Những cách giao tiếp với khách hàng tuyệt đỉnh bạn nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những cách giao tiếp với khách hàng tuyệt đỉnh bạn nên biết

      Những cách giao tiếp với khách hàng tuyệt đỉnh bạn nên biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Không phải ai cũng biết cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả, do vậy nếu nắm bắt được những tuyệt chiêu hữu hiệu dưới đây sẽ là một lợi thế vô cùng lớn dành cho bạn!

      Với những người làm kinh doanh, "Khách hàng là thượng đế” là nguyên tắc mà họ phải thuộc nằm lòng. Chính vì vậy, họ phải không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu ngày một cao từ khách hàng.

      Tuy nhiên, kinh doanh không chỉ dừng lại ở việc bán sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng mà còn phải tạo dựng mối quan hệ bền vững với họ. Đó là một trong những yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, công ty. Do đó, giao tiếp trong kinh doanh thực sự rất quan trọng.

      Bạn không biết cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả? Bạn đang thắc mắc làm thế nào để rèn luyện kỹ năng giao tiếp nhằm đạt hiệu quả kinh doanh? Hãy chú ý những mẹo sau đây, chắc chắn việc giao tiếp với khách hàng sẽ chẳng còn là trở ngại của bạn!

      Lắng nghe khách hàng

      Trong mọi cuộc giao tiếp, việc lắng nghe rất quan trọng. Lắng nghe sẽ đem lại cho bạn một ấn tượng tốt và đầy thiện cảm. Đối phương cảm nhận được rằng bạn đang dành thời gian và muốn thấu hiểu, chia sẻ cùng họ. Đôi khi, khách hàng sẽ có những câu chuyện, quan điểm muốn được trình bày, chia sẻ nên điều họ cần chính là sự lắng nghe và thấu hiểu từ đối phương – là chúng ta.

      cách giao tiếp với khách hàng lắng ngheLắng nghe là yếu tố quan trọng trong cuộc giao tiếp với khách hàng (Nguồn: bornrealist)

      Việc lắng nghe khách hàng không chỉ thể hiện rằng bạn là một người lịch sự, tôn trọng đối tác mà còn giúp bạn rất nhiều trong công cuộc thu thập ý kiến, thông tin quý giá của những khách hàng đầy tiềm năng. Từ đó, bạn có thể tự đánh giá và cải thiện chất lượng dịch vụ để tạo sự tin tưởng, trung thành của khách hàng.

      Ngoài ra, các bạn nên nhớ rằng việc hối thúc hay cắt ngang lời khách trong cuộc giao tiếp là điều tối kỵ.

      Chia sẻ với khách hàng như một người bạn

      Trong kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể cởi mở với các đối tác, khách hàng giống như việc “trút bầu tâm sự” với những người bạn tốt của mình. Tạo dựng mối quan hệ thân mật, gắn bó với khách hàng thông qua những cuộc trò chuyện về đời sống hằng ngày là một ý tưởng không tồi chút nào.

      cách giao tiếp với khách hàng chia sẻChia sẻ sẽ tăng tính gắn kết trong mối quan hệ với khách hàng (Nguồn: doanhnhansaigon)

      Bạn có thể chủ động chia sẻ về cuộc sống của mình với khách hàng trước. Nội dung có thể là định hướng hoặc hoàn cảnh của bản thân, thậm chí là câu chuyện hài hước hay một chủ đề đang "nóng" mà cả bạn và khách hàng đều đang quan tâm. Dù đây chỉ là hành động nhỏ nhưng sẽ giúp bạn ghi điểm rất lớn trong mắt khách hàng.

      Luôn giữ thái độ tích cực khi giao tiếp

      Thái độ tích cực hay không sẽ được phản ánh rõ ràng bởi cách cư xử và giọng nói của bạn khi giao tiếp với người khác. Việc luôn vui vẻ và tinh tế, khéo léo khi trò chuyện, trao đổi công việc với đối tác sẽ làm họ cảm thấy bạn luôn tôn trọng và chân thành. Điều này không những giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn khi giao tiếp mà còn có thể nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

      cách giao tiếp với khách hàng tích cựcThái độ tích cực sẽ làm cho cuộc giao tiếp trở nên thân thiện hơn (Nguồn: linkedin)

      Giữ gìn mối quan hệ bằng sự quan tâm, chăm sóc nhỏ

      Chăm sóc khách hàng là một kỹ năng bắt buộc phải có trong nghề kinh doanh dịch vụ. Kỹ năng này không chỉ đơn thuần là những phương pháp được xây dựng sẵn và học một cách máy móc mà còn tùy thuộc vào sự linh hoạt, nhạy bén của mỗi người để sẵn sàng ứng phó, xử lý trong từng trường hợp khác nhau.

      Những sự quan tâm nho nhỏ nhưng không kém phần tinh tế như gửi một bức thư điện tử chúc mừng sinh nhật khách hàng qua email hay đãi ngộ đặc biệt đối với những khách hàng thân thiết sẽ khiến cho họ ấn tượng và không tiếc lời góp ý, khen ngợi doanh nghiệp/công ty của bạn.

      cách giao tiếp với khách hàngEmail, gọi điện thăm hỏi hay gửi quà nhân dịp lễ, sinh nhật của khách hàng là một cách hay để gìn giữ mối quan hệ (Nguồn: doanhnhansaigon)

      Hào phóng và tận tâm với khách hàng

      Người làm kinh doanh ắt hẳn sẽ thấu hiểu được đa phần những nguyện vọng, mong muốn của khách hàng thông qua sự tiếp xúc trực tiếp với họ. Thậm chí, bạn còn có thể biết được tâm lý, phong cách của từng đối tượng khách hàng. Nhờ đó, bạn sẽ xây dựng được chiến lược để hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân hóa ngày một tốt hơn.

      Thế nhưng để đạt mục tiêu đó, bạn phải thể hiện được sự nhiệt tình, tận tâm, chu đáo của mình trong cách làm việc với đối tác nhằm tạo ấn tượng tốt và thiện cảm với họ.

      cách giao tiếp với khách hàngTriển khai các chương trình quà tặng khuyến mãi, giảm giá... để tăng sự hứng thú, tò mò của khách hàng về thương hiệu của bạn (Nguồn: sohu)

      Song song đó, những chương trình khuyến mãi, giảm giá, nâng cấp thẻ thành viên... sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm nhận được doanh nghiệp/công ty mang đến nhiều quyền lợi, ưu đãi cho họ. Điều đó có thể khẳng định vị thế doanh nghiệp của bạn trong mắt khách hàng. Họ sẽ tin tưởng và có xu hướng lựa chọn thương hiệu của bạn nhiều hơn.

      Đây là một số mẹo nhỏ mà Edu2Review mang đến với hy vọng sẽ giúp bạn đọc phần nào cải thiện được kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Truy cập vào Edu2Review ngay nhé vì còn rất nhiều kinh nghiệm giao tiếp hay ho đang chờ bạn khám phá đấy!

      Như Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Gợi ý các trung tâm dạy kỹ năng giao tiếp ở quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (Phần 2)

      06/02/2020

      Bạn đang tìm kiếm các khóa học nâng cao kỹ năng giao tiếp tại trung tâm quận 1? Hãy tham khảo ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Gợi ý các trung tâm dạy kỹ năng giao tiếp ở Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (Phần 1)

      06/02/2020

      Bạn đang băn khoăn không biết học kỹ năng giao tiếp ở đâu và chất lượng ra sao tại quận 1, Thành ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Phương pháp cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả bạn nên tham khảo ngay! (phần 1)

      06/02/2020

      Có kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn có được nhiều lợi thế trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Đánh giá năng lực với bài trắc nghiệm kỹ năng giao tiếp

      06/02/2020

      Mọi người đều cần kỹ năng giao tiếp để tương tác với nhau, nhưng năng lực của mỗi người là khác ...