Nên du học trường nào ở Canada để có tấm bằng kỹ sư máy tính đáng gờm? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nên du học trường nào ở Canada để có tấm bằng kỹ sư máy tính đáng gờm?

      Nên du học trường nào ở Canada để có tấm bằng kỹ sư máy tính đáng gờm?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu bạn đang tự hỏi nên du học trường nào ở Canada chuyên ngành Khoa học Máy tính thì còn chờ gì nữa mà không tham khảo ngay 10 ngôi trường uy tín hàng đầu trong lĩnh vực này.

      Bảng xếp hạng đại học trên thế giới Times Higher Education (THE) đã công bố top các trường theo khối ngành, trong đó ngành Khoa học Máy tính trở thành một chủ đề nổi bật trong năm nay. Bảng xếp hạng có sự góp mặt của 300 ngôi trường và học viện khác nhau sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn khi đứng trước câu hỏi nên du học trường nào ở Canada.

      Dưới dây là danh sách 10 ngôi trường chất lượng tại xứ sở lá Phong cho những sinh viên có đam mê với ngành Khoa học Máy tính. Lưu ý: Danh sách sẽ được sắp xếp theo thứ hạng từ thấp đến cao.

      10. Đại học Ottawa

      Ottawa là trường song ngữ Anh – Pháp lớn nhất thế giới, đào tạo khoảng 500 chuyên ngành chính và phụ ở bậc sau đại học. Gần đây, số lượng sinh viên quốc tế nhập học ở trường ngày càng tăng.

      Lộ trình đào tạo ngành Khoa học Máy tính ở Đại học Ottawa bao hàm cả lý thuyết và kiến thức thực tế về hệ thống lập trình, kiến trúc máy tính, thiết kế thuật toán và các nguyên tắc cơ bản khác. Khoa Kỹ thuật còn cung cấp nhiều quỹ trợ cấp để hỗ trợ các dự án và sáng kiến mới. Nhà trường còn hợp tác với các học viện khác trong khu vực như Đại học Carleton, giúp sinh viên có nhiều điều kiện thuận lợi và tài nguyên để nghiên cứu, học tập.

      nen-du-hoc-truong-nao-o-canadaĐại học Ottawa (Nguồn: amec)

      9. Đại học Calgary

      Đại học Calgary tọa lạc ở một trong số những thành phố có số lượng người nhập cư tăng nhanh nhất Canada. Sinh viên quốc tế ở Đại học Calgary thường chiếm khoảng 19%. Trường có một khu chuyên biệt dành cho khối ngành Khoa học Máy tính, cung cấp nhiều chương trình học để sinh viên có thể tự do lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân.

      Calgary có vị trí đắc địa, nằm giữa các trung tâm năng lượng phát triển nhanh nhất đất nước và đào tạo 8 lĩnh vực chuyên sâu, như thiết kế trò chơi máy tính, trực quan hóa và phân tích, đồ họa máy tính… Đặc biệt, Đại học Calgary là một trong những ngôi trường đầu tiên phát triển mảng Thiết kế Trò chơi Máy tính.

      8. Đại học Simon Fraser

      Đại học Simon Fraser cung cấp các chương trình đào tạo với gần 200 cơ hội việc làm cả trong nước lẫn quốc tế. Do đó, sinh viên tốt nghiệp của trường thường được đánh giá cao nhờ vào tay nghề tốt, kỹ năng và thái độ phù hợp với những yêu cầu mà thị trường lao động đang rất cần.

      Khối ngành Khoa học Máy tính ở Simon Fraser là sự kết hợp đào tạo của 2 khoa: Khoa học Ứng dụng và Khoa học Kỹ thuật cùng với khối ngành Kỹ thuật Hệ thống cơ Điện tử. 98% sinh viên theo học nói rằng, họ hài lòng với trải nghiệm ở đây. Đồng thời, những doanh nghiệp nhận sinh viên Simon Fraser cũng vô cùng hài lòng với chất lượng tay nghề của họ.

      Theo đánh giá gần đây của Linkedln, sinh viên Khoa học Máy tính tốt nghiệp tại Đại học Simon Fraser được xếp hạng 3 trong danh sách những kỹ sư phần mềm có mức lương cao nhất.

      nen-du-hoc-truong-nao-o-canadaCơ hội việc làm của sinh viên Đại học Simon Fraser sau khi ra trường là rất nhiều (Nguồn: the-peak)

      7. Đại học McMaster

      McMaster là ngôi trường thu hút du học sinh từ hơn 98 quốc gia khác nhau.

      Chương trình Khoa học Máy tính của trường đào tạo những kỹ năng lập trình chuyên sâu như thiết kế hệ thống thông tin, phát triển cơ sở dữ liệu... Sinh viên được phép linh hoạt điều chỉnh thời khóa biểu của mình. Với tối đa 40% các môn tự chọn, bạn có thể tích lũy thêm nhiều kỹ năng khác ngoài chuyên môn. Quan trọng nhất là tất cả sinh viên ngành Khoa học Máy tính tại McMaster đều tìm được việc làm trong vòng 2 năm sau khi tốt nghiệp.

      6. Đại học Alberta

      Đại học Alberta tọa lạc ở thành phố Edmonton. Khoa Khoa học Máy tính của trường được xem là khoa có quy mô lớn nhất cả nước với nhiều chuyên ngành hấp dẫn và đa dạng, như Trí tuệ Nhân tạo, Trò chơi Máy tính, Tin – Sinh học...

      Tỉnh bang Alberta không chỉ là nơi cư trú của người nhập cư diện tay nghề mà nhiều sinh viên quốc tế cũng chọn nơi đây là điểm đến học tập của mình. Dữ liệu của Đại học Alberta cho thấy số lượng sinh viên quốc tế ứng tuyển vào chương trình Khoa học Máy tính tăng gần gấp đôi so với sinh viên trong nước. Sinh viên có thể linh hoạt kết hợp một bằng cử nhân, thạc sĩ hoặc tiến sĩ Khoa học Máy tính với một lĩnh vực chuyên môn khác.

      5. Đại học McGill

      Tọa lạc tại Montreal, thành phố sinh viên số 1 thế giới, McGill đã trở thành trung tâm nghiên cứu thu hút nhân tài từ nhiều quốc gia trên thế giới, như Mỹ, Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ, Ả Rập Saudi...

      Bằng Khoa học Máy tính của McGill hoàn thiện từ lý thuyết đến thực hành nhờ vào quy mô lớp học nhỏ, giúp sinh viên có trải nghiệm tương tác 1 – 1 với những giáo sư đầu ngành. Sinh viên khối ngành Khoa học Máy tính còn có thể lựa chọn một trong số 10 chương trình và 3 loại bằng cấp. Trong đó, sinh viên có thể tham dự vào chương trình thực tập cho phép họ áp dụng tất cả những kỹ năng được học trong môi trường chuyên nghiệp.

      nen-du-hoc-truong-nao-o-canadaMột góc Đại học McGill (Nguồn: wikipedia)

      4. Đại học Montreal

      Khoa Khoa học Máy tính và Nghiên cứu Hoạt động (Département d'informatique et de Recherche Opérationnelle – DIRO) của trường Montreal được xem là một trong số những khoa hàng đầu chuyên đào tạo ngành này ở bậc đại học.

      Các chương trình học được thiết kế để tạo ra những nhà khoa học máy tính hàng đầu thế giới. Sinh viên được dạy về toán học, kỹ năng giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp mà họ cần để thành công ở môi trường quốc tế. Hiện tại, khoa nhận được hơn 4 triệu CAD tài trợ và hợp đồng nghiên cứu.

      Không chỉ vậy, trường nằm trong khu Côte-des-Neiges của thành phố Montreal. Xung quanh khu vực này có nhiều chỗ ở dành cho sinh viên cũng như nhiều quán cà phê, quán bar và nhà hàng. Bạn có thể dễ dàng tìm nơi thư giãn và phục hồi năng lượng sau những giờ học căng thẳng.

      3. Đại học Waterloo

      Là một trong những lựa chọn khá phù hợp, Đại học Waterloo liên kết với hơn 6,900 doanh nghiệp để mang lại cho sinh viên cơ hội tích lũy 2 năm kinh nghiệm (có trả lương) trước khi tốt nghiệp.

      Số lượng du học sinh tốt nghiệp chương trình Khoa học Máy tính bậc đại học tăng khoảng 75% trong những năm gần đây. Sinh viên và giảng viên Đại học Waterloo được biết đến là những con người đầy sáng tạo. Họ đã thành lập hơn 300 công ty như OpenText – công ty phần mềm lớn nhất Canada. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Waterloo có gần 6,000 sinh viên quốc tế từ 120 quốc gia đến theo học mỗi năm.

      nen-du-hoc-truong-nao-o-canadaĐại học Waterloo là nơi đào tạo kỹ sư máy tính hàng đầu Canada (Nguồn: university.waterloo)

      2. Đại học British Columbia

      Đại học British Columbia là một trong số những trường đông sinh viên nhất Canada, với khoảng 60,000 sinh viên theo học tại 2 cơ sở Vancouver và Okanagan. Đây là nơi thu hút nhiều tài năng sáng giá của thế giới, với hơn 13,000 sinh viên quốc tế ở Vancouver, chiếm 23% trong tổng số sinh viên toàn trường.

      Khoa Khoa học Máy tính của trường ra đời vào năm 1968 và phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Khoa đào tạo 6 chương trình chính, 2 chương trình danh dự cùng hàng loạt các chương trình phụ và chương trình song ngành.

      1. Đại học Toronto

      Chương trình Khoa học Máy tính của Toronto có lịch sử lâu đời với hơn 50 năm giảng dạy và hơn 11 lĩnh vực nghiên cứu bậc đại học, sau đại học và tiến sĩ. Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình Khoa học máy tính của trường không chỉ phát triển toàn diện các kỹ năng nghiên cứu mà còn có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp qua những chương trình thực tập hưởng lương.

      Thống kê của trường cho thấy số lượng sinh viên quốc tế đăng ký nhập học sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới. Dự đoán du học sinh sẽ chiếm gần 20% tổng số sinh viên vào năm 2021.

      Rất nhiều ước mơ đã được chắp cánh tại Đại học Toronto (Nguồn: YouTube – universitytoronto)

      Theo một bài báo được xuất bản gần đây bởi Global News, những nghề nghiệp có mức lương cao nhất trong tương lai ở Canada chính là chuyên gia bảo mật thông tin và nhà phát triển phần mềm. Cả hai đều yêu cầu có ít nhất là bằng cử nhân đại học chuyên ngành Khoa học máy tính.

      Thú vị hơn cả, nếu là một nhà phát triển phần mềm thì lá đơn xin nhập cư Canada của bạn sẽ được xét vào diện ưu tiên. Vì thế, bạn hãy nhanh chóng trả lời câu hỏi nên du học trường nào ở Canada để nắm bắt những cơ hội mới đang đến với mình nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 8/7/2019): 1 CAD = 17,934.51 VNĐ.

      Phương Huyền (Tồng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada hệ cao đẳng: Lợi thế của Herzing College là gì mà bạn nên chọn?

      06/02/2020

      Nội dung đào tạo 50% lý thuyết – 50% thực hành cùng nhiều ưu điểm khác của Herzing College sẽ ...

      Du học Canada

      Nên hay không, du học Canada dưới 18 tuổi tại Langley School District?

      06/02/2020

      Cùng điểm qua các thông tin về vị trí, chương trình đào tạo, yêu cầu tuyển sinh, học phí… của ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...