Tuyển sinh 2018: Mạnh dạn chọn ngành mình yêu thích | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuyển sinh 2018: Mạnh dạn chọn ngành mình yêu thích

      Tuyển sinh 2018: Mạnh dạn chọn ngành mình yêu thích

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bạn đang phân vân không biết phải học ngành gì? "Hãy mạnh dạn chọn ngành mình yêu thích" là một trong những thông điệp mà các thầy cô gởi đến cho những bạn học sinh trong ngày hội này.

      Danh sách

      Bài viết

      Ngày hội tuyển sinh - hướng nghiệp TPHCM (nguồn: tuoitre)

      Vào ngày 28 – 1 vừa qua, Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp diễn ra tại TP. HCM. Được sự thu hút hơn 20.000 lượt tham dự học sinh và phụ huỳnh từ các tỉnh thành như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, Tiền Giang, Tây Ninh… với sự hỗ trợ của Bộ Giáo Dục và rất nhiều trường Đại học trên địa bàn TP.HCM.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Cơ hội chạm đến ước mơ

      Đến với Ngày hội này, các học sinh được cung cấp rất nhiều thông tin từ rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề… tham gia đặt gian hàng tại sân trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM)

      Với số lượng 200 gian hàng tư vấn đến từ 150 trường đại học được chia làm ba khu vực tư vấn trong đó bao gồm: nhóm ngành khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, kinh tế và tư vấn tâm lý, sức khỏe mùa thi.

      Một số trường kỹ thuật mang đến ngày hội robot, máy in 3D, xe tự động, mô hình máy bay, máy phun thuốc tự động... Bên cạnh đó, các trường du lịch lại trình diễn pha chế nước trái cây cho thí sinh thưởng thức tại chỗ hay các trường đào tạo ngành sức khỏe trưng bày mô hình người, hướng dẫn các bước lấy máu xét nghiệm để thí sinh có cơ hội thử sức mình trong nhiều vai trò khác nhau.

      Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018

      Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018 (nguồn: kenhtuyensinh)

      Nóng với chuyên ngành tiếng Anh

      Trong ngày hội này, rất nhiều câu hỏi liên quan đến tiếng Anh được đặt ra. Có thể thấy việc nói tiếng Anh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong khu vực tư vấn nhóm ngành khoa học xã hội, bạn Phan Duy Khánh (học sinh Trường THPT Chu Văn An) thắc mắc việc học tiếng Anh lĩnh vực du lịch ở trường ĐH.

      TS Phạm Tấn Hạ - phó hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV (Đại học Quốc gia TP.HCM) - cho biết tại trường này có đào tạo ngành du lịch, với các chuyên ngành: hướng dẫn du lịch, quản trị nhà hàng khách sạn, quản trị lữ hành.

      "Đây là ngành có điểm chuẩn rất cao của trường. Trong chương trình đào tạo ngành này có đào tạo tiếng Anh du lịch. Riêng nhóm ngành quản trị nhà hàng khách sạn, chúng tôi đang hướng tới đào tạo thực hành để cung cấp nguồn nhân lực cho các khách sạn 5 sao. Nếu em thực sự yêu thích ngành học này, cảm thấy mình đủ năng lực theo học, có thể lựa chọn hướng đi trên" - thầy Hạ nói thêm.

      Những chú ý khi đăng ký bậc đại học

      Trong khi đó, một cô giáo đặt câu hỏi: với nhóm học sinh trung bình yếu, tiếng Anh không tốt, nên hướng các em ra sao? Chia sẻ với cô giáo, PGS.TS Nguyễn Văn Thư - hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM - cho rằng học đại học rất khác so với phổ thông. Kiến thức nền tảng bậc đại học khá khó, nên những thí sinh có học lực trung bình không nên đăng ký học đại học, nhất là nhóm ngành kỹ thuật.

      "Với những học sinh có học lực trung bình yếu như vậy, tôi chân thành khuyên các em nên chọn học cao đẳng, trung cấp. Hiện nay, nhiều trường đại học tuyển đầu vào khá dễ, nhưng nếu có học lực trung bình và yếu, khi trúng tuyển rồi vẫn có nguy cơ bị đình chỉ học tập do kết quả kém. Bởi thời gian qua nhiều sinh viên đã bị đình chỉ học do kết quả không đạt yêu cầu.

      Bên cạnh đó, hiện nay các trường đại học đều có chuẩn đầu ra tiếng Anh. Nếu các em không có kiến thức nền tảng tiếng Anh, khi vào đại học sẽ khó đáp ứng chuẩn đầu ra. Như thế sẽ rất lãng phí cho chính các em và gia đình" - thầy Thư chia sẻ thêm.

      Ngày Hội Tư Vấn Tuyển Sinh Hướng Nghiệp 2018 vào 7h00 Chủ Nhật - 28.01.2018 (Nguồn: Youtube)

      Hi vọng với những chia sẻ từ Edu2Review, bạn đã có những thông tin hữu ích cho kỳ thi tuyển sinh 2018 này.

      Xuân Vân tổng hợp

      Nguồn tuoitre


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Giải đề thi tham khảo THPT quốc gia 2018, bạn đã biết hay chưa?

      06/02/2020

      Bạn đang bối rối không biết đáp án đề thi tham khảo THPT quốc gia 2018 của mình là đúng hay sai? ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường nào đào tạo ngành kinh tế tốt nhất hiện nay?

      11/06/2020

      Bạn đang muốn theo học ngành kinh tế nhưng chưa biết trường nào đào tạo tốt? Hãy cùng Edu2review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...