Mách nhỏ bố mẹ lớp học kỹ năng sống ở Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách nhỏ bố mẹ lớp học kỹ năng sống ở Hà Nội

      Mách nhỏ bố mẹ lớp học kỹ năng sống ở Hà Nội

      Cập nhật lúc 11/02/2020 14:24
      Việc rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ cần một quá trình lâu dài, nếu các bậc phụ huynh không có nhiều thời gian dành cho trẻ có thể tìm đến sự hỗ trợ của các lớp học kỹ năng sống ở Hà Nội.

      Hiện nay trẻ thường tập trung vào kiến thức sách vở mà thiếu kỹ đi các kỹ năng sống cần thiết. Hệ quả là nhiều bạn trẻ sống thiếu trách nhiệm và đôi khi vô cảm trước những khó khăn hay đau khổ mất mát của người khác. Nhận thấy tầm quan trọng của điều này, rất nhiều lớp học kỹ năng sống ở Hà Nội được tổ chức. Cùng Edu2Review tham khảo một số lớp học chất lượng nhé!

      Học viên Giao tiếp MasterKids

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: Số 58 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
      • Cơ sở 2: Số 55 Trần Phú, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
      • Cơ sở 3: Số 36 Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội

      Học viện giao tiếp MasterKids là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho trẻ. Trung tâm có đội ngũ giáo viên là những giảng viên đang giảng dạy chuyên ngành tâm lý học tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn Hà Nội. Về phương pháp giảng dạy, MasterKids tiếp thu những kiến thức tiến bộ từ các nước như Hoa Kỳ, Nhật Bản để áp dụng trong chương trình đào tạo, cụ thể như sau:

      • Phương pháp công não: Tác động trực tiếp vào trí não của trẻ kích thích khả năng tư duy, sáng tạo trong giao tiếp. Sử dụng các tình huống khiến trẻ phải tư duy liên tục, giúp hình thành phản xạ tích cực cho trẻ.
      • Phương pháp Active Learning: Học viên là trung tâm của lớp học, giáo viên đảm nhiệm công việc hướng dẫn, gợi mở và định hướng cho các em. Trẻ được tiếp thu và áp dụng kiến thức như một phản xạ tự nhiên thông qua các hoạt động, trò chơi.
      • Phương pháp tích hợp 4&4: Trẻ được rèn luyện kỹ năng thông qua hoạt động làm việc nhóm, góp phần giúp trẻ phát huy tiềm năng, củng cố sự tự tin và phát triển tư duy sáng tạo.

      Giới thiệu Học viên Giao tiếp MasterKids (Nguồn: MasterKids Học Viện Giao Tiếp)

      Các khóa học tại MasterKids bao gồm:

      • Bé tự tin: Khóa học dành cho trẻ 5 - 6 tuổi nhằm giúp bé mạnh dạn, tự tin khẳng định bản thân, bày tỏ quan điểm.
      • Tôi tự tin: Chủ yếu dành cho trẻ 7 - 12 tuổi, mục tiêu nhằm bồi dưỡng sự tự tin, phát triển các kỹ năng giao tiếp.
      • Tôi trưởng thành: Mục tiêu của chương trình là giúp học viên hiểu được những giá trị sống căn bản để định hướng tương lai, hiểu được tôn trọng và sống có trách nhiệm.

      Ngoài ra, vào mỗi kỳ nghỉ hè trung tâm cũng thường xuyên tổ chức chương trình trại hè kỹ năng để giúp học viên rèn luyện sự tự lập, tự chăm sóc bản thân.

      Trung tâm Kỹ năng sống INSIGHT

      Địa chỉ: Số 1 Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội

      INSIGHT là trung tâm chuyên đào tạo kỹ năng sống, giúp trẻ nhận ra những giá trị sống đích thực thông qua việc trải nghiệm thực tế. Các chương trình đào tạo của trung tâm luôn hướng đến giá trị sống đích thực để giúp học viên không những bồi dưỡng kỹ năng và trưởng thành trong nhân cách. Trẻ em và thanh thiếu niên là những đối tượng chính mà Trung tâm Kỹ năng sống INSIGHT hướng đến.

      INSIGHT có nhiều khóa học kỹ năng sống bổ ích cho trẻ (Nguồn: INSIGHT)
      INSIGHT có nhiều khóa học kỹ năng sống bổ ích cho trẻ (Nguồn: INSIGHT)

      Các khóa học tại INSIGHT thường chú trọng đến kỹ năng thực tiễn trong cuộc sống để trẻ tự lập, tự chủ và tự tin trong mọi tình huống. Bài học của trung tâm được tổ chức thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế để trẻ tự nhận thức, từ đó thay đổi thái độ, hành vi một cách chủ động và sáng tạo. Đồng thời, sự phối hợp thường xuyên giữa trung tâm và gia đình cũng là ưu điểm của chương trình giảng dạy tại INSIGHT để khuyến khích, động viên cũng như giám sát sự thay đổi, phát triển của trẻ.

      Những chương trình đào tạo chính của INSIGHT gồm:

      • Các khóa học kỹ năng sống: Trung tâm thường xuyên tổ chức các lớp học về kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, tự lập và tự chủ, tư duy sáng tạo, học tập hiệu quả dành cho trẻ.
      • Hành trình Đi để trưởng thành: Đây là chương trình rèn luyện kỹ năng sống cho học viên bằng cách tham quan các địa danh nổi tiếng. Đồng thời, chương trình kết hợp hoạt động tìm hiểu văn hóa, lịch sử, tự nhiên… để giúp các em hiểu biết thêm về kiến thức về mọi mặt trong cuộc sống.

      Ngoài ra, INSIGHT còn thường xuyên tổ chức các hội thảo dành cho phụ huynh để chia sẻ những kiến thức, kỹ năng để tương tác với trẻ, đồng hành trong quá trình trưởng thành của con.

      Trung tâm có nhiều hoạt động thực tế cho học viên (Nguồn: INSIGHT)
      Trung tâm có nhiều hoạt động thực tế cho học viên (Nguồn: INSIGHT)

      Công ty Cổ phần Đào tạo VietFuture

      Địa chỉ: Số 60, ngõ 850 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

      VietFuture là đơn vị đào tạo kỹ năng sống cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Trung tâm chủ yếu xây dựng các khóa học hướng tới các học sinh từ 11 đến 15 tuổi. Đây là độ tuổi dậy thì có những bước phát triển quyết định đến tính cách, cuộc sống sau này của các em. Chính vì vậy, trung tâm sẽ có những khóa học kỹ năng sống giúp các em đối phó với mọi khó khăn, thách thức trong giai đoạn này. Đồng thời, trung tâm cũng đóng vai trò là người quan tâm, chia sẻ cùng các em trưởng thành trong thời gian dậy thì.

      Trung tâm áp dụng phương pháp đào tạo gia tốc và tạo môi trường tích cực để học viên tiếp cận kiến thức một cách tối ưu. Nhằm cung cấp một giải pháp đồng bộ và toàn diện để các em phát triển, trung tâm tổ chức 3 khóa đào tạo hướng tới đối tượng là học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo. Những khóa học này giúp cho sự phát triển bền vững của học viên và tăng khả năng tương tác giữa phụ huynh với các con, giữa giáo viên với học sinh. Dưới đây là thông tin cụ thể về 3 khóa học:

      • Thiếu niên siêu đẳng: Cung cấp kỹ năng sống, thái độ sống, phương pháp học tập, cho các bạn học sinh từ độ tuổi 11 đến 15 tuổi.
      • Cha mẹ toàn năng: Thay đổi tư duy cho bố mẹ để có thể trở thành người bạn lớn đồng hành cùng con, định hướng và khai phá các tiềm năng của con.
      • Người truyền cảm hứng: Chia sẻ các phương pháp truyền cảm hứng, giảng dạy cho thầy cô thông qua ứng dụng “Đào tạo gia tốc”.

      Học viên lớp học thiếu niên siêu đẳng (Nguồn: VietFuture)
      Học viên lớp học thiếu niên siêu đẳng (Nguồn: VietFuture)

      Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm lớp học kỹ năng sống ở Hà Nội dành cho bé. Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

      Thường Lạc (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: nearsay


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Danh sách trung tâm kỹ năng sống uy tín cho trẻ tại Hà Nội

      06/02/2020

      So với các trung tâm ngoại ngữ, thông tin về các trung tâm kỹ năng sống còn nhiều hạn chế. ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Top các kỹ năng cho trẻ mầm non giúp bé tự lập, phát triển

      06/02/2020

      Bên cạnh tập trung bồi dưỡng kiến thức, trẻ em hiện nay còn cần trang bị thêm các kỹ năng quan ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...