Những điểm mới cần cập nhật trong kỳ tuyển sinh 2020 của Đại học Sư phạm Huế | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điểm mới cần cập nhật trong kỳ tuyển sinh 2020 của Đại học Sư phạm Huế

      Những điểm mới cần cập nhật trong kỳ tuyển sinh 2020 của Đại học Sư phạm Huế

      Cập nhật lúc 23/04/2020 10:06
      Kỳ thi THPT quốc gia 2020 lùi 1 tháng so với dự kiến, kéo theo đó là những thay đổi về thời gian tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung cấp sư phạm năm nay, trong đó có Đại học Sư phạm Huế.

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Sư phạm Huế được thành lập năm 1957, là một phân khoa thuộc viện Đại Học Huế. Từ năm 1976 đến nay, trường đã đào tạo hơn 60.000 cử nhân ngành sư phạm, trên 3.000 thạc sĩ; bồi dưỡng thường xuyên hơn 100.000 lượt cho giáo viên THPT các thuộc tính thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long và trở thành một cơ sở đào tạo trọng điểm của khu vực miền Trung, thu hút nhiều sĩ tử trong mỗi mùa tuyển sinh.

      Dưới đây là một số thông tin tuyển sinh về Đại học Sư phạm Huế mà Edu2Review tổng hợp, cùng khám phá nhé!

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Mở rộng chuyên ngành đào tạo

      Năm 2020, Đại học Sư phạm Huế có thêm 6 chuyên ngành đào tạo mới bao gồm: Giáo dục Tiểu học; Sư phạm Toán; Sư phạm Vật lý; Sư phạm Hóa học; Sư phạm Sinh học và Sư phạm Tin học. Cả 6 ngành học này đều đào tạo bằng tiếng Anh. Do đó, tổng số ngành đào tạo hệ chính quy của trường sẽ là 24 với tổng chỉ tiêu là 2.410.

      Bên cạnh đó, trường cũng tuyển sinh hệ cử nhân với 2 ngành học Tâm lý học giáo dục và Hệ thống thông tin. Hệ cử nhân có chỉ tiêu tuyển sinh là 180. Hệ liên kết đào tạo nước ngoài năm học 2020 – 2021 chỉ tuyển sinh 50 chỉ tiêu cho ngành Vật lý tiên tiến và Chương trình kỹ sư INSA.

      Đại học Sư phạm Huế mở rộng ngành đào tạo
      Đại học Sư phạm Huế mở rộng ngành đào tạo (Nguồn: baoxaydung)

      Hạnh kiểm là một tiêu chí tuyển sinh

      Ngày 13/3/2020, Đại học Huế đã cập nhật phương án tuyển sinh mới nhất cho mùa tuyển sinh 2020. Theo đó, Đại học Sư phạm Huế sẽ áp dụng 3 hình thức tuyển sinh, cụ thể như sau:

      • Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.
      • Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 kết hợp với kết quả thi tuyển các môn năng khiếu hoặc dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT kết hợp với kết quả thi tuyển các môn năng khiếu: Áp dụng cho ngành Giáo dục Mầm non; ngành Sư phạm Âm nhạc thuộc Trường Đại học Sư phạm.
      • Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT: Áp dụng cho các ngành Tâm lý học giáo dục và Hệ thống thông tin.

      Để đảm bảo chất lượng tuyển sinh, Hội động tuyển sinh Đại học Huế sẽ chủ động xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và công bố trên Cổng thông tin tuyển sinh Đại học Huế và Đại học Sư phạm Huế để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng phù hợp với năng lực.

      Bên cạnh các nhóm tiêu chí xét tuyển về học lực, điều kiện xét tuyển vào các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên của Trường Đại học Sư phạm Huế là xếp loại hạnh kiểm của năm học lớp 12 phải đạt từ loại khá trở lên (căn cứ theo học bạ THPT).

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học sư phạm Huế


      Hạnh kiểm là một tiểu chí xét tuyển quan trọng với ngành Sư phạm
      Hạnh kiểm là một tiểu chí xét tuyển quan trọng với ngành Sư phạm (Nguồn: giaoducthoidai)

      Xét tuyển thẳng không giới hạn

      Thông thường, các chỉ tiêu tuyển thẳng của nhiều đại học, cao đẳng sẽ bị giới hạn không vượt quá 20% tổng chỉ tiêu. Tuy nhiên, nhằm khuyến khích nhiều thí sinh có học lực giỏi đăng ký xét tuyển, Đại học Sư phạm Huế xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển không giới hạn chỉ tiêu ngành. Tuy nhiên, các ngành học có khối thi H, M, N, V không áp dụng chính sách này.

      Thứ tự xét tuyển ưu tiên như sau: Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế; thí sinh nằm trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế; thí sinh đoạt giải nhất – nhì – ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải nhất – nhì – ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia; ngoài ra có thể căn cứ thêm kết quả học tập ở cấp THPT.

      Ngoài những thí sinh là đối tượng được đề cập phía trên, Đại học Huế quy định thêm điều kiện xét tuyển thẳng vào các ngành đào tạo của trường Đại học Sư phạm (áp dụng cho nhóm ngành đào tạo giáo viên) như sau:

      • Xét tuyển thẳng đối với các thí sinh đã tốt nghiệp trường THPT chuyên của các tỉnh, thành phố vào các ngành phù hợp với môn học chuyên hoặc môn đoạt giải nếu đáp ứng điều kiện: ba năm học THPT chuyên của tỉnh đạt học sinh giỏi hoặc đoạt giải nhất – nhì – ba trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên tổ chức.
      • Đối với thí sinh trường chuyên ba năm đạt học sinh giỏi THPT được xét tuyển thẳng vào ngành phù hợp với môn chuyên trong chương trình học THPT: xét theo điểm trung bình của ba năm học THPT từ cao xuống thấp. Nếu nhiều thí sinh có cùng điểm xét tuyển, Hội đồng tuyển sinh sẽ căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020.
      • Đối với thí sinh học trường chuyên đạt giải nhất – nhì – ba học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh dành cho học sinh lớp 12: xét theo thứ tự giải từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Các thí sinh đồng giải sẽ xét đến điểm thi học sinh giỏi cấp tỉnh (nếu chưa tốt nghiệp THPT được bảo lưu đến hết năm tốt nghiệp THPT).

      Trên đây là một số thông tin tuyển sinh mới nhất từ Đại học Sư phạm Huế. Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, phương án tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng nói chung có thể sẽ có thêm nhiều thay đổi. Vì thế, bạn đừng quên truy cập vào Edu2Review mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: baomoi


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cập nhật mới nhất: 142 trường đại học kéo dài lịch nghỉ trước tâm bão virus Corona

      13/02/2020

      Theo công văn hỏa tốc của Bộ GD và ĐT về việc phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Lời khuyên cho các tân sinh viên: 4 năm Đại học phải thật đáng giá

      23/07/2020

      Edu2Review sẽ cho thế hệ 9X cuối cùng những lời khuyên hay để “biến” 4 năm Đại học trở thành ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...