Những lợi ích và cơ hội hấp dẫn từ du học Canada ngành Kiến trúc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lợi ích và cơ hội hấp dẫn từ du học Canada ngành Kiến trúc

      Những lợi ích và cơ hội hấp dẫn từ du học Canada ngành Kiến trúc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học Canada ngành Kiến trúc đem lại nhiều cơ hội việc làm rộng mở và nguồn thu nhập hấp dẫn sau khi tốt nghiệp. Bạn biết chưa?

      Kiến trúc được xem là một trong những ngành có điều kiện đầu vào khó khăn nhất tại Canada, đồng thời chương trình học của ngành này cũng hơi "khó nuốt". Do đó, nhiều du học sinh cảm thấy ái ngại khi chọn lựa.

      Tuy nhiên, chỉ cần tìm hiểu trước về những điều kiện cần và lợi ích nhận được khá hấp dẫn khi du học Canada ngành Kiến trúc, bạn sẽ vững tin và mạnh dạn ứng tuyển hơn.

      Điều kiện cần khi ứng tuyển

      • Tốt nghiệp trung học phổ thông/đại học hoặc đã hoàn thành xong chương trình năm nhất, năm 2 tại bất kỳ trường đại học nào ở Việt Nam.
      • IELTS 6.5 (đối với bậc đại học) và 7.0 (đối với bậc cao học).
      • Điểm trung bình tối thiểu: 6.5/10.
      • Đối với bậc thạc sĩ: Không yêu cầu kinh nghiệm làm việc.

      Nếu đáp ứng yêu cầu về học lực, trình độ tiếng Anh, visa, điều kiện tài chính… thì bạn có thể nộp hồ sơ tại các trường cao đẳng/đại học ở Canada. Những trường hợp chưa đủ điều kiện tiếng Anh thì hồ sơ vẫn được chấp nhận. Tuy nhiên, sinh viên phải bỏ ra khoảng thời gian từ 1 đến 2 năm (tùy vào từng trường) để tham gia khóa tiếng Anh trước khi vào chương trình học chính thức.

      du-hoc-canada-nganh-kien-trucHabitat 67công trình nổi tiếng tại Canada với thiết kế độc đáo, ấn tượng khiến nhiều người phải trầm trồ (Nguồn: pixabay)

      Ngoài những điều kiện trên, khi ứng tuyển vào ngành này, bạn cũng nên lưu ý một vài thông tin sau. Đầu tiên, đó chính là niềm đam mê. Bởi lẽ khi làm bất cứ công việc nào thì bạn cũng cần sự đam mê để vượt qua khó khăn và đạt được thành công.

      Công việc của kiến trúc sư rất đa dạng và tương đối khó khăn. Sinh viên sẽ phải đối mặt với áp lực về những dự án, công trình... Điều đó có thể khiến cho nhiều du học sinh nản chí khi theo học ngành này. Tuy nhiên, khi có sự đam mê, đó sẽ là động lực để giúp bạn vượt qua dù cho khó khăn như thế nào.

      du-hoc-canada-nganh-kien-trucMuốn trở thành Kiến trúc sư, bạn phải học cách vượt qua khó khăn và trở ngại (Nguồn: mimgaser)

      Tiếp theo, yêu cầu với một kiến trúc sư là phải có năng lực tư duy thẩm mỹ trong không gian, nhận thức và tạo dựng cái đẹp. Do đó, sinh viên theo học ngành này phải thật sự sáng tạo và kiên trì, nếu không sẽ rất khó để theo đuổi hay gắn bó lâu dài với nghề.

      Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng thái quá. Hãy tự tin đăng ký học ngành Kiến trúc vì bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời.

      Lợi ích hấp dẫn khi du học Canada ngành Kiến trúc

      Chương trình học vô cùng đa dạng

      Ngành Kiến trúc tại Canada được đào tạo rất bài bản. Sinh viên sẽ được nghiên cứu lịch sử, lý thuyết và kỹ thuật liên quan đến thiết kế; các phân ngành nhỏ phổ biến như Thiết kế Đô thị, Công nghiệp, Nội thất, Cảnh quan… Ngoài ra, bạn còn được đào tạo các chương trình phát triển bền vững về mối quan hệ giữa con người và môi trường.

      Gắn với những chương trình đa dạng, các trường tại Canada cũng đào tạo nhiều cấp bậc từ cử nhân, thạc sĩ cho tới tiến sĩ. Điều đó giúp cho nhiều sinh viên dễ dàng chọn lựa cấp bậc thích hợp khi du học Canada ngành Kiến trúc.

      Bằng cấp được công nhận toàn cầu

      Bằng cử nhân ngành Kiến trúc do các trường đại học tại Canada cấp sẽ được công nhận trên toàn cầu. Các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao chất lượng đào tạo tại đất nước này.

      Bạn sẽ có cơ hội nghề nghiệp không chỉ ở Việt Nam, Canada mà còn tại rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Vì thế, nếu tốt nghiệp Kiến trúc tại Canada thì sinh viên sẽ "dễ thở" hơn khi tìm kiếm việc làm.

      du-hoc-canada-nganh-kien-trucNhiều sinh viên chọn theo học Kiến trúc tại Canada để nhận được tấm bằng giá trị (Nguồn: pixabay)

      Chi phí hợp lý

      So với nhiều quốc gia trên thế giới, mức chi phí khi du học tại Canada rất phải chăng. Chỉ cần từ 25,000 đến 35,000 CAD/năm, bạn đã có thể trang trải chi phí học tập và sinh hoạt (khoản phí này sẽ thay đổi tùy vào chương trình học và nơi mà bạn đăng ký).

      Mức học phí trung bình cho ngành Kiến trúc tại Canada (theo Universities Canada Study Information, năm 2018 – 2019):

      • Chương trình đại học: 24,654 CAD/năm.
      • Chương trình cao học: 24,178 CAD/năm.

      Được đi làm thêm

      Khi du học ngành Kiến trúc tại Canada, sinh viên quốc tế cũng được phép đi làm thêm với thời gian tối đa là 20 giờ/tuần. Mức lương bạn nhận được có thể rơi vào khoảng 800 – 1,200 CAD/tháng.

      Mức thu nhập này mặc dù không đủ để chi trả hết học phí nhưng có thể giúp bạn trang trải phần nào cuộc sống du học. Song song đó, khi đi làm thêm, bạn sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm và những kiến thức phục vụ cho công việc sau này.

      Cơ hội định cư cao

      Nguồn nhân lực ngành Kiến trúc ở Canada hiện nay đang thiếu hụt trầm trọng. Chính vì thế, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình công việc thích hợp sau khi tốt nghiệp. Hơn nữa, chính phủ Canada trong những năm gần đây còn có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn cho du học sinh ở lại làm việc và định cư sau tốt nghiệp. Theo quy định này, sinh viên quốc tế có thể ở lại làm việc từ 1 đến 3 năm và được xét định cư hoặc trở về nước.

      du-hoc-canada-nganh-kien-trucGiấc mơ định cư tại Canada không còn là điều xa vời đối với du học sinh theo học ngành kiến trúc (Nguồn: kent)

      Theo đuổi ngành Kiến trúc tại Canada là điều hoàn toàn không dễ dàng. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn khi học ngành này. Vì vậy, nếu bạn đam mê Kiến trúc thì hãy nhanh tay lên kế hoạch tìm trường phù hợp và chuẩn bị hồ sơ để du học Canada ngành kiến trúc bạn nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 19/06/2019): 1 CAD = 17,385 VNĐ.

      Thanh Nhị (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tìm trường du học Canada ngành Kiến trúc: Top những trường có chất lượng đào tạo hàng đầu

      06/02/2020

      Kiến trúc là một trong những ngành nghề đòi hỏi chuyên môn rất cao. Do đó, việc tìm trường du học ...

      Du học Canada

      Kinh nghiệm làm thêm khi du học Canada không phải ai cũng rõ

      06/02/2020

      Một trong những lý do khiến xứ sở lá Phong trở thành quốc gia lý tưởng đó là chính sách được làm ...

      Du học Canada

      Bật mí 6 mẹo chuẩn bị hồ sơ du học Canada giúp săn học bổng thành công

      06/02/2020

      Cách đơn giản nhất để giảm thiểu chi phí khi du học chính là xin học bổng. Vậy, bạn đã biết cách ...

      Du học Canada

      Định cư Canada sau tốt nghiệp với giấy phép PGWP

      06/02/2020

      Bài viết sẽ tổng hợp những thông tin cụ thể về PGWP – giấy phép làm việc và xin định cư Canada ...