Những điều chưa kể về Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn (Học viện Kỹ thuật Quân sự) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều chưa kể về Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn (Học viện Kỹ thuật Quân sự)

      Những điều chưa kể về Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn (Học viện Kỹ thuật Quân sự)

      Cập nhật lúc 20/06/2022 02:43
      Cuộc sống của sinh viên theo học khối ngành quân sự Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn sẽ có những điều khiến bạn phải bất ngờ. Cùng Edu2Review khám phá ngay thôi!

      Danh sách

      Bài viết

      Nói về các bạn sinh viên đang theo học khối ngành quân đội – an ninh, trải nghiệm cuộc sống và quá trình học tập của họ chắc chắn sẽ có nhiều khác biệt so với phần đông bạn trẻ khác. Điển hình trong đó là Học viện Kỹ thuật Quân sự, tên gọi khác là trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn. Bài viết này sẽ bật mí đến bạn những điều đặc biệt về ngôi trường này và các bạn sinh viên tại đây nhé!

      Danh sách trường đại học
      tốt nhất Việt Nam

      Ngôi trường "đầu ngành" về Kỹ thuật

      Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn là viện đại học kỹ thuật tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Trường là đơn vị đào tạo đồng thời là trụ sở nghiên cứu ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ liên quan đến thiết kế, chế tạo, sản xuất và khai thác sử dụng vũ khí, khí tài, trang thiết bị và phương tiện kỹ thuật quân sự.

      Có 2 hệ đào tạo chính tại Học viện Kỹ thuật Quân sự là kỹ sư quân sự và kỹ sư dân sự với thời gian đào tạo 5 năm. Điểm khác biệt chính giữa 2 hệ đào tạo này đó chính là mục tiêu đào tạo. Cụ thể: Hệ kỹ sư quân sự đào tạo kỹ sư phục vụ trong quân đội và Hệ kỹ sư dân sự đào tạo kỹ sư cho nền kinh tế quốc dân phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

      Thêm vào đó, hệ quân sự đào tạo tổng cộng 45 chuyên ngành và hệ dân sự đào tạo 26 chuyên ngành. Năm 2018, chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 800 sinh viên, gồm 500 chỉ tiêu hệ kỹ sư quân sự và 300 chỉ tiêu hệ kỹ sư dân sự.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn

      Học viện Kỹ thuật Quân sự nhìn từ máy bay mô hình

      Không thiếu những sân chơi "dụng võ" dành cho sinh viên

      Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn là nơi tổ chức nhiều cuộc thi kỹ thuật quy mô lớn nhỏ và uy tín dành cho sinh viên. Bên cạnh đó, sinh viên của trường cũng giành được nhiều thành tích cao trong nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế. Điển hình như sinh viên của trường đã đạt giải nhất Cuộc thi An toàn thông tin dành cho sinh viên năm 2018 – VNPT SecAthon 2018 do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức.

      Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình khi tham gia vào các câu lạc bộ (CLB) ngôn ngữ như CLB tiếng Anh, CLB tiếng Nga...

      Đặc biệt, Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn là một trong những trường quân đội rất quan tâm tới việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao trong ngày nghỉ, giờ nghỉ cho học viên, sinh viên bằng cách đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất hiện đại gồm: Các bãi tập xà đơn, xà kép, leo dây, phòng tập thể hình, sân bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, thể dục thẩm mỹ, bể bơi, sân cỏ nhân tạo, hệ thống nhà thi đấu...

      >> 5 trường đại học Việt Nam được xếp hạng top trường tốt nhất châu Á

      dai-hoc-ky-thuat-le-quy-don-6Cơ sở vật chất của Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn được đầu tư "hoành tráng"

      Cơ hội việc làm đa dạng và khả quan sau tốt nghiệp

      Về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, đại diện Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn cho biết tính đến năm 2018, đã có 11 khóa sinh viên được đào tạo theo hơn 10 chuyên ngành tốt nghiệp ra trường. Trong đó, gần 93% sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khác nhau, có thể kể đến các công ty lớn như FPT, Viettel, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty điện tử Samsung Vina...

      Đặc biệt, những kỹ sư tốt nghiệp học viện đều được các đơn vị tuyển dụng đánh giá cao về trình độ chuyên môn, bản lĩnh công tác và ý thức tổ chức kỷ luật khi làm việc.

      dai-hoc-ky-thuat-le-quy-don-4Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn vô địch Cuộc đua số 2018

      Những "bóng hồng hiếm" nhưng chẳng kém cạnh

      Do đặc thù về ngành học và đòi hỏi khá cao về cường độ luyện tập, mỗi năm, trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn chiêu mộ khoảng 800 sinh viên nam trong khi chỉ trên dưới 10 bạn nữ nhập trường. Tuy nhiên, trong môi trường toàn nam giới như thế, những nữ sinh viên ít ỏi của Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn cũng đã khẳng định được bản lĩnh "không kém cạnh" của mình. Nhiều bạn xuất sắc giành được nhiều thành tích trong việc nghiên cứu khoa học và tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi.

      Chúng ta hãy cùng gặp gỡ một cô bạn tiêu biểu có tên Lan Anh – 1 trong số 4 "bóng hồng" của lớp khóa K54. Đây là cô nàng có vóc dáng nhỏ bé cao 1m58 và nặng 41 kg theo học ngành Thông tin. Lan Anh chia sẻ về quyết định chọn trường của mình:

      "Khi nộp đơn vào trường mình chỉ hình dung được cuộc sống sinh viên sẽ rất vui vì xung quanh có nhiều bạn bè. Lúc nhập học rồi mình càng thấy quyết định này là đúng bởi được gặp rất nhiều người tốt. Quân đội thực sự là môi trường tốt để rèn luyện và thử thách bản thân, thấy mình trưởng thành từng ngày".

      Sau hơn 2 năm học tại trường, Lan Anh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Năm học 2014 – 2015 cô bạn giành giải Nhất cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Toàn quốc cùng rất nhiều bằng khen khác. Với ngành học hiện tại, sau khi ra trường Lan Anh có thể về làm cho Tập đoàn quân đội, Bộ chỉ huy Thông tin, viện nghiên cứu hoặc ở lại trường giảng dạy.

      dai-hoc-ky-thuat-le-quy-don-5Những bóng hồng tài năng tại Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn

      Là ngôi trường đào tạo ngành an ninh, quân sự, Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn (Học viện Kỹ thuật Quân sự) luôn tồn tại những điều thú vị mà những sinh viên trường khác sẽ khó có thể cảm nhận. Nếu bạn có hứng thú với ngôi trường này và ngành học tại nơi đây, đừng bỏ lỡ những thông tin tuyển sinh sắp tới trên Edu2Review nhé!

      Trần Tuyền (Tổng hợp)
      Nguồn: Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học viện Cảnh sát Nhân dân – Thâm cung bí sử

      06/02/2020

      Học viện Cảnh sát Nhân dân là ngôi trường giàu thành tích vơi lịch sử hơn 50 năm xây dựng và phát ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chọn sai ngành nghề - “Sai một ly, đi một dặm”

      06/02/2020

      Mùa tuyển sinh cận kề, nên theo học ngành mình thích hay nên chọn ngành học ổn định, đảm bảo đầu ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 5 trường Đại học có view “sống ảo” đẹp nhất Việt Nam

      23/07/2020

      Những ai yêu thích chụp hình check - in đó đây thì không thể bỏ qua top 5 trường Đại học này - ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...