Những điều bạn cần biết khi đi du học Canada từ lớp 11 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều bạn cần biết khi đi du học Canada từ lớp 11

      Những điều bạn cần biết khi đi du học Canada từ lớp 11

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Đi du học Canada từ lớp 11, bạn sẽ nhận được gì? Đó chính là bằng tốt nghiệp được công nhận trên toàn cầu, dễ dàng chuyển tiếp lên cao đẳng hoặc đại học, trải nghiệm cuộc sống hiện đại, đa văn hóa...

      Chính vì những ưu điểm trên mà rất nhiều học sinh muốn đến Canada để được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, hiện đại. Dù là trường công lập hay tư thục thì các em đều được hưởng chất lượng đào tạo và môi trường học tập tốt nhất. Edu2Review sẽ tổng hợp chi tiết những điều cần biết khi đi du học Canada từ lớp 11 để giúp bạn định hướng rõ ràng và chuẩn bị chu đáo hơn trước quyết định lớn này.

      Thời gian nhập học

      Thông thường vào tháng 1 và tháng 9, các trường trung học ở Canada sẽ bắt đầu khai giảng. Để có thể nhập học đúng thời gian trên thì bạn nên chuẩn bị hồ sơ, nộp đơn từ 6 đến 9 tháng trước khi khai giảng. Thủ tục ban đầu khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị bảng điểm, phí nhập học, hộ chiếu và một số tài liệu liên quan khác.

      Thời gian từ lúc nộp đơn xin nhập học cho đến khi nhận được thư chấp thuận sẽ kéo dài 2 – 6 tuần. Sau khi có thư chấp thuận của trường, học sinh cần lưu ý hoàn tất các giấy tờ xin visa và nộp cho Lãnh sự quán trước khi khóa học bắt đầu 3 – 4 tháng. Nếu bạn bỏ lỡ đợt nhập học tháng 9 thì cũng đừng quá lo lắng vì các trường vẫn khai giảng khóa học tháng 1.

      Du học Canada từ lớp 11Du học từ sớm để chuẩn bị cho tương lai dài lâu (Nguồn: pixabay)

      Học vấn và trình độ tiếng Anh

      Một trong những điều bạn cần biết khi đi du học Canada từ lớp 11 là các trường phổ thông tại đây nhận học sinh có điểm số trung bình từ 6,5 trở lên. Đặc biệt, bậc học phổ thông không xét tuyển trình độ tiếng Anh. Đầu vào của trường phổ thông ở Canada không yêu cầu học sinh phải có các tín chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS hay TOEFL. Khi theo học tại đây, bạn có thể tham gia các chương trình tăng cường ngoại ngữ cho du học sinh.

      Tuy nhiên, bạn nên rèn luyện khả năng tiếng Anh của mình trước khi đi du học vì giáo viên sẽ chỉ dùng ngôn ngữ này để giảng dạy. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp thu bài học, tăng khả năng cạnh tranh với bạn bè quốc tế. Không những thế, ngoại ngữ tốt giúp bạn thuận tiện hơn khi giao tiếp với mọi người và thích nghi với môi trường mới.

      Điều kiện kinh tế

      Mặc dù có chất lượng giáo dục tương đương với các nước Anh, Mỹ, Úc nhưng chi phí du học Canada được đánh giá là thấp hơn những quốc gia này. Điều này là do chính phủ Canada luôn có nhiều chính sách khuyến khích du học sinh đến học tập và làm việc nhằm phát triển kinh tế đất nước.

      Bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức là trường tư thục và trường công lập. Lưu ý là dù bạn học ở hệ thống trường nào thì chất lượng vẫn luôn được đảm bảo do mỗi đơn vị đều phải tuân theo những tiêu chuẩn giáo dục chung của đất nước.

      Du học Canada từ lớp 11So với các nước khác, mức chi phí du học tại Canada khá thấp (Nguồn: learnduit)

      Trường tư thục

      Mức học phí thường dao động từ 24,000 – 27,000 CAD/năm (tùy từng trường, tỉnh bang khác nhau). Mặc dù trường do một tổ chức hay cá nhân thành lập nhưng chương trình học vẫn theo quy chuẩn chung. Du học sinh có thể chọn ở ký túc xá, homestay hoặc thuê nhà.

      Trường công lập

      So với các đơn vị giáo dục tư thục, mức học phí ở trường công lập không chênh lệch lớn, thường rơi vào khoảng 22,000 – 26,000 CAD/năm nhưng tiêu chuẩn xét tuyển đầu vào cao hơn. Các trường thường sắp xếp để học sinh ở homestay nhằm giúp họ có thể trải nghiệm văn hóa, phong cách sống của gia đình bản xứ.

      Bảo lãnh và giám hộ

      Khi du học Canada từ lớp 11, học sinh cần người bảo lãnh hay giám hộ cho đến khi đủ 18 tuổi. Đây là một trong những điều quan trọng mà bạn cần biết. Để xin visa diện giám hộ, cha mẹ hay người bảo lãnh phải chứng minh được khả năng tài chính.

      Theo đó, nếu bạn có ý định đi du học từ bậc trung học thì nên trao đổi với phụ huynh để mở tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng sớm. Sau đó, hãy chuẩn bị giấy xác nhận số tiền gửi ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm có thể chi trả cho bạn trong ít nhất 1 năm học.

      Ngoài ra, có rất nhiều giấy tờ kèm theo mà gia đình bạn phải chuẩn bị như: thư chứng minh việc làm, giấy xác nhận tài sản, giấy phép kinh doanh và biên lai thuế thu nhập (nếu là chủ doanh nghiệp), ảnh chụp nhà, đất vườn… Nếu có học bổng, học sinh nên trình bày rõ điều kiện và số tiền được nhận.

      Du học Canada từ lớp 11Nếu bạn chưa đủ 18 tuổi thì cần có người giám hộ (Nguồn: cisscanada)

      Trường hợp người bảo lãnh đang sinh sống ở Canada thì cần chứng minh thu nhập hằng tháng ổn định, sau khi trừ đi chi phí sinh hoạt trong gia đình vẫn đủ tài trợ cho việc học tập và sinh hoạt của bạn. Người này cũng cần cung cấp các giấy tờ về sổ tiết kiệm, thư xác nhận làm việc, đính kèm khối tài sản nhất định, bản sao khai thuế thu nhập trong 2 năm vừa qua và thư bảo lãnh ghi rõ trách nhiệm tài chính.

      Trên đây là một số thông tin mà bạn cần biết trước khi đi du học Canada từ lớp 11. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm sinh sống và học tập đáng nhớ ở đất nước xinh đẹp này.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 12/7/2019): 1 CAD = 17,800 VNĐ.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Những cách thích nghi giúp cuộc sống du học sinh tại Canada không còn khó khăn

      06/02/2020

      Sự khác biệt về lối sống, tư duy… có thể khiến cuộc sống du học sinh tại Canada gặp nhiều trở ...

      Du học Canada

      Top những tạp chí hữu ích du học sinh tại Canada nên biết

      06/02/2020

      Đọc tạp chí không những giúp du học sinh tại Canada học được nhiều kiến thức hữu ích liên quan ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...