Muốn học tự chủ, hãy là sinh viên trường Đại học Kinh tế TP HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Muốn học tự chủ, hãy là sinh viên trường Đại học Kinh tế TP HCM

      Muốn học tự chủ, hãy là sinh viên trường Đại học Kinh tế TP HCM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tự chủ về thời gian, nội dung học, cách thức tiếp cận... là những gì sinh viên trường Đại học Kinh tế TP HCM (UEH) được trải nghiệm.

      Danh sách

      Bài viết

      Khác với năm tháng bận rộn của thời học cấp 3, phải làm quen với những đêm thức trắng ôn bài cho kỳ kiểm tra vì mong muốn có được số điểm như ý. Lên đại học, bạn sẽ sống dưới "bầu trời mới" do chính mình là người làm chủ, không còn những áp lực điểm số từ gia đình thầy cô.

      Đặc biệt, thời sinh viên sẽ còn trở nên tuyệt vời hơn nếu bạn được học tại Đại học Kinh tế TP HCM – Ngôi trường không chỉ đạt nhiều thành tích mà còn rất sôi nổi trong các hoạt động ngoại khóa. Tuy nhiên, vẫn còn vài điều có thể bạn chưa biết về ngôi trường này, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

      Xem ngay xếp hạng
      trường Đại học tốt nhất TPHCM

      Cơ cấu hoạt động của trường như thế nào?

      Hiện nay, trường cũng đã có 6 cơ sở dạy học và chuẩn bị đầu tư xây dựng thêm ký túc xá cho sinh viên ở quận 8, TP HCM:

      • Cơ sở A: 59C đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM
      • Cơ sở B: 279 đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP HCM
      • Cơ sở C: 279 đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP HCM
      • Cơ sở D: 196 đường Trần Quang Khải, quận 1, TP HCM
      • Cơ sở H: 196 đường Trần Quang Khải, quận 1, TP HCM
      • Cơ sở E: 54 đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1, TP HCM

      Một góc cơ sở A của Đại học Kinh tếMột góc cơ sở A của Đại học Kinh tế (Nguồn: domi)

      Trụ sở chính của trường bao gồm phòng ban, viện nghiên cứu đều được đặt ở cơ sở A. Cơ sở B là trụ sở chính của các khoa: Ngân hàng, Tài chính Doanh nghiệp, Tài chính Nhà nước, Kế toán Kiểm toán, Luật Kinh tế, Lý luận Chính trị, Tin học Quản lý. Những cơ sở còn lại lần lượt là trụ sở chính của khoa Toán Thống kê, Quản trị Kinh doanh, Thương mại – Du lịch – Marketing, Kinh tế Phát triển.

      Cơ sở C có khuôn viên khiêm tốn hơn dành cho Trung tâm Pháp Việt Đào tạo về quản lý (gọi tắt là CFVG) tại TP HCM. Ở cơ sở D, phòng học tương đối lớn và thoáng, hạ tầng gồm 5 tầng nhưng chỉ có thang bộ. Cơ sở E là nơi chuyên dùng cho việc dạy và học Anh văn với hệ thống máy lạnh dễ chịu. Bạn cần lưu ý khi sắp xếp tuyến đi xe buýt để tránh việc phải “cuốc bộ” xa nhé. Cơ sở còn lại được đánh giá là nơi yên tĩnh nhất, đặc biệt là wifi mạnh vì có quầy tự quản và thư viện chuyên ngành.

      Sinh viên tự chủ trong môi trường học thực và đi tìm đam mê ngoài kiến thức

      Khác với cấp 3, bạn giờ đây sẽ không bị động với thời khóa biểu của trường sắp xếp mà sẽ là người đăng ký số buổi học của mình theo quy chế tín chỉ. Các buổi học trên trường là không đủ, bạn phải đọc trước tài liệu ở nhà, tự làm bài tập mà không có thầy cô kiểm tra, làm việc nhóm với bạn cùng lớp nhiều hơn.

      Tự chủ sẽ tốt hơn với những bạn có ý thức và biết được mục tiêu của mình. Bên cạnh việc làm chủ trong học tập, sinh viên trường Đại học Kinh tế TP HCM còn có cơ hội tự tạo cho mình môi trường thực hành và khám phá những điều mới mẻ qua những hoạt động ngoại khóa như văn nghệ, hoạt động đội nhóm, câu lạc bộ…

      Không những vậy, khi tham gia một số hoạt động có ý nghĩa như Chiến dịch tình nguyện tại các mái ấm tình thương, bạn sẽ thấu hiểu và đồng cảm hơn với nhiều hoàn cảnh khác nhau trong xã hội.

      Ngoài việc học, bạn nên tham gia một vài câu lạc bộ để trau dồi sự hiểu biết và mở rộng mối quan hệ. Điều này có thể giúp bạn vừa tích lũy được vốn sống vừa thỏa mãn được đam mê, sở thích của mình.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Kinh tế TP HCM

      Thầy trò trường Đại học Kinh tế giành giải nhất trong vòng chung kết cuộc thi tuyên truyềnThầy trò trường Đại học Kinh tế giành giải nhất trong vòng chung kết cuộc thi tuyên truyền (Nguồn: Thành đoàn TP HCM)

      Cảm nhận của sinh viên

      Chia sẻ trên trang đánh giá của trường Đại học Kinh tế TP HCM, bạn Trần Viết Thanh, sinh viên của trường cho hay: "Tôi đã có một trải nghiệm tốt tại UEH, tôi được học tập và phát triển bản thân trong một môi trường lành mạnh, năng động và vô cùng sáng tạo. Trường sở hữu đội ngũ giảng viên nhiệt tình, cơ sở vật chất tốt. Sinh viên có nhiều cơ hội để phát triển bản thân như tham gia các CLB – đội – nhóm, các chương trình văn nghệ, các cuộc thi học thuật. Chuẩn đẩu ra cao, phù hợp với xu thế ngày nay.

      Tuy nhiên, mức học phí có hơi cao so với các trường đại học khác dù trường là trường công (theo như được biết là tự chủ tài chính). Cơ sở vật chất của các lớp đại trà vẫn còn chưa được tốt. Có quá nhiều cơ sở khiến sinh viên rối khi nhập học cũng như tìm đường".

      Sinh viên có tên Quyền Hữu đánh giá: "Đây là môi trường phù hợp cho các bạn muốn được đào tạo với chuẩn mực tốt, làm việc cá nhân, nhóm...".

      >> Trường nào đào tạo ngành kinh tế tốt nhất hiện nay?

      Sinh viên thường ám ảnh khi làm một dự án hay khóa luận tốt nghiệpSinh viên đánh giá như thế nào về trường Đại học Kinh tế TP HCM? (Nguồn: Kenh14)

      Cựu sinh viên Tú Minh của trường nhận xét: “Phương pháp giảng dạy của giảng viên mới lạ, dễ tiếp thu bài. Giảng viên quan trọng chất lượng hơn số lượng, trường có cực nhiều hoạt động ngoại khóa, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho sinh viên".

      Theo cảm nhận của nhiều bạn, học phí của Đại học Kinh tế TP HCM tuy không quá cao nhưng cũng không hề thấp, đối với những bạn sinh viên tự lập về tài chính thì đó là cả một vấn đề.

      Hy vọng rằng, bài viết của Edu2Review đã giúp các bạn tân sinh viên UEHer có cái nhìn tổng quan hơn về trường Đại học Kinh tế TP HCM. Từ đó, bạn sẽ có những phương pháp và mục tiêu riêng để "đốt cháy" giai đoạn khó khăn và trải nghiệm quãng đời sinh viên thật thú vị.

      Kỳ Duyên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những dấu ấn thú vị của sinh viên khóa 41 tại trường Đại học Kinh tế TP. HCM

      06/02/2020

      Mỗi một ngôi trường đều mang lại cho sinh viên những dấu ấn và kỷ niệm sâu sắc. Vậy sinh viên năm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 5 trường đại học đào tạo khối ngành Kinh tế tốt nhất tại TP.HCM

      06/02/2020

      Đánh giá theo chỉ số tín nhiệm SSI của công ty EBIV, top 5 trường đại học đào tạo khối ngành Kinh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...