu những ưu điểm và tận dụng nó.

      Một số từ mượn có nghĩa và cách phát âm tương tự như tiếng Anh. Ví dụ:

      • 컵 (kuhp) = cup
      • 스무디 (soo-moo-thee) = smoothie
      • 초콜릿 (cho-kol-lit) = chocolate

      Hoặc giống cách phát âm nhưng khác nghĩa:

      • 에어컨 (air-con) = air conditioner
      • 밴드 (band) = band-aid
      • 노트 (note) = notebook

      Phương pháp này giúp bạn tránh nhầm lẫn nghĩa trong tiếng Anh và Hàn (Nguồn: mykoreanstore)Phương pháp này giúp bạn tránh nhầm lẫn nghĩa trong tiếng Anh và Hàn (Nguồn: mykoreanstore)

      Với những bí kíp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu trên đây, Edu2Review hy vọng bạn sẽ có thêm những phương pháp học tập hiệu quả hơn và nhanh chóng chinh phục Hàn ngữ. Chúc các bạn thành công!

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)

      Nguồn hình cover: Unsplash


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những lý do ẩn sau thành công của Hàn ngữ Dong A – UTE

      06/02/2020

      Sau 7 năm thành lập, Hàn ngữ Dong A – UTE đã khai giảng 400 lớp tiếng Hàn với trình độ từ căn bản ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Cẩm nang học tiếng Hàn Quốc cho người mới bắt đầu

      06/02/2020

      Học tiếng Hàn Quốc có khó không? – Đây là câu hỏi quen thuộc của những bạn có ý định học tiếng ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...