My house FTU - Đại học Ngoại thương | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      My house FTU - Đại học Ngoại thương

      My house FTU - Đại học Ngoại thương

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Ngoại thương - ngôi trường đại học chỉ với 2.72 ha, mà tại sao được rất nhiều sinh viên tự hào nhận là căn nhà thứ 2 của mình không chút do dự?

      Danh sách

      Bài viết

      Bia đá - Biểu tượng đại học Ngoại thương (nguồn FTU)

      Đại học Ngoại thương tiền thân là khoa Quan hệ quốc tế của trường Đại học Kinh tế - Tài chính (nay là trường Đại học Kinh tế Quốc dân). Vượt qua 57 năm xây dựng, thay đổi, di dời, ổn định và phát triển, Ngoại thương đã tạo được hình ảnh một ngôi trường đại học có điểm chuẩn và chất lượng đào tạo tốt bậc nhất (được ví như Harvard của Việt Nam) và một chút bóng dáng của lò đào tạo hoa hậu hàng đầu. Nhưng nếu đó là tất cả những gì bạn biết về FTU thì đó hiển nhiên là một thiếu sót. Hãy cùng xem những bật mí của FTU-er sau đây nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Những hoa hậu không tên

      Một con người bình thường khi bước nửa ngón chân đầu tiên vào cổng trường Đại học Ngoại thương, sau khi tiến qua bệ đá khắc tên FTU, bạn sẽ không tránh khỏi choáng ngợp bởi số lượng nữ sinh viên nhiều vô vàn trong một đất nước mà tỉ lệ nam giới đang dần bỏ xa người bạn khác giới của mình. Không những thế, đó là “những bông hồng đang đi", là những từ ngữ không nói quá và cường điệu chút nào.

      Mỗi con người đều khoác lên những phong cách khắc họa chính bản thân, thậm chí là có màu sắc nổi loạn, của những kiểu đầu đầy đủ màu. Điển hình là những sinh viên tham dự cuộc thi “Beauty and Charm, Duyên dáng ngoại thương” được tổ chức hai năm một lần. Tất cả những thứ trên đã lần nữa khẳng định câu nói đùa nhưng mà không sai chút nào về nữ sinh viên Ngoại thương: “cứ nửa m2 là gặp hoa hậu”.

      Nữ sinh viên Ngoại thương ( ftu.edu.vn)

      Nữ sinh viên Ngoại thương (nguồn 24h)

      Tuyển sinh câu lạc bộ, cuộc chiến sinh tử

      Với sự đông đảo của các clb và tổ chức tương đương, việc tổ chức các hội thảo, các cuộc thi là chuyện như cơm bữa. Điển hình, cứ về đêm hay khi trời sáng, việc có tiếng nhạc được vang lên ở các khu Nhà B, Nhà G, sân chơi ký túc xá không bao giờ là điều xa lạ. Các băng rôn quảng bá tên các cuộc thi, hội thảo, luôn xuất hiện thường trực, và không có cái nào được phép xuất hiện quá hai tuần, bởi có quá nhiều băng rôn đang xếp giá và chờ tới lượt mình. Điều này, trên mạng xã hội sẽ cung cấp một cái nhìn năng động hơn nữa.

      Hơn nữa, các cuộc thi ở FTU không bị mắc kẹt ở chính ngôi trường mà đã lan ra phạm vị toàn quốc. Ví dụ, cuộc thi “Ứng viên tài năng” được tổ chức hàng năm bởi clb Phát triển nguồn nhân lực (HRC) đã được đài VTV1 đưa tin trên chuyên mục Cuộc sống thường ngày. Hơn đó, Cốc cốc đã nhận trách nhiệm quảng cáo thương hiệu cuộc thi.

      Tuyển sinh câu lạc bộ TEC- FTU (nguồn tec-ftu)

      Hoạt động, chương trình, sự kiện là chuyện thường ngày

      Ngoại thương có 40 clb và các tổ chức tương đương, một con số không một chút bé nhỏ. Mỗi năm, một đến hai lần, các clb đều tổ chức tuyển gen mới để bổ sung nguồn nhân lực mới và làm giàu thêm sức mạnh của tổ chức mình. Tưởng chừng đó là nơi cầu được ước thấy, muốn là có thể vào, nhưng KHÔNG. Với số lượng tuyển gen có hạn, mỗi clb chỉ tuyển mỗi đợt trên dưới 30 người, tùy theo quy mô, chia đều cho mỗi ban ngành, nhân lên với số lượng 40 thì đó là không đủ cho hơn 3000 sinh viên mới nhập học mỗi năm và các sinh viên khóa trên muốn thử sức lần nữa.

      Ví dụ, clb Tec của trường đã có đợt nhận được 1000 đơn đăng ký, nhưng chỉ tuyển 50 người. Quy trình tuyển gen cũng cực kì khắc nghiệt với bốn vòng thi. Vòng đơn, Phỏng vấn nhóm và Test ngắn, Team work, Phỏng vấn cá nhân. Người chịu trách nhiệm tuyển sinh là các anh chị đầu đàn của clb. Mãi có một sự thật sau này tôi mới biết bởi được các anh chị truyền lại “Tuyển gen clb ở trường cón khó hơn đi xin việc, trượt thôi, đừng buồn”. Tôi buồn lắm chứ.

      Chung kết cuộc thi Ứng viên tài năng (nguồn HRC-FTU)

      Sự đa đạng "chủng loại" của sinh viên FTU

      Từ các chàng trai khởi nghiệp trẻ bỏ học đi kinh doanh cho đến các vị giáo sư đáng kính, 20.000 sinh viên Ngoại thương trên toàn quốc đã được phân định ra như thế. Một ngày lên giảng đường, điều đầu tiên đập vào cặp mắt ngẩn ngơ là các “hotgirl”, bước vào sảnh nhà A, là lúc chiêm ngưỡng các sinh viên đáng mặt giáo sư, ngồi thảnh thơi trên tay cuốn sách và nghiên cứu, thể loại này đi học 100% và luôn chép bài không sót chút dấu chấm phẩy nào.

      Tiến vào giảng đường, nhân vật tiếp theo dễ nhận dạng hơn là các anh chàng tài từ, luôn giả vờ không học hành gì nhưng cái gì cũng biết và thi điểm thường cao. Đi thêm vào và chiêm ngưỡng cuộc sống của đám sinh viên còn lại thì bạn sẽ khám phá ra những siêu sao, vừa tham gia hoạt động hăng máu, vừa điểm cao chót vót. Và sau khi phiêu lưu thêm nhiều buổi học, thì vô tình sẽ gặp được các thanh niên “bỏ học”.

      Bỏ đi khởi nghiệp, bỏ đi làm thêm, kiểu này thì rất hưởng ứng, bởi nếu có ra được trường thì sẽ là nhân vật ưu tú. Kiểu bỏ học thứ ba là đi chơi game, đây là trẻ em nhiều tuổi, khá nguy hiểm bề ngoài nhưng thường thôi. Kiểu cuối cùng là diễn viên quần chúng, thể loại này cần nghiên cứu thêm, chưa thể phân định.

      Góc nhỏ hội trường (nguồn ftu)

      Thế đấy, My house FTU không chỉ là căn nhà thông thường mà là căn nhà có “nhiều cửa sổ”. Mỗi người, mỗi sự vật đều để lại chút gì đó dấu ấn trên mặt đất. Hãy bước đến ngôi nhà chung, để cùng nhau hướng ra biển lớn. Bạn có thể cảm nhận sự màu nhiệm của ngôi trường khi đem đến cho chúng ta nhiều cảm xúc không ước tả, ngoài sự vững bền về chuyên môn, phong cách chính chắn được tô luyện, những hoạt động sinh viên để xả hết năng lượng tuổi trẻ, mà còn là cơ hội để tiếp xúc với những con người tài giỏi, và khiêm tốn. Nào, cố lên, và đến đây!

      Nhan Viên


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điểm chuẩn mới nhất của Đại học Ngoại thương 2017

      06/02/2020

      Sáng ngày 31/7, hơn 60 trường Đại học trên cả nước công bố điểm chuẩn, trong đó có Đại học Ngoại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 câu lạc bộ “nổi bần bật” tại đại học Ngoại Thương cơ sở II

      10/03/2020

      Sức nóng của sinh viên Ngoại Thương được toát ra từ việc các bạn tham gia các phong trào, các câu ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...