Những điều nổi bật của trường Đại Học Sư Phạm TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều nổi bật của trường Đại Học Sư Phạm TP.HCM

      Những điều nổi bật của trường Đại Học Sư Phạm TP.HCM

      Cập nhật lúc 10/03/2020 11:08
      Những điểm đặc biệt về ĐH Sư Phạm TP.HCM mà bạn cần biết. Có thể bài này sẽ trả lời được câu hỏi “Có nên học ĐH Sư Phạm TP.HCM hay không?" đấy nhé.

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Hiện nay, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh là một trong 14 trường Đại học trọng điểm Quốc gia và là 1 trong 2 trường Đại học Sư phạm lớn của cả nước, đóng vai trò nòng cốt, đầu đàn đối với hệ thống các trường sư phạm và phổ thông ở phía Nam. Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đào tạo trình độ Đại học cho 32 chuyên ngành, trong đó có 21 chuyên ngành sư phạm và 11 chuyên ngành ngoài sư phạm. Tại TP.HCM trường ĐH Sư Phạm có 2 cơ sở, nằm tại 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, là cở sở 1; cơ sở 2 tại 222 Lê Văn Sỹ, phường 14, Quận 3. Một số điểm nổi trội của ĐH Sư Phạm được liệt kê dưới đây.

      1. Sinh viên được miễn học phí

      Kể từ 16/5/2016 Liên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư cho phép sinh viên trường Đại học Sư Phạm TP.HCM không cần phải đóng học phí đến năm 2021. Cho nên nếu ngay từ năm 2017 bạn trúng tuyển vào ĐH Sư Phạm và tốt ng.hiệp vào năm 2021 bạn sẽ được miễn đóng học phí cho suốt 4 năm trời học tại trường.

      2. Nhiều ngành tuyển sinh trên 30 điểm

      Đừng qua băn khoăn, thực chất do 2 môn chính có hệ số nhân 2 nên điểm mới cao chót vót vậy thôi, các bạn cứ an tâm ôn thật tốt là được. Trong đó, ngành Sư phạm Toán cso điểm cao nhất với 34,33. Cùng nhiều ngành khác như Sư phạm Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí,… đền trên 30 điểm. Và ngành Giáo dục Chính trị có điểm thấp nhất là 18,5 điểm.

      3. Sinh viên học một lúc 2 ngành

      Cuối năm 2014 ĐH Sư Phạm TP.HCM tạo điều kiện cho sinh viên học một lúc 2 ngành. Cụ thể, sinh viên học hết năm 2 của trường có điểm trung bình loại khá trở lên có thể đăng kí thêm ngành bất kì mà trường có đào tạo và học song song với ngành thứ 1. Tuy nhiên với ngành thứ 2 đăng kí học sinh viên phải đóng học phí, kể cả đăng kí Sư phạm. Nếu đạt đủ điều kiện về điểm và tín chỉ thì sinh viên sẽ được cấp bằng chính quy của nhà trường.

      khoa sư phạm

      Sinh viên có thể chọn học 2 ngành cùng một lúc

      4. Có nguy cơ bị đuổi học cao

      Có 617 sinh viên thuộc diện buộc thôi học và 666 sinh viên bị cảnh cáo học vụ. Lí do điểm trung bình chung tích lũy và điểm trung bình học kỳ của những sinh viên này quá thấp, không đủ điều kiện tiếp tục theo học. Những sinh viên bị cảnh báo học vụ ba lần liên tục hoặc bốn lần không liên tục sẽ bị buộc thôi học.

      Vậy là nếu bạn là người dễ bị cám dỗ vào những cuộc vui và bạn lo rằng sẽ có thể lơ là việc học. Thì ĐH Sư Phạm sẽ tạo cho bạn động lực phấn đấu rất tốt. Tức nếu học lơ mơ, sa đà thì sẽ bị đuổi vì thế chẳng ai dám làm bậy đâu nhé, an tâm mà học thật tốt.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      5. Trung tâm Anh ngữ lớn giành cho mọi sinh viên

      Trung tâm ngoại ngư ĐH Sư Phạm rất nổi tiếng trên địa bàn thành phố, không chỉ những sinh viên trường ĐH Sư Phạm theo học mà còn hầu hết các sinh viên trên các trường khác cũng tham gia khóa học ở các cơ sở này. Trung tâm có tổng cộng 8 cơ sở trải đều trong thành phố.

      ngoại ngữ sư phạm

      Sinh viên trên địa bàn thành phố khá tin tưởng Trung tâm

      Các bạn sinh viên học chủ yếu là để luyện thi TOEIC hoặc lấy lại căn bản đã mất, đó là những khóa học phổ biếng mà mọi người chọn. Còn một số khóa khác như giao tiếp thi TOEFL hay IELTS thì không được lựa chọn nhiều.

      7. Cơ hội thực tập lớn chưa từng có

      Cái này cũng dễ hiểu thôi, ở TP.HCM thì có biết bao nhiêu là trường chứ. Và các trường thì luôn luôn năm nào cũng chào đón những thầy cô giáo tương lai đến trải nghiệm, đã vậy khách hàng còn là những người trẻ dễ tính chứ.

      8. Có hẳn Viện nghiên cứu giáo dục

      Nếu học tốt bạn có thể được ưu tiên giữ lại để phục vụ công tác nghiên cứu giáo dục cho Viện. Viện nghiên cứu các vấn đề của giáo dục theo chính sách của Bộ của Nhà Nước; nghiên cứu phát triển giáo dục ở miền Nam và TP.HCM. Giảng viên của trường luôn được nâng cao trình độ qua các chương trình đào tạo của Viện. Các đánh giá, thẩm định chất lượng của giáo dục cũng được thực hiện tại đây để đưa ra những phương án cải thiện tốt nhất.

      9. Hoạt động ngoại khóa và chương trình có ý nghĩa

      Có nhiều hoạt động ngoại khóa, chương trình thường niên, nhưng mỗi năm luôn đổi mới cho phù hợp với mong muốn từ các ý kiến các bạn sinh viên. Ngoài ra trong năm cũng có khá những hoạt động khác nhau theo xu thế năm và tất nhiên sinh viên ĐH Sư Phạm luôn nhiệt tình tham gia những hoạt động này.

      học bổng ama cho sinh viên

      Nhiều chương trình hỗ trợ động viên sinh viên

      Tổng kết

      ĐH Sư Phạm TP.HCM có khá nhiều những điểm hay, nếu bạn đam mê trở thành một thầy giáo/cô giáo thì trường là lựa chọn khá ổn cho các bạn. Những thông tin cập nhật trên được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Hãy chọn ra những thông tin nào về trường phù hợp nhất đưa ra quyết định xem có nên học tại đây hay không?

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Mỹ Nhàn tổng hợp

      ***Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam***


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Sư Phạm qua cảm nghĩ của những bạn sinh viên

      06/02/2020

      Sinh viên Đại học Sư Phạm nhận xét như thế nào về môi trường của mình, dưới đây là câu trả lời mà ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí Đại học Sư Phạm TP.HCM 2022 - 2023 mới nhất là bao nhiêu?

      11/06/2022

      Học phí Đại học Sư phạm TP.HCM 2022 - 2023 là bao nhiêu? Học phí tăng hơn các năm trước không? Để ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...