Những nét đặc trưng làm nên tên tuổi của Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những nét đặc trưng làm nên tên tuổi của Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội

      Những nét đặc trưng làm nên tên tuổi của Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Trước khi trở thành sinh viên của Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, bạn đã biết những nét đặc trưng làm nên tên tuổi của trường chưa?

      Danh sách

      Bài viết

      Trực thuộc Tổng cục Chính trị – Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội là ngôi trường chuyên đào tạo văn hóa nghệ thuật phục vụ trong và ngoài quân đội. Những chuyên ngành đào tạo của trường đa dạng các lĩnh vực nghệ thuật như sáng tác âm nhạc, biên đạo múa, báo chí...

      Trường hiện nay có hai cơ sở đào tạo ở Hà Nội và TPHCM. Nếu có đam mê, năng khiếu về văn hóa, nghệ thuật thì đây chính là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho bạn. Dưới đây là những nét đặc trưng nổi bật của ngôi trường này.

      Xem ngay xếp hạng
      trường Đại học tốt nhất Việt Nam

      Kinh nghiệm đào tạo nghệ thuật lâu năm

      Được thành lập vào năm 1955 với tên gọi Trường Nghệ thuật Quân đội, trải qua gần 64 năm xây dựng và phát triển, đến năm 2006, trường đổi tên thành Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

      Nhắc đến các trường đào tạo nghệ thuật uy tín và chất lượng tại Việt Nam, bạn không thể không nhắc đến Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Đây là ngôi trường chuyên đào tạo các văn nghệ sĩ biểu diễn, nhạc sĩ sáng tác, biên đạo múa chuyên nghiệp, cán bộ quản lý văn hoá – nhà văn – sân khấu – điện ảnh, sư phạm nhạc họa theo công cuộc hiện đại hoá, công nghiệp hóa của chính phủ.

      Khi theo học tại đây, sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường nghệ thuật quân đội thiết thực: Vừa kỉ luật vừa đậm chất văn hóa, văn nghệ.

      Cái "nôi" của những ngôi sao nổi tiếng

      Là ngôi trường đào tạo nghệ thuật uy tín và chất lượng trên cả nước, trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã trở thành bệ phóng vững chắc cho đam mê nghệ thuật của nhiều người trẻ. Nhiều ngôi sao nổi tiếng hiện nay trưởng thành từ ngôi trường này, có thể kể đến như ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Lưu Hương Giang, diễn viên Quang Tèo… Họ đều là những sinh viên năng động và đam mê nghệ thuật khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

      Hồ Ngọc Hà cùng nhiều gương mặt nổi tiếng khác từng là sinh viên tại đây

      Hồ Ngọc Hà cùng nhiều gương mặt nổi tiếng khác từng là sinh viên của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (Nguồn: zingnews)

      Giảng viên là những nghệ sĩ tên tuổi

      Ở ngôi trường chuyên đào tạo nghệ thuật, không khó khi bạn bắt gặp giảng viên là những nghệ sĩ nổi tiếng đang hoạt động trong làng giải trí Việt.

      Năm 2018, Hồ Quỳnh Hương chính thức trở thành giảng viên của trường sau khi được mời trở lại giảng dạy. Trước đây, nữ ca sĩ đã xuất sắc đạt số điểm cao nhất và đỗ thủ khoa tại trường đại học này. Một gương mặt nổi tiếng khác đó là Thùy Chi – cô ca sĩ trẻ tuổi với giọng hát nội lực cao vút. Thùy Chi hiện đang là giảng viên của khoa Piano tại trường.

      Cảm nhận của sinh viên về
      ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội

      Từng tốt nghiệp thủ khoa tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đột, Hồ Quỳnh Hương đã quay về giảng dạy tại trường vào năm 2018

      Từng tốt nghiệp thủ khoa tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đột, Hồ Quỳnh Hương đã quay về giảng dạy tại trường vào năm 2018 (Nguồn: zingnews)

      Thùy Chi hiện đang là giảng viên khoa Piano tại trường

      Thùy Chi hiện đang là giảng viên khoa Piano (Nguồn: baomoi)

      Học phí giá rẻ theo quy định của Bộ Giáo dục

      Học phí của Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội dao động trong khoảng 12-15 triệu VNĐ/ năm theo cơ chế đổi mới. Tuy nhiên, tùy vào từng ngành học mà học phí sẽ có xu hướng tăng lên theo các năm học. Thời điểm hiện tại, đa số các trường theo cơ chế đào tạo tín chỉ, tùy theo mức độ quan trọng của các môn học đăng ký mà mức học phí sẽ từ 230.000-520.000 VNĐ/ tín chỉ.

      Bên cạnh đó, học phí còn tùy thuộc vào những ngành giảng dạy. Những ngành có ứng dụng đến dụng cụ như biểu diễn nhạc cụ hay thanh nhạc sẽ có mức học phí chênh lệch so với những ngành khác. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung thì mức học phí của trường được đánh giá là khả rẻ và ổn định.

      Học đi đôi với hành

      Trường không chỉ chú trọng việc đào tạo kiến thức lý thuyết vững vàng, mà còn quan tâm đến việc thực hành nghệ thuật của sinh viên. Các môn học luôn được bổ sung nhiều tiết thực hành, bài tập thực tế để sinh viên có thể phát huy khả năng sáng tạo và phát triển khả năng nghệ thuật của mình.

      Việc thực hành tại trường khá đa dạng về hình thức, sinh viên có thể được tham gia biểu diễn các chương trình nghệ thuật của trường, quân đội hoặc được dựng chương trình cho những bài thi cuối kì.

      >> Top 10 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP HCM

      Một tiết học thực hành của sinh viên

      Một tiết học thực hành của sinh viên (Nguồn: toplist)

      Bên cạnh đó, vì là môi trường quân đội nên sinh viên được sống theo kỷ luật, văn hóa, văn nghệ và thể thao quân đội. Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động thể thao và hoạt động nghệ thuật giúp sinh viên có cơ hội học hỏi, thể hiện và rèn luyện cho bản thân các kỹ năng sống cũng như đam mê nghệ thuật.

      Cơ hội tham gia các chương trình Văn hóa Nghệ thuật miễn phí

      Do đặc thù của môi trường đào tạo nghệ thuật nên chắc chắn là sinh viên của trường, bạn sẽ thường xuyên được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Không chỉ gặp vô số người nổi tiếng mà bạn còn có cơ hội tham gia miễn phí những chương trình nghệ thuật hoành tráng với các tiết mục được đầu tư công phu. Bạn có thể đóng góp một phần công sức của mình với tư cách là một diễn viên, ca sĩ, nhạc công, quay phim hoặc là một phần của ban tổ chức. Thật thú vị đúng không nào?

      Sinh viên khoa Báo chí tổ chức Tọa đàm Thanh niên với Văn hóa Chiến sĩ - Nghệ sĩ

      Sinh viên khoa Báo chí tổ chức Tọa đàm "Thanh niên với Văn hóa Chiến sĩ – Nghệ sĩ" (Nguồn: toplist)

      Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội quy tụ những đặc trưng rất riêng tạo nên một ngôi trường vừa có tính kỷ luật, vừa đậm chất văn nghệ. Đây là nơi các bạn trẻ có thể tự tin nuôi dưỡng và phát triển khả năng nghệ thuật cũng như thỏa sức thể hiện cá tính của bản thân.

      Như Ngọc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Có nên học ngành Sư phạm Mỹ thuật tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương không?

      06/02/2020

      Sư phạm Mỹ thuật là ngành dành cho những bạn có niềm đam mê với hội họa và mong ước trở thành ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM: Lò nghệ thuật lớn nhất Sài Gòn

      10/03/2020

      Đâu chỉ là trường học dành cho diễn viên, đạo diễn tương lai, ở Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thông tin tuyển sinh năm 2019 của Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội

      10/03/2020

      Bạn mong muốn được trui rèn khả năng nghệ thuật của mình tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội? ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Các ngành học tiêu biểu Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương

      06/02/2020

      Đại học Sư phạm Nghệ Thuật Trung ương với lịch sử hơn 45 năm xây dựng và trưởng thành đào tạo ...