Những lưu ý khi vào Đại học để tránh “mông lung như một trò đùa” | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lưu ý khi vào Đại học để tránh “mông lung như một trò đùa”

      Những lưu ý khi vào Đại học để tránh “mông lung như một trò đùa”

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Chúc mừng các sĩ tử đã vượt qua kì thi cam go! Đó có phải là thử thách cuối cùng khi 4 năm Đại học đang chờ bạn phía trước? Cùng Edu2Review xem qua những lưu ý khi vào Đại học để tránh “lạc lối" nhé.

      Thi xong rồi xõa thôi! (Nguồn: Pexels)

      Sau bao ngày tháng vất vả ôn luyện thì giờ đây các sĩ tử đã có thể thở phào nhẹ nhõm tận hưởng mùa hè của mình. Có bạn đang “rục rịch” thực hiện kế hoạch “xõa” hoành tráng ấp ủ bao lâu nay. Có bạn lại đang lo lắng, hồi hộp mong chờ kết quả. Dù bạn đang ở tâm thế nào đi nữa, hãy dành ít phút cùng Edu2Review xem qua những lưu ý khi vào Đại học hữu ích sau đây.

      “Điều duy nhất Thượng đế công bằng với tất cả mọi người đó là mỗi người đều có 24 tiếng một ngày”. Vì vậy, bạn nên tận dụng một cách tối đa thời gian mà mình có. Bốn năm Đại học không phải là ngắn, tuy nhiên để trang bị kiến thức, kỹ năng và cả sức khỏe để bước vào đời thì quả thật không đủ dài.

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Việc học phải đặt lên hàng đầu

      “Mới năm nhất thôi, thời gian còn dài cứ tận hưởng, việc gì phải vội” là tâm lý chung của nhiều bạn tân sinh viên. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc lơ là trong học tập, lười học và rồi bốn năm sinh viên trôi qua một cách lãng phí.

      Đừng nghĩ rằng thi Đại học xong là bạn sẽ vứt được gánh nặng thi cử và học hành. Thậm chí, việc học còn nặng và khó hơn rất nhiều. Đây cũng chính là lí do mà tình trạng rớt môn, nợ môn trở thành chuyện thường tình của sinh viên.

      Mặc dù, điểm số không phải là tất cả, quan trọng là kiến thức mà bạn tiếp thu nhưng nếu bạn học nghiêm túc thì dĩ nhiên điểm số ắt sẽ không tệ. Hơn thế nữa, một bảng điểm “đẹp” sẽ là lợi thế giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng sau này. Vì vậy hãy cố gắng đạt điểm cao nhất có thể, đừng học chỉ đủ để qua môn.

      Việc học phải đặt lên hàng đầu (Nguồn: Pinterest)

      Việc học phải đặt lên hàng đầu (Nguồn: Pinterest)

      Lên kế hoạch học tập ngoài giảng đường

      Biển học là vô tận, những kiến thức khô khan trên sách vở là không đủ để bạn có thể bước ra thế giới bên ngoài. Vì thế hãy lên kế hoạch làm thế nào để không lãng phí bất kì một giây phút nào tại trường đại học để có thể học hỏi tối đa.

      Những sự kiện, hoạt động tình nguyện, hoạt động ngoại khóa do trường, Đoàn thanh niên hoặc tham gia các câu lạc bộchính là cơ hội để bạn học hỏi để đánh dấu một thời sinh viên “rực rỡ”.

      Bên cạnh đó, việc bước chân vào Đại học như là bước vào một thế giới hoàn toàn mới. Đặc biệt, đối với những bạn sinh viên đi học xa nhà đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành. Thời gian đầu, các bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ và nhớ nhà nhưng bạn không phải là cá thể duy nhất. Việc tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ còn giúp bạn lấp đầy khoảng trống, mở rộng mối quan hệ, quen biết thêm nhiều bạn bè … Biết đâu trong số đó bạn sẽ tìm được một người bạn chí cốt, đối tác làm việc sau này hoặc thậm chí là người bạn đời của mình.

      Những thanh niên nhiệt huyết (Nguồn: VTV)

      Những thanh niên nhiệt huyết (Nguồn: VTV)

      Học tập, làm việc nhưng không bỏ bê sức khỏe

      Việc sinh viên vừa làm, vừa học để tích lũy kinh nghiệm và phần nào tự lo cho bản thân đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến những thói quen không tốt như thức khuya dậy sớm, lười tập thể dục và ăn uống không đầy đủ ảnh hưởng đến sức khỏe.

      Không thể phủ nhận rằng, đôi lúc bạn sẽ phải thức đêm, thậm chí nhiều ngày liền để học, nhưng chăm sóc cơ thể và sức khỏe cũng không kém phần quan trọng. Hãy tự quản lý thời gian biểu một cách hợp lí và xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh. Các hoạt động thể thao như đi bộ, chạy bộ, bơi lội hay đá bóng vừa giúp bạn rèn luyện sức khỏe, đồng thời giúp tinh thần sảng khoái sau những giờ học căng thẳng.

      Thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao (Nguồn: Sức khỏe dân sinh)

      Thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao (Nguồn: Sức khỏe dân sinh)

      Có những giây phút thư giãn cho riêng mình

      Khi có quá nhiều việc phải làm và quá nhiều mối quan hệ cần vun đắp, bạn dễ bị quá tải và dẫn đến stress. Vì vậy, đừng quên dành cho bản thân những giây phút riêng tư để thư giãn, suy ngẫm và đặt ra những mục tiêu để không ngừng phấn đấu và hoàn thiện bản thân.

      Có những giây phút thư giãn cho riêng mình (Nguồn: Unsplash)

      Có những giây phút thư giãn cho riêng mình (Nguồn: Unsplash)

      Cánh cửa Đại học là nơi dẫn đến thiên đường hay địa ngục, khoảng thời gian sinh viên là huy hoàng hay kinh hoàng đều phụ thuộc vào bạn. Và hãy nhớ rằng Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến sự thành công. Edu2Review mong rằng, bạn sẽ thành công trên mọi con đường mình chọn và có một thời thanh xuân thật đẹp.

      Mai Trâm (tổng hợp)

      Nguồn: VN Review


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tổng quan kì thi THPT quốc gia 2018: dự báo phổ điểm chung chỉ từ 5-7?

      06/02/2020

      Góc nhìn tổng quan kì thi THPT quốc gia 2018 của nhiều giáo viên cho thấy phổ điểm chung của mỗi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      8 Đại Học Việt Nam Lọt Top 100 Trường Đại Học Đông Nam Á

      06/02/2020

      Nhiều trường ĐH của Việt Nam bị tụt hạng trong bảng xếp hạng thường niên đợt 2 năm 2016 của ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...