Những kinh nghiệm săn học bổng du học Anh không nên bỏ qua | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những kinh nghiệm săn học bổng du học Anh không nên bỏ qua

      Những kinh nghiệm săn học bổng du học Anh không nên bỏ qua

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Là một cường quốc giáo dục, nước Anh trở thành điểm đến ưa thích của du học sinh quốc tế. Săn học bổng du học Anh luôn là chủ đề mà học sinh, sinh viên Việt Nam quan tâm trong những năm gần đây.

      Anh Quốc được biết đến như một nước có nền giáo dục truyền thống mang đậm chất “hoàng gia” nhưng cũng không kém phần hiện đại và tiên tiến. Giáo dục Anh Quốc mang lại nguồn cảm hứng để bạn phát triển tối đa tư duy sáng tạo và khả năng của mình.

      Nhằm thu hút du học sinh, các trường đại học, cao đẳng và tổ chức nước này đã dành tặng nhiều suất học bổng giá trị mỗi năm. Tuy nhiên, bạn phải đáp ứng các tiêu chuẩn cực kỳ nghiêm ngặt để đủ điều kiện giành được học bổng.

      Vậy cụ thể, để săn học bổng du học Anh thích hợp về tay mình, bạn đã biết bản thân cần sở hữu những yếu tố nào chưa?

      săn-học-bổng-du-học-anh-4Thư viện Đại học London trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên (Nguồn: University of London)

      1. Đề ra mục tiêu và lập kế hoạch rõ ràng để theo đuổi

      Xác lập mục tiêu là việc làm quan trọng, quyết định sự thành công trong tương lai của mỗi người. Xác định chính xác điều mình muốn sẽ giúp bạn biết nên tập trung vào đâu và nỗ lực như thế nào để sớm đạt được các mục tiêu. Việc đi du học thường là kế hoạch dài hạn, do vậy các bạn học sinh hay sinh viên cần phải lên kế hoạch từ sớm về việc chuẩn bị tài chính, trình độ tiếng Anh và năng lực học vấn.

      2. Hiểu năng lực và giới hạn bản thân

      Bạn phải tự xác định khả năng bản thân thông qua tiêu chí của các tổ chức cấp học bổng để tìm được các hỗ trợ tài chính phù hợp. Nếu không, có thể bạn sẽ nộp hồ sơ vào những chương trình có yêu cầu cao hơn khả năng và điều này sẽ làm giảm cơ hội nhận được học bổng.

      Bên cạnh đó, khi nộp đơn xin học bổng, bạn sẽ được yêu cầu viết bài luận cá nhân. Chỉ khi thực sự hiểu bản thân cần gì và muốn gì, có các điểm mạnh, điểm yếu như thế nào, lý do vì sao muốn tiếp cận nền giáo dục quốc tế thì bạn mới có thể thuyết phục hội đồng đánh giá cao hồ sơ năng lực của mình.

      3. Nắm bắt thông tin

      Việc nắm bắt thông tin rất quan trọng, vì chỉ khi biết rõ thời hạn nộp hồ sơ, các loại giấy tờ cần có thì bạn mới có thể chuẩn bị tốt nhất. Chính vì vậy, để săn học bổng du học Anh, bạn cần phải chủ động tìm hiểu thật kỹ lưỡng thông tin ở tất cả mọi nguồn, như báo chí, hội thảo du học, diễn đàn du học…

      Với sự phát triển của công nghệ, việc tìm kiếm cho mình một suất học bổng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải nguồn cung cấp thông tin nào cũng đủ uy tín, vì vậy bạn cần cẩn thận và chỉ tìm hiểu ở những nơi đáng tin cậy.

      săn-học-bổng-du-học-anh-5Bạn có thể tra cứu thông tin về học bổng du học Anh Quốc trên internet (Nguồn: Sharanyan Sharma)

      4. Kết quả học tập và chứng chỉ tiếng Anh

      Bạn cần phải lên kế hoạch học tập cho bản thân ngay khi có ý định đi du học. Đây là cách giúp bạn phấn đấu để đạt được điểm GPA cao. Ngoài ra, hầu hết các học bổng thường có yêu cầu các chứng chỉ tiếng Anh, ví dụ như IELTS, TOEFL… Do vậy, bạn phải thật sự nghiêm túc đầu tư cho việc học tiếng Anh từ sớm.

      Kết quả học tập cao nhưng nếu tiếng Anh không đủ tốt thì bạn vẫn không thể cạnh tranh với các ứng viên khác. Bạn phải chuẩn bị thật kỹ càng về trình độ ngoại ngữ của mình để đáp ứng cho việc học tập và sinh sống ở nước ngoài. Khả năng ngoại ngữ càng tốt thì hành trình săn học bổng du học Anh của bạn càng dễ dàng hơn.

      5. Lựa chọn ngành học

      Bạn cần xác định đúng ngành học mà bạn cảm thấy hứng thú và sẽ quyết tâm theo đuổi đến cùng trong hành trình du học sắp tới. Đây là yếu tố quyết định sự thành công của bạn trong quá trình săn học bổng. Bạn phải biết thế mạnh của mình ở đâu, mình thông thạo ở lĩnh vực nào, bản thân đang mong muốn gì, định hướng tương lai ra sao để đưa ra lựa chọn thích hợp.

      6. Hoạt động ngoại khóa

      Hãy cố gắng tham gia các hoạt động ngoại khoá càng nhiều càng tốt. Một ứng viên tiềm năng không chỉ là người có thành tích học tập xuất sắc mà còn là người năng động, tích cực và có những kỹ năng mềm cần thiết được tích lũy trong quá trình học và các hoạt động ngoại khóa khác.

      săn-học-bổng-du-học-anh-11Các hoạt động ngoại khoá sẽ giúp làm đẹp hồ sơ xin học bổng của bạn (Nguồn: study4u)

      7. CV, Personal Statement

      Đây có thể xem là bước quan trọng nhất và khó nhất trong quá trình xin học bổng. Làm thế nào để bản thân mình nổi bật trong hàng ngàn ứng viên xin học bổng sẽ phụ thuộc vào nội dung trong CV hoặc Personal Statement. Tùy vào tính chất học bổng mà nội dung trong Personal Statement có những hướng đề cập vấn đề khác nhau. Việc nghiên cứu, đầu tư thời gian, công sức để viết là điều cần thiết.

      Sở hữu một suất học bổng du học Anh luôn là mơ ước của các bạn sinh viên. Ngay từ khi bắt đầu, bạn cần phải hiểu rằng nộp đơn xin học bổng là một cuộc hành trình. Hành trình đó phải được đầu tư bằng thời gian và công sức. Hy vọng những lưu ý trên sẽ phần nào giúp bạn có được định hướng và thành công trong quá trình xin học bổng du học Anh!

      Nhật Ánh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Anh

      Bí mật được bật mí – cách viết một bài luận xin học bổng du học Anh Quốc thật ấn tượng

      06/02/2020

      Viết bài luận xin học bổng du học Anh Quốc một cách đặc sắc chính là bước quan trọng để bạn thể ...

      Du học Canada

      Nên du học Mỹ hay Canada dưới thời Tổng thống Trump?

      06/02/2020

      Sau khi Donald Trump đắc cử vị trí Tổng thống Mỹ, nhiều du học sinh đã băn khoăn với câu hỏi nên ...

      Du học Anh

      Cơ hội du học Anh Quốc trong tầm tay ngay hôm nay

      06/02/2020

      Cơ hội du học tại các trường thuộc Vương quốc Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn với các dịch vụ, gói hỗ ...

      Du học Anh

      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      06/02/2020

      Bạn có thấy mình là người nhạy bén thông tin và dẫn đầu xu thế, vậy có lẽ bạn không nên lãng phí ...