Ý nghĩa không tưởng ẩn bên trong logo Đại học Đồng Tháp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ý nghĩa không tưởng ẩn bên trong logo Đại học Đồng Tháp

      Ý nghĩa không tưởng ẩn bên trong logo Đại học Đồng Tháp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn là sinh viên Đại học Đồng Tháp nhưng đã lần nào tìm hiểu ý nghĩa logo của ngôi trường bạn theo học chưa? Cùng Edu2Review vén màn những bí mật của logo để hiểu rõ hơn về ngôi trường này nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Mỗi ngôi trường đại học đều có logo hay biểu tượng riêng và trong chúng ẩn chứa những bí mật, ý nghĩa mà ít người quan tâm đến. Trong bài viết này, Edu2Review sẽ cùng bạn khám phá ý nghĩa được thể hiện đằng sau logo Đại học Đồng Tháp, liệu rằng trong đó có chứa bí ẩn gì không nhỉ?

      Bảng xếp hạng các trường Đại học
      tốt nhất Việt Nam

      Đại học Đồng Tháp – Ngôi trường chất lượng của Đồng bằng sông Cửu Long

      Đại học Đồng Tháp là trường công lập trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo. Đây là trường đại học đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long được kiểm định đạt chất lượng giáo dục. Sứ mệnh thành lập của trường là đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao trong nhiều lĩnh vực.

      Trong đó khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên là nòng cốt, nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ cộng đồng qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hiện tại, trường có 14 khoa đào tạo, 14 phòng – ban chức năng, 3 trung tâm, 01 Tạp chí Khoa học, 1 thư viện, 1 Trường Thực hành Sư phạm Mầm non.

      Tại đây, sinh viên sẽ được học tập trong môi trường học thuật năng động và chuyên nghiệp là điều kiện thuận lợi để tự do phát triển, hoàn thiện bản thân. Chương trình giảng dạy hiện đại, giảm tối đa giờ lý thuyết tăng thời gian thực hành giúp sinh viên có thể ứng dụng vào thực tế các kiến thức đã học. Điều này còn có thể giúp bạn có rút ngắn thời gian học để học liên thông nhận 2 bằng đại học.

      Ngoài ra, sinh viên sẽ được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên, chuyên gia giỏi, tâm huyết và có khả năng truyền cảm hứng. Môi trường học tại Đại học Đồng Tháp khá lí tưởng đúng không nào?

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Đồng Tháp

      Giới thiệu về Đại học Đồng Tháp (Nguồn: YouTube)

      Bật mí logo Đại học Đồng Tháp

      Với những ai là sinh viên Đại học Đồng Tháp chắc hẳn đã quá quen thuộc với logo của trường. Nhưng bạn đã tìm hiểu về ý nghĩa của nó chưa, nếu chưa thì cùng Edu2Review khám phá thôi nào!

      Logo trường là hình tròn, gồm có 2 phần:

      Logo Đại học Đồng ThápLogo Đại học Đồng Tháp (Nguồn: dthu.edu.vn)

      • Phần vòng tròn bên ngoài: Nền xanh, chữ trắng nổi bật cùng phông chữ đơn giản, dễ đọc.
      • Phần họa tiết bên trong vòng tròn mang tính khái quát cao và chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu xa, có thể diễn đạt theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là những diễn giải cơ bản nhất:
        • Hình tượng chiếc máy bay phản lực đang bay cao trên bầu trời mang ý nghĩa Đại học Đồng Tháp đang trên đà phát triển bền vững và ổn định về mọi mặt.
        • Hình tượng chim Hồng Hạc (Sếu đầu đỏ) đang dang rộng đôi cánh bay trên trời cao thể hiện Đại học Đồng Tháp đang cất cánh bay lên bầu trời tri thức của nhân loại, sẵn sàng hội nhập và phát triển.
        • Hình ảnh con thuyền căng buồm lướt sóng tiến về phía trước tượng trưng cho hình ảnh trường Đại học Đồng Tháp bên bờ sông Tiền Giang hiền hòa, thơ mộng đang vươn mình ra biển lớn hòa nhập với thế giới.
        • Hình ảnh ngọn lửa màu xanh là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Chi tiết này tượng trưng cho sự kế thừa và phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.
        • Đồng thời, hình tượng này còn thể hiện tinh thần tôn trọng truyền thống văn hóa của dân tộc không quên tiếp thu những tinh hoa văn hóa của nhân loại để đào tạo ra đội ngũ cán bộ chất lượng đáp ứng nhu cầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển đất nước.
        • Hình ảnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long được mô phỏng bởi cây xanh, hoa thơm, quả ngọt trên nền đất phù sa màu mỡ. Điều này tượng trưng cho sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các ban ngành, đoàn thể trong việc giảng dạy và đào tạo Đại học Đồng Tháp góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, sự phồn thịnh của khu vực và đất nước.

      >> Thời gian học đại học, cao đẳng rút ngắn lợi gì cho sinh viên?

      Khuôn viên Đại học Đồng ThápKhuôn viên Đại học Đồng Tháp (Nguồn: dthu.edu.vn)

      Tóm lại, qua hình ảnh logo có thể thấy Đại học Đồng Tháp đã, đang và sẽ phát triển ổn định, bền vững về mọi mặt để hoàn thành mọi mục tiêu, chiến lược đã đề ra, vững bước trên con đường hội nhập, vươn ra quốc tế tiến đến tầm cao mới.

      Hình ảnh đơn giản nhưng mang trong mình những bí ẩn to lớn, Logo Đại học Đồng Tháp thật thú vị đúng không nào? Hãy theo dõi Edu2Review mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin mới và bổ ích nhé!

      Thường Lạc (tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: Facebook - Đại học Đồng Tháp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí của trường Đại học Đồng Tháp mới nhất năm 2019 là bao nhiêu?

      10/03/2020

      Đại học Đồng Tháp nổi tiếng với chất lượng hàng đầu trong ngành giáo dục. Vậy học phí 2019 của ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường đại học nào thu học phí cao nhất và thấp nhất khi tự chủ?

      06/02/2020

      Thực hiện Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 24/10/2014 của Chính phủ về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...