Phương pháp học chữ cái tiếng Nhật qua hình ảnh động có gì thú vị? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phương pháp học chữ cái tiếng Nhật qua hình ảnh động có gì thú vị?

      Phương pháp học chữ cái tiếng Nhật qua hình ảnh động có gì thú vị?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Đừng để độ khó của Hiragana và Katakana cản trở con đường chinh phục tiếng Nhật của bạn. Vậy chần chừ gì mà không thử áp dụng bí kíp học chữ cái tiếng Nhật hiệu quả qua hình ảnh động khá thú vị này!

      Nếu bạn từng bị thu hút bởi những bài viết chỉ có tiêu đề “câu view” như "phương pháp học chữ cái tiếng Nhật hiệu quả" hay "cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất" thì chắc hẳn bạn cũng sẽ hiểu được cảm giác thất vọng sau khi click vào mà không tìm thấy tips học hữu ích nào. Tuy không "vỗ ngực xưng tên" là cách học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả nhất, nhưng phương pháp học qua hình ảnh động sau đây sẽ làm bạn ngạc nhiên.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Nhật trên cả nước

      Lợi ích của phương pháp học chữ cái tiếng Nhật thông qua hình ảnh động

      Các nhà khoa học đến từ trường Đại học Harvard đã chỉ ra rằng não bộ con người xử lý những nội dung trực quan (hình ảnh, video) nhanh gấp 60.000 lần so với nội dung thuần chữ. Con người chỉ nhớ được 10% những gì họ nghe, 20% những gì họ đọc, nhưng lại có thể lưu giữ 80% những gì họ thấy.

      Nói cách khác, người học dễ tiếp nhận những kiến thức được trình bày dưới dạng nội dung trực quan. Vì vậy, học chữ cái tiếng Nhật thông qua hình ảnh động chính là giải pháp giúp bạn ghi nhớ mặt chữ và cách viết tốt hơn. Nhờ đó, bạn không phải tốn thời gian ôn đi ôn lại nhiều lần như những cách học cũ.

      Học chữ cái tiếng Nhật thông qua hình ảnh động (Nguồn: Pixabay)

      Học chữ cái tiếng Nhật thông qua hình ảnh động (Nguồn: Udemy)

      Áp dụng phương pháp đúng cách

      Trước khi bắt đầu học, bạn cần biết rằng mỗi chữ cái tiếng Nhật được viết theo một thứ tự nhất định. Chẳng hạn như, khi viết chữ に, người Nhật sẽ viết nét đứng đầu tiên, sau đó là nét ngang theo thứ tự từ trên xuống dưới. Vì vậy, nếu bạn học chữ cái tiếng Nhật mà chỉ nhớ mặt chữ thôi thì vẫn chưa đủ, bạn còn phải viết đúng nữa.

      Để làm được như vậy, bạn nên luyện viết theo từng nét chữ được mô tả trong hình ảnh động, cứ thế lặp đi lặp lại vài lần. Khi bạn kết hợp việc tiếp nhận kiến thức bằng thị giác và tăng cường trí nhớ bằng việc viết ra giấy, quá trình học sẽ được rút ngắn rất nhiều. Chỉ cần 1-2 tiếng mỗi ngày, sau 1 tuần, bạn có thể "thuộc làu" hai bảng chữ cái khó nhằn trong tiếng Nhật rồi đấy!

      Nguồn tư liệu tham khảo

      Sau đây, Edu2Review sẽ giới thiệu đến bạn đọc 2 website học chữ cái tiếng Nhật nổi tiếng trong cộng đồng những người yêu thích ngôn ngữ này.

      Đầu tiên, chúng ta phải kể đến website https://kakijun.jp. Đây là nơi sử dụng hình ảnh động minh họa thứ tự của các nét chữ Hiragana, Katakana được người bản xứ đánh giá cao không chỉ về độ chính xác, mà còn về bố cục thiết kế. Tiếc rằng, rất ít người Việt biết đến nguồn tư liệu học chữ cái tiếng Nhật chính thống này.

      Website được thiết kế khá đơn giản nên rất dễ sử dụng. Để học chữ cái tiếng Nhật tại đây, bạn truy cập đường link: https://kakijun.jp/en/main_en_hira.html. Sau đó, bạn sẽ thấy một giao diện như hình bên dưới và chỉ cần click chọn Hiragana hoặc Katakana mà thôi.

      Học chữ cái trên trang web kakijun.jp (Nguồn: Kakijun)

      Học chữ cái tiếng Nhật với website kakijun.jp (Nguồn: Kakijun)

      Ngoài https://kakijun.jp, địa chỉ website https://yosida.com/learning-japanese của Học viện Ngôn ngữ Nhật Bản Yoshida cũng là nơi hữu ích mà bạn có thể học chữ cái tiếng Nhật thông qua hình ảnh động. Khi truy cập vào đường link này, bạn sẽ thấy ngay phần Kana, trong đó có liên kết chuyển hướng đến mục hướng dẫn học Hiragana và Katakana như hình bên dưới.

      Học chữ cái tiếng Nhật trên trang chủ của Học viện Ngôn ngữ Nhật Bản Yoshida (Nguồn: YOSHIDA INSTITUTE OF JAPANESE LANGUAGE)

      Học chữ cái tiếng Nhật trên website của Học viện Ngôn ngữ Nhật Bản Yoshida (Nguồn: Yoshida Institute of Japanese Language)

      Vậy là từ bây giờ bạn không còn phải dè chừng trước 2 bảng chữ cái khó nhằn này nữa! Hy vọng đây là phương pháp học chữ cái tiếng Nhật hiệu quả có thể giúp bạn vượt qua rào cản ban đầu và tự tin bước tiếp trên con đường học tập của mình. Chúc bạn sớm thực hiện ước mơ chinh phục tiếng Nhật!

      Hà Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu: Vị cứu tinh mang tên JapanesePod101

      06/02/2020

      JapanesePod101 là website tự học tiếng Nhật qua podcast tiện dụng và thân thiện với người dùng, ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 11 trung tâm dạy tiếng Nhật hiệu quả tại TP. HCM

      12/07/2022

      Học tiếng Nhật ở đâu tốt tại TP.HCM? là câu hỏi được nhiều bạn có ý định ôn luyện Nhật ngữ thắc ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...