Những điều thú vị về Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều thú vị về Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng

      Những điều thú vị về Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng

      Cập nhật lúc 10/03/2020 17:15
      Bạn biết gì về trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng? Không quá khô khan như tên gọi, ngôi trường này cũng có rất nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết.

      Danh sách

      Bài viết

      Năm 2018, trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao thắng (CKC) tuyển 3.000 chỉ tiêu, điểm chuẩn cao nhất là 17,5 điểm. Điều này phần nào cho thấy sức hút của ngôi trường nhiều nam, ít nữ ấy. Cùng Edu2Review khám phá 5 điều thú vị, chỉ sinh viên Cao Thắng mới thấu nhé!

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Chế độ mẫu hệ tại Cao Thắng

      Giống với các trường kỹ thuật khác như Bách Khoa, Xây Dựng… trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng cũng theo chế độ mẫu hệ. Trong trường tồn tại hai nguyên tắc ngầm như sau: thứ nhất con gái luôn luôn đúng, thứ hai nếu con gái sai thì phải coi lại điều thứ nhất.

      Nhà vệ sinh trong trường cũng bố trí dành cho nữ bên phải, còn dành cho nam thì bên trái. Bởi trường cũng làm theo câu nói là: “Men to the left because women are always right!”.

      Con gái tại Cao Thắng đều được ưu tiên về mọi mặt, kể cả quyền tự do ngôn luận. Bởi tại CKC, con gái cực kỳ quý hiếm, cần được đưa vào sách đỏ để bảo tồn, tuy nhiên cũng không kém phần nguy hiểm.

      Do đó, những thanh niên tính đào hoa, thích chọc ghẹo các bạn nữ thì nên cẩn trọng nhé! Một khi các chị đã nổi nóng thì nhiều khả năng bạn sẽ bị báo cáo lên nhà trường và chịu kỷ luật.

      Đồng phục thời thượng đặc trưng

      Thời xa xưa thì môn phái nào cũng đều có cách ăn mặc, trang phục của riêng mình. Ngày nay, nếu “ninja lead” sở hữu combo đặc trưng váy chống nắng + áo trùm kín + kính đen thì sinh viên Cao Thắng cũng làm nên tên tuổi với chiếc áo màu xanh dương đi muôn nơi.

      >> Xem thêm cảm nhận của học viên về trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng

      Đồng phục sắc xanh Cao Thắng đi muôn nơi (Nguồn: Cao Thắng)

      Đồng phục sắc xanh Cao Thắng đi muôn nơi (Nguồn: Cao Thắng)

      Bạn từng ấn tượng với sự tràn ngập sắc vàng của đội quân Minions đáng yêu trong “Kẻ cắp mặt trăng”. Giờ đây, bạn sẽ một lần nữa kinh ngạc với sắc xanh Cao Thắng nhuộm khắp trạm xe buýt Bến Thành trông thật mát mắt, còn có đáng yêu như Minions hay không thì... bạn tự cảm nhận nhé!

      Trai Cao Thắng không chỉ dành riêng cho gái Cao Thắng

      Nếu bạn thường xuyên nhắn tin hỏi han: “Em ăn cơm chưa?” cho một bạn nữ. Sau một thời gian duy trì, cô nàng sẽ vì sự chân thành, ân cần quan tâm của bạn mà chấp nhận tình cảm thôi.

      Tại Cao Thắng, với số lượng nữ sinh ít ỏi nên nam sinh không chỉ dành riêng cho gái Cao Thắng mà còn dành cho các bạn trai trường khác và cả trong trường. Đây cũng là một điều dễ hiểu và không quá ngạc nhiên.

      Trong môi trường toàn con trai với nhau, những lời hỏi han, quan tâm chăm sóc ân cần thường xuyên sẽ khiến các bạn rung động. Và cuối cùng, sau bao lâu đơn phương, say đắm các cô gái thì những bạn nam sinh Cao Thắng cũng có thể tìm được người đàn ông của đời mình.

      >> Top những trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      Kỷ luật nghiêm ngặt

      Câu nói quen thuộc mà bạn thường hay nghe thời cấp 3, đặc biệt lớp 12 đó là gì? “Ráng học đi các em, khổ trước sướng sau, lên đại học muốn học thì học, muốn chơi thì chơi, nhàn lắm, yên tâm!”.

      Cũng vì niềm tin vào câu nói này mà nhiều bạn khi vào Cao Thắng đã khóc đến cạn cả nước mắt. Khác với đại đa số đại học, cao đẳng ngoài kia, Cao Thắng luôn điểm danh nghiêm ngặt, đều đặn mỗi buổi hai lần, không thiếu một tiết nào.

      Bởi thế nên sinh viên Cao Thắng ngoài dễ thương, đáng yêu, thân thiện còn rất chuyên cần nữa đấy. Chỉ có thi thoảng làm vài phi vụ vượt cổng rào hoặc ngủ gục trên xe buýt rồi sợ thầy cô không dám vô lớp mà đành trốn học vậy.

      Điểm khác biệt của trường chính là phòng thí nghiệm, phòng thực hành còn nhiều hơn phòng học. Khi vào đây, bạn sẽ phải chia tay những khoảnh khắc được trượt dài người ngủ trên bàn hay chơi game trong lớp.

      Sinh viên Cao Thắng chăm chú nghe giảng lớp thực hành (Nguồn: Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức)

      Sinh viên Cao Thắng chăm chú nghe giảng lớp thực hành (Nguồn: Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức)

      Từng giây từng phút trôi qua trong trường, các sinh viên đều phải quần quật tay chân mà thực hành, thí nghiệm đến cả mồ hôi ướt đẫm. Điều này làm cho sinh viên Cao Thắng luôn có một mùi “nước hoa” đặc trưng mỗi khi lên buýt hay đi đâu mà ai cũng nhận ra.

      Vị trí đắc địa

      Nếu các trường đại học “ông lớn” như Bách Khoa, Khoa học Tự nhiên, Công nghệ Thông tin ở tận nơi làng đại học Thủ Đức xa xôi thì Cao Thắng hiên ngang với vị trí đắc địa ngay trung tâm quận 1. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được học một ngôi trường có không gian cực đẹp, ngay trung tâm thành phố nữa chứ!

      Các bạn sinh viên lúc đầu tháng có thể “check in” sang chảnh tại tòa nhà Bitexco, giữa tháng thì diện đồ sống ảo tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, về cuối tháng thì lang thang hóng gió dọc sông Sài Gòn, lưu ý chỉ hóng gió thôi… đừng làm gì khác nhé!

      Trên đây là những điều thú vị đã làm nên tên tuổi, sự nổi bật cho trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng trong vô vàn trường đại học, cao đẳng tại TP. HCM hiện nay. Còn trường bạn thì sao?

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Vương Nguyễn tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 20 trường đại học, cao đẳng có học phí thấp nhất TP.HCM (phần 1)

      10/03/2020

      Ai có suy nghĩ lên đại học, cao đẳng tốn kém lắm thì phải tham khảo ngay top 20 ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tìm hiểu học phí Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng 2022 - 2023 mới nhất

      06/05/2022

      Bạn muốn được học tại ngôi Trường Cao đẳng mang tên một vị danh nhân trong lịch sử, chuyên đào ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...