Những món ăn quê nhà gây thương nhớ cho các du học sinh tại Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những món ăn quê nhà gây thương nhớ cho các du học sinh tại Canada

      Những món ăn quê nhà gây thương nhớ cho các du học sinh tại Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Việt Nam vốn là đất nước có nền ẩm thực phong phú, vậy nên có những món ăn dù dân dã nhưng vẫn đủ sức gây nhớ nhung cho các du học sinh tại Canada.

      Ẩm thực đối với những người con đất Việt không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn mang ý nghĩa to lớn về tinh thần. Ở quốc gia nào cũng vậy, ẩm thực chính là kết tinh của nền văn hóa, gắn bó với đất nước ấy trong suốt chiều dài lịch sử. Việt Nam tự hào là đất nước có những món ăn ngon từ Bắc chí Nam, dễ dàng chinh phục cả những thực khách khó tính nhất.

      Rời xa quê nhà đi du học, các du học sinh tại Canada khó tránh khỏi cảm giác “thèm” những món ăn quen thuộc. Cuộc sống ở Canada dù có nhiều khó khăn nhưng chỉ cần được ăn món ăn quê nhà bạn sẽ cảm giác như mọi phiền muộn đều tan biến. Hãy cùng Edu2Review điểm qua những món ăn dễ gây thương nhớ cho bất cứ du học sinh Việt Nam nào nhé!

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      1. Phở

      Món ăn "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam luôn là món mà bất cứ người con xa quê nào cũng muốn được ăn. Một bát phở bò được nấu với nước súp đậm đà, ăn kèm với các loại rau mùi sẽ khiến ai cũng phải xiêu lòng ngay từ những "gắp đũa" đầu tiên. Không khó hiểu khi trang Business Insider đánh giá xếp hạng phở ở vị trí quán quân trong danh sách 40 món ngon nhất định phải ăn thử một lần.

      May mắn là phở đã trở nên quá nổi tiếng nên món ăn này đã xuất hiện ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, và Canada cũng là một trong số đó. Các du học sinh có thể dễ dàng tìm được một quán phở ngay tại Canada với mùi vị thơm ngon không kém gì phở Việt chính gốc.

      du học sinh CanadaPhở – món ăn đặc trưng của người Việt (Nguồn: Vietbao)

      Ở Toronto, bạn có thể ăn phở tại tiệm phở Linh hay phở Hưng. Vancouver có quán phở Lemongrass. Hay Ontario, bang có nhiều Đại học nổi tiếng của Canada, có tiệm phở Bình Minh. Đương nhiên là món phở ở đây không thể giống hoàn toàn hương vị như ở Việt Nam, song các quán ăn này vẫn giữ được cái hồn của phở với đầy đủ rau thơm và tương ăn kèm.

      2. Bánh mì

      Mặc dù tại Canada, bạn có rất nhiều lựa chọn như pizza hay hamburger, nhưng có lẽ những người con xa xứ vẫn một lòng nhớ về món bánh mì đặc trưng của dân tộc mình. Bánh mì Việt Nam đã chinh phục cả thế giới khi liên tục đứng trong top những món bánh sandwich ngon nhất.

      Bánh mì có rất nhiều loại, từ bánh mì thịt, bánh mì trứng, bánh mì chả cá đến bánh mì phá lấu, hay thậm chí là bánh mì nướng muối ớt. Tin vui là bánh mì Việt Nam có thể được tìm thấy tại nhiều tỉnh bang ở Canada với giá không quá cao, vậy là các bạn du học sinh đã có cơ hội thưởng thức món ăn này ở đất nước lá Phong xa xôi rồi nhé.

      du học sinh Canada Từ một món ăn đường phố, bánh mì giờ đây đã chinh phục cả thế giới (Nguồn: Deskgram)

      3. Thịt kho trứng

      Đây có thể nói là món ăn của ngày Tết Việt, một mâm cơm Tết thiếu đi thịt kho trứng thì không thể xem là trọn vẹn. Một món ăn tưởng chừng như rất đỗi dân dã chỉ với thịt ba chỉ và trứng nhưng sẽ giúp du học sinh Canada phần nào nguôi đi nỗi nhớ nhà. Và, bí quyết để làm nên món thịt kho trứng ngon chính là nước mắm.

      Trước đây, việc tìm mua nước mắm tại nước ngoài là điều hết sức khó khăn. Bởi văn hóa Canada khác với văn hóa Việt Nam nên bạn khó có thể tìm được món nước chấm phù hợp với khẩu vị tại xứ sở lá Phong. Tuy nhiên, hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua nước mắm tại hệ thống siêu thị COSTCO ở Canada. Bạn cũng có thể tìm mua nước tương hay phở tại đây.

      Dù vậy, một số du học sinh đã chia sẻ rằng nước mắm ở siêu thị chưa thật sự ngon vì nhà sản xuất phải đảm bảo các tiêu chuẩn theo yêu cầu xuất khẩu nên đã điều chỉnh mùi vị nước mắm ít nhiều. Bạn nên tìm đến các khu chợ Việt tại Toronto, Vancouver hay nhiều nơi khác để mua nước mắm có vị đúng chuẩn.

      du học sinh Canada Thật khó để cưỡng lại sức hấp dẫn của món thịt kho trứng (Nguồn: Ngọc Châu Garden)

      4. Bánh tráng trộn/bánh tráng nướng

      Món ăn vặt mà cô cậu học sinh nào cũng đã từng thử qua, bánh tráng chắc chắn không thể vắng mặt trong danh sách này. Mặc dù được chế biến từ những nguyên liệu hết sức đơn giản nhưng độ ngon và gây nghiện của bánh tráng trộn và bánh tráng nướng là không cần phải bàn cãi. Còn gì thú vị hơn việc vừa nhâm nhi bánh tráng vừa “tám” với hội bạn thân đúng không nào?

      Đáng tiếc là món ăn này vẫn chưa có mặt tại đất nước Canada, vậy nên các bạn du học sinh chỉ có thể ngậm ngùi đợi ngày về nước để được thưởng thức lại hương vị bánh tráng mà thôi.

      du học sinh Canada Món ăn vặt quá quen thuộc với bao thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam (Nguồn: muoitomthungan)

      5. Cơm tấm

      Với một quốc gia có nền văn minh lúa nước lâu đời như Việt Nam thì nhất định phải có một món cơm xuất hiện trong danh sách. Cơm tấm đã trở thành một món ăn quen thuộc đến mức bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán cơm tấm tại các thành phố lớn ở Việt Nam.

      Sườn nướng thơm lửa, bì, chả cùng trứng chiên ăn kèm nước chấm đậm đà là một sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn. Bạn có thể ăn món này cho buổi sáng, trưa, chiều hay thậm chí là tối đều được. Tin vui là hiện cơm tấm cũng đã có mặt tại Canada, nên bạn sẽ không phải "thèm thuồng" chờ đợi để được thưởng thức món cơm đặc trưng này nữa.

      du học sinh Canada Hấp dẫn thế này khó tránh khỏi nhớ nhung khi xa nhà (Nguồn: Cơm tấm Tràng Thi)

      Ngoài 5 món ăn mà Edu2Review đã nêu ở trên thì vẫn còn rất nhiều món ăn khác khiến các du học sinh Canada nhung nhớ khi đi du học. Để giảm nỗi nhớ nhà, bạn có thể thử tự nấu các món ăn đơn giản ở nhà, điều này cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hơn.

      Sẽ có rất nhiều khó khăn khi đi du học, nhớ nhà hay nhớ các món ăn quê hương chỉ là một trong số đó. Hãy mạnh mẽ vượt qua để thành công trên con đường mà bạn đã chọn nhé!

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Những sự thật về Canada cực kỳ thú vị ít ai biết

      06/02/2020

      Canada không chỉ có rừng cây lá Phong, rượu đá ice wine hay dầu hạt cải mà còn rất nhiều điều thú ...

      Du học Canada

      Giúp bạn trả lời câu hỏi: Định cư ở Canada có dễ không?

      06/02/2020

      Sau khi du học Canada có nên định cư? Định cư ở Canada có dễ không? Nên học gì để dễ dàng định cư ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...