Mẹo dành cho người tìm cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mẹo dành cho người tìm cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất

      Mẹo dành cho người tìm cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bạn cảm thấy khó khăn để học những ký tự tiếng Nhật hay nản lòng vì độ khó nhằn của nó so với ký tự tiếng Việt? Những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn có cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất.

      Roger Bacon từng nói: “Hiểu biết nhiều ngoại ngữ là cánh cửa dẫn đến tri thức”. Quả thật, các nhà khoa học đã chứng minh được việc bạn học thêm ngôn ngữ mới sẽ hỗ trợ tư duy của não bộ tốt hơn. Chính vì điều này, ngoại ngữ đã tạo ra chìa khóa để mở thêm nhiều cánh cửa tri thức cho con người.

      Học một ngôn ngữ còn đòi hỏi sự kiên nhẫn và khả năng mô phỏng. Đương nhiên, kết quả bạn mong muốn đạt được còn phụ thuộc vào những yếu tố khác như thời gian, công sức… Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện hơn nữa với cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất và hiệu quả.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Các trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Học tập hiệu quả bắt đầu bằng việc hiểu về bảng chữ cái tiếng Nhật

      Bảng chữ cái tiếng Nhật có ba bộ chữ là Hiragana, Katakana và Kanji, trong đó, bộ chữ Hiragana và Katakana ban đầu đều bao gồm 48 ký tự, còn bộ Kanji thì lại lên đến hơn 2000 chữ. Mỗi ký tự của từng chữ cái hình thành một âm tiết bắt nguồn từ hệ thống 21 ký âm Romaji (Romaji là cách phiên âm đọc và viết tiếng Nhật đã được La-tinh hóa).

      Bảng chữ cái Hiragana (Nguồn: Mtrend)Bảng chữ cái Hiragana (Nguồn: Mtrend)

      Hiragana và Katakana là hai bộ ký tự riêng của Nhật, trong khi bộ Kanji bắt nguồn từ Hán tự Trung Quốc. Thế cho nên, mỗi ký tự đều có những chức năng riêng biệt. Phần ý được đại diện bởi bộ Kanji còn phần âm thì lại hoàn toàn của Hiragana. Đặc biệt, Hiragana và Katakana là 2 bộ chữ có thể gộp lại với nhau thành 1 bộ chung gọi là Taka.

      Học bảng chữ cái tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi

      Những phương pháp truyền thống vẫn được áp dụng phổ biến để luyện tập các kỹ năng trong lớp học. Nhưng lộ trình sẽ gói gọn hơn về thời gian, địa điểm và chi phí nếu có sự "nhập cuộc" của các thiết bị công nghệ. Hai ứng dụng điện thoại được giới thiệu bên dưới sẽ giúp bạn có cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất trong tầm tay.

      Anki Flashcards App

      Ứng dụng Anki có một chế độ học tiêu chuẩn và nó cho phép người dùng chọn flashcard có sẵn hoặc có thể tự tạo một bộ riêng. Bạn sẽ được tự quyết định số lượng flashcard để học mỗi ngày.

      Học bảng chữ cái tiếng Nhật qua ứng dụng trên thiết bị công nghệ (Nguồn: Ybox)Học bảng chữ cái tiếng Nhật qua ứng dụng trên thiết bị công nghệ (Nguồn: Ybox)

      Anki sẽ thể hiện lên màn hình điện thoại những flashcard đã có, bao gồm hình ảnh, chữ cái, từ vựng, âm thanh, văn bản. Nhiệm vụ của bạn sẽ là ghi nhớ bằng cách học bảng chữ cái tiếng Nhật qua hình ảnh. Tiếp theo, bạn sẽ kiểm tra từ vựng bản thân mình ghi nhớ đúng hay sai bằng cách ấn vào chữ “show answer” ở giao diện.

      Sau khi học xong, bạn cần phải phân loại các tấm thẻ thêm một lần nữa theo các mức độ khó, trung bình, dễ tùy thuộc vào khả năng ghi nhớ của người học. Các mức độ sẽ tương ứng với các mốc thời gian cần có để thuộc từ, như 10 phút, 4 ngày, 7 ngày hay 10 ngày và ứng dụng sẽ kiểm tra bạn lại lần kế tiếp.

      Anki sẽ theo dõi kỹ các flashcard của bạn và hệ thống sẽ dựa vào mốc thời gian ôn tập để sắp xếp cái nào cần phải ôn lại, vì thế, bạn sẽ được rèn luyện cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất và nhớ lâu.

      Dr. Moku’s Hiragana & Katakana

      Ứng dụng này liên kết tất cả các chữ cái và từ vựng Kana kèm với hình ảnh thích hợp để người dùng có thể dễ dàng ghi nhớ hơn. Ứng dụng này đặc biệt hơn khi tận dụng mẹo Mnemonic (Mnemonic là cách dùng trí tưởng tượng để biến những thứ khó nhớ thành hình ảnh/ phương tiện "dễ nhai" hơn) cho việc lưu trữ một khối lượng lớn thông tin vào não bộ.

      Dr. Moku’s Hiragana và Katakana trên giao diện di động (Nguồn: Super Cute Kawaii)Dr. Moku’s Hiragana & Katakana trên giao diện di động (Nguồn: Super Cute Kawaii)

      Thay vì bạn phải bỏ ra hàng giờ liền để tập chép bộ chữ Kana và điều này khiến bạn dễ bỏ cuộc, ứng dụng Dr. Moku’s Hiragana & Katakana tạo ra một sân chơi thú vị để bạn có cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất qua hình ảnh.

      Học bảng chữ cái tiếng Nhật thông qua môi trường làm việc nhóm

      Thực hành là chìa khóa quan trọng để đưa những lý thuyết trên sách vở vào áp dụng vào thực tế. Dù học tiếng Anh hay tiếng Nhật, môi trường nhóm cũng sẽ giúp bạn biết cách sử dụng ngôn ngữ linh hoạt hơn và tự tin để giao tiếp. Sau đây là một vài địa điểm bạn có thể tham khảo để tham khảo thêm "bí kíp thất truyền" về cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất và nhớ lâu.

      Japon – Hội giao lưu Việt – Nhật

      Kotaro Pon – thực tập sinh và Nihi Shota – cựu sinh viên ngành Việt Nam học tại trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM đã cùng nhau thành lập câu lạc bộ từ tháng 5/2017 với mục đích mang tiếng Nhật trở nên gần gũi hơn với người Việt.

      Buổi giao lưu của các thành viên trong hội (Nguồn: Facebook – Hội giao lưu Việt – Nhật)Buổi giao lưu của các thành viên trong hội (Nguồn: Facebook – Hội giao lưu Việt – Nhật)

      Các bài giảng thường được chú trọng vào đối tượng là các bạn trẻ, nên nội dung đa phần xoay quanh học bảng chữ cái tiếng Nhật, giao tiếp thường ngày… Các thành viên còn có thể tham gia các buổi hội thảo, ngoại khóa như tìm hiểu về trà đạo, trang phục truyền thống của người Nhật…

      • Phí tham dự: Miễn phí (chưa bao gồm phí đồ uống mua tại quán)
      • Thời gian: Linh hoạt (mọi chi tiết liên hệ Facebook của câu lạc bộ)
      • Fanpage: https://www.facebook.com/Japon.nhatviet/

      AgataJapan.cafe

      Nhờ cảm hứng giúp đỡ các du học sinh, thực tập sinh Nhật Bản làm việc tại quán, chủ quán đã tổ chức các buổi học, giao lưu cho cả học sinh người Việt và Nhật để có thể chia sẻ kinh nghiệm về cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất hay mở rộng giao lưu văn hóa.

      Các thành viên chăm chú nghe bài học (Nguồn: Facebook – agataJapan.cafe)Các thành viên chăm chú nghe bài học (Nguồn: Facebook – agataJapan.cafe)

      Nhân viên của quán đều là các du học sinh Nhật Bản nên bạn có thể dễ dàng học bảng chữ cái tiếng Nhật hay các mẫu câu đơn giản mà không cần đi đâu xa. Mỗi tháng, AgataJapan.cafe đều tổ chức các buổi hướng dẫn cắm hoa, trà đạo cho các bạn trẻ tham gia giao lưu để hiểu thêm văn hóa xứ Phù Tang.

      • Phí tham dự: Miễn phí (chưa bao gồm phí đồ uống và thức ăn tại quán)
      • Thời gian: Diễn ra định kỳ tối thứ 3 và thứ 6 hằng tuần (mọi chi tiết liên hệ Facebook của câu lạc bộ)
      • Fanpage: https://www.facebook.com/agatajapan.cafe/

      Ngoài 4 cách bạn thường thấy như học bằng bộ chữ Kana (Katakana và Hiragana), ghi nhớ flashcard từ vựng, luyện viết chữ cái trên giấy, rèn cách viết ký tự tiếng Hán – bộ Kanji theo trật tự thì 2 phương pháp học trên ứng dụng và môi trường nhóm có thể tạo cho bạn động lực mới để học cấp tốc bảng chữ cái tiếng Nhật mà không phải đắn đo.

      Thư Bửu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tìm hiểu những cách học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả hiện nay

      06/02/2020

      Ở giai đoạn nhập môn tiếng Nhật, bảng chữ cái có lẽ là nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều bạn. Để ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Trải nghiệm tiếng Nhật miễn phí cùng Nhật ngữ Hướng Minh

      06/02/2020

      Đây là chương trình trải nghiệm tiếng Nhật sơ cấp cho người mới bắt đầu, duy nhất có tại Nhật ngữ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...