Những điểm tham quan nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ khi du học ở Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điểm tham quan nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ khi du học ở Canada

      Những điểm tham quan nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ khi du học ở Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Được du học ở Canada là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá các danh lam thắng cảnh tại đây. Nào, cùng lên lịch du ngoạn cho những đợt nghỉ lễ, nghỉ hè hay đơn giản vào cuối tuần của mình bạn nhé!

      Sau những ngày bận rộn học tập, sao bạn không tự thưởng cho mình một chuyến đi khám phá? Canada là đất nước được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Những địa điểm sau đây ở Canada sẽ khiến bạn “phải lòng” mê mệt. Hãy cùng Edu2Review khám phá nhé!

      Công viên nước Calypso

      Calypso được mệnh danh là công viên nước lớn nhất ở Canada, cách Ottawa 20 phút lái xe về phía Đông và mất khoảng 75 phút lái xe từ Montreal về phía Tây. Tại đây bạn sẽ được thư giãn với những cuộc phiêu lưu đầy thú vị dưới nước cho mọi lứa tuổi khi du học ở Canada.

      Giới thiệu về công viên giải trí Calypso (Nguồn: YouTube– CalypsoPark)

      Calypso có 35 đường trượt nước và hơn 100 trò chơi khác nhau. Ngoài việc tận hưởng các trò chơi giải trí, bạn còn có thể thưởng thức những bữa ăn hấp dẫn tại 3 nhà hàng lớn ngay trong khuôn viên.

      Calypso có sức chứa khoảng 12.000 người với diện tích rộng lên đến 404.685 m2. Nếu đang có ý định tìm kiếm cho mình một nơi để giải tỏa áp lực thì công viên nước Calypso sẽ không làm bạn thất vọng.

      Thác Niagara

      Không có độ cao như thác Angel của Venezuela hay độ rộng của Victoria ở phía Nam châu Phi nhưng Niagara vẫn là thác nước nổi tiếng nhất thế giới.

      Chính nhờ sự độc đáo của những cột nước trắng xóa chảy thẳng xuống đã khiến nơi này trở thành địa điểm hấp dẫn người yêu thích mạo hiểm. Bạn có thể thực hiện những cú vượt thác bằng thuyền ngoạn mục.

      Vào mùa hè tại đây sẽ có dịch vụ du thuyền Maid of the Mist. Các du thuyền này đưa bạn tới gần nhất và chiêm ngưỡng dòng nước cuồn cuộn từ thác Skylon.

      du học ở CanadaThác Niagara đẹp tuyệt vời vào mùa đông (Nguồn: flickr)

      Núi đá Rockies

      Núi đá Rockies nằm ở phía Tây Canada thuộc British Columbia và Alberta với hệ thống sông băng, hồ, thác nước, hang động và được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Điểm cao nhất của dãy núi này là 3.954 m cùng với quang cảnh tuyệt mỹ.

      Núi đá Rockies thu hút du khách đến từ nhiều nơi trên thế giới bởi các hoạt động thú vị và hấp dẫn như đi bộ đường dài, cắm trại, leo núi, câu cá, săn bắt, xe đạp leo núi, trượt tuyết. Thêm vào đó là các địa điểm có thể khiến bạn mê mẩn như sông băng, cánh đồng tuyết nổi tiếng, hẻm núi kỳ diệu... Nếu bạn là người thích chinh phục những dãy núi cao và khám phá thiên nhiên thì không nên bỏ qua núi đá Rockies khi du học ở Canada.

      Công viên giải trí Playland

      Playland có diện tích khoảng 90.000 m2 và là công viên giải trí lâu đời nhất xứ sở lá Phong. Công viên Playland nằm tại phía Đông trung tâm thành phố Vancouver và là điểm vui chơi giải trí được rất nhiều bạn sinh viên yêu thích.

      Playland thường sôi động nhất vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9. Đây là lúc triển lãm PNE (Pacific National Exhibition – Triển lãm Quốc gia Thái Bình Dương) được tổ chức, thu hút rất nhiều người đến tham gia.

      Playland sở hữu nhiều khu vực vui chơi trong nhà cùng các trò giải trí hấp dẫn khách du lịch. Bên cạnh đó, nơi đây còn có tàu lượn siêu tốc bằng gỗ truyền thống xây dựng vào năm 1958 rất được yêu thích.

      du học ở CanadaMột trong những điểm nhấn của công viên giải trí Playland là tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầy hấp dẫn (Nguồn: wikipedia)

      Công viên giải trí Canada’s Wonderland

      Công viên giải trí Canada’s Wonderland mở cửa vào năm 1982, có hơn 200 điểm tham quan và 68 khu vui chơi cảm giác mạnh. Nơi đây có diện tích khoảng 1.300.000 m2 và được chia thành 8 khu giải trí để phục vụ du khách. Mỗi khu sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm vô cùng hấp dẫn cùng với những trò chơi đặc sắc.

      Theo kinh nghiệm của sinh viên du học ở Canada thì bạn nên thử 1 trong 16 chiếc tàu lượn siêu tốc tại Canada’s Wonderland. Trải nghiệm này sẽ mang đến cho bạn cảm giác cực kỳ thú vị khi lao từ ngọn núi trung tâm của công viên xuống sau đó lượn sát mặt sông. Bạn sẽ cảm thấy như đang ở trên một chiếc tàu lượn lơ lửng trên không.

      Canada’s Wonderland cũng sở hữu những đường trượt thấp có tốc độ chậm và các khu vui chơi cho trẻ em. Một điểm lưu ý, công viên này chỉ mở cửa từ giữa tháng 5 đến tháng 8 và các ngày cuối tuần trong tháng 9, tháng 10. Vì thế, nếu bạn có ý định đến trải nghiệm ở công viên giải trí này thì nên lưu ý thời gian mở cửa.

      Vịnh Fundy

      Vịnh Fundy nằm giữa các tỉnh New Brunswick và Nova Scotia trên bờ Đông Bắc Mỹ. Đây là một địa danh nổi tiếng thế giới với sự độc đáo của thủy triều cao nhất hành tinh. Khi thủy triều lên, mực nước biển sẽ dâng cao 16,2 m và ước lượng có khoảng 200 tỷ tấn nước biển chảy ra vào vịnh. Lượng nước này tương đương với tổng lưu lượng nước ngọt của các dòng sông trên thế giới.

      du học ở CanadaNhờ những núi đá to hùng vĩ mà vịnh Fundy trở nên độc đáo (Nguồn: ferries)

      Nơi này nổi tiếng về sự hình thành đá ven biển và các tác động thủy triều, đồng thời cũng là một khu nuôi dưỡng quốc tế dành cho các loài chim di cư và là môi trường sống lý tưởng cho loài cá voi đầu bò quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng. Vịnh Fundy được xem như một trong những thảm thực vật quan trọng nhất của thế giới.

      Nếu đến đây tham quan như một cách du lịch Canada, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến sự ngoạn mục của thiên nhiên như thế nào!

      Thị trấn Churchill

      Thị trấn Churchill bang Manitoba là địa điểm trú ngụ lý tưởng cho gấu Bắc Cực trên thế giới. Thị trấn này nằm tại ven biển của vịnh Hudson, là một trong những điểm đến thu hút tại xứ sở lá Phong. Đây là nơi giao nhau của 3 hệ sinh thái rộng lớn bao gồm rừng, phần lãnh thổ giá rét và vịnh Hudson.

      Nếu bạn yêu thích gấu Bắc Cực thì bắt đầu từ tháng 10 là thời điểm tuyệt vời nhất để quan sát trong môi trường tự nhiên. Bạn có thể di chuyển đến giữa các cánh đồng băng trắng xóa bằng những loại xe được thiết kế riêng vô cùng an toàn.

      du học ở CanadaNếu bạn yêu thích loài động vật này thì không nên bỏ qua thị trấn Churchill (Nguồn: flickr)

      Đặc biệt, thị trấn Churchill được xem như một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất ở Bắc Mỹ, nơi có hơn 24.000 hiện vật tượng trưng cho các nền văn hóa độc đáo và lịch sử của Canada.

      Xứ sở lá Phong không chỉ nổi tiếng với nền giáo dục hàng đầu mà còn về các địa điểm du lịch hấp dẫn. Vậy còn chờ gì nữa, hãy xách balo lên và khám phá nếu bạn đang du học ở Canada nhé!

      Xuân Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Khám phá cuộc sống ở Canada qua 10 bãi biển tuyệt đẹp

      06/02/2020

      Những bãi biển đẹp mê hoặc, độc đáo là một trong số nhiều điều cuốn hút bạn nhất định phải khám ...

      Du học Canada

      Tìm hiểu về văn hóa và con người trước khi du học định cư Canada

      06/02/2020

      Ngày càng có nhiều bạn trẻ quan tâm đến việc du học định cư Canada. Nhưng liệu bạn đã hiểu gì về ...

      Du học Canada

      University Canada West – Trường Canada có chất lượng đào tạo được kiểm soát nghiêm ngặt

      06/02/2020

      University Canada West là đại học có uy tín cao trong hệ thống các trường Canada. Trường đã xây ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...