Những thông tin liên quan đến quy đổi bảng điểm TOEIC mà bạn cần biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những thông tin liên quan đến quy đổi bảng điểm TOEIC mà bạn cần biết

      Những thông tin liên quan đến quy đổi bảng điểm TOEIC mà bạn cần biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn có nhu cầu luyện thi TOEIC nhưng vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ về chứng chỉ này? Với những lưu ý liên quan đến việc quy đổi bảng điểm TOEIC, Edu2Review hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích.

      TOEIC là một trong những kỳ thi Anh ngữ quốc tế được nhiều thí sinh toàn cầu tham gia lấy chứng chỉ hiện nay. Bên cạnh ý nghĩa về điểm số được in trên chứng chỉ, thí sinh còn có thể quy đổi điểm TOEIC sang các hệ số chứng chỉ khác tương đương để phần nào ước lượng được khả năng Anh ngữ của bản thân.

      Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực luyện thi chứng chỉ Anh ngữ quốc tế, bảng điểm TOEIC có giá trị quy đổi tham khảo tương đương với IELTS và Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR). Thế nên, việc linh động chuyển đổi chứng chỉ luyện thi sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân cũng sẽ dễ dàng hơn cho các bạn.

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM LUYỆN THI TOEIC

      Cấu trúc của bảng điểm TOEIC

      Đối với bài thi TOEIC truyền thống, sĩ tử sẽ phải trải qua 2 phần thi Listening và Reading. Trong đó, phần Listening bao gồm 100 câu trắc nghiệm tiến hành trong 45 phút để kiểm tra khả năng nghe hiểu và 75 phút là thời gian mà các bạn có để chinh phục 100 câu trắc nghiệm kiểm tra kiến thức ngữ pháp, khả năng đọc hiểu qua các đoạn văn hoặc hội thoại ngắn của phần Reading.

      Một bảng điểm TOEIC hoàn chỉnh dựa trên bài thi sẽ bao gồm 200 câu hỏi với điểm số tối đa là 990. Thí sinh sẽ phải tô đậm vào đáp án đúng duy nhất trong số 4 lựa chọn A, B, C, D mà đề thi đưa ra. Cách quy đổi điểm TOEIC chuẩn xác là đối chiếu số câu trả lời đúng với bảng điểm được trung tâm ra đề công bố. Cụ thể như bảng sau:

      Bảng điểm TOEIC cho phần nghe hiểu Bảng điểm TOEIC cho phần nghe hiểu (Nguồn: englishtown)

      Bảng điểm TOEIC cho phần đọc hiểuBảng điểm TOEIC cho phần đọc hiểu (Nguồn: englishtown)

      Quy đổi điểm TOEIC sang IELTS

      Ngoài TOEIC thì IELTS cũng là một trong những chứng chỉ Anh ngữ quan trọng nhất hiện nay nhằm đánh giá năng lực và trình độ sử dụng tiếng Anh của học viên. Thậm chí, IELTS còn có phần nhỉnh hơn khi có khá nhiều quốc gia, trường đại học tiên tiến yêu cầu chứng chỉ này để có thể định cư và học tập.

      Chính vì tầm quan trọng trong "công cuộc" đi ra ngoài biên giới Việt Nam của chứng chỉ này mà có rất nhiều bạn quan tâm đến vấn đề liệu điểm số của TOEIC và IELTS có thể quy đổi cho nhau được không.

      Hiện nay, có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bảng điểm TOEIC có thể quy đổi sang IELTS. Tuy nhiên, do sự thiếu hụt về 2 kỹ năng Speaking và Writing trong bài thi TOEIC truyền thống nên những quy chiếu sau đây chỉ mang tính chất tham khảo:

      • Từ 0-250 điểm TOEIC tương đương 0-1.0 điểm IELTS.
      • Từ 255-400 điểm TOEIC tương đương 2.0-3.5 điểm IELTS.
      • Từ 405-600 điểm TOEIC tương đương 4.0-5.0 điểm IELTS.
      • Từ 605-780 điểm TOEIC tương đương 5.5-6.5 điểm IELTS.
      • Từ 785-990 điểm TOEIC tương đương 7.0-8.5 điểm IELTS

      Nếu bạn đang có ý định du học nước ngoài hay xin việc trong những tập đoàn xuyên quốc gia thì thông thường chứng chỉ IELTS sẽ được đánh giá cao hơn một tấm bằng TOEIC. Việc quy đổi TOEIC sang IELTS chính là một trong những căn cứ có độ chính xác khá tốt để học viên cân nhắc năng lực của mình và đặt ra mục tiêu điểm thi IELTS phù hợp.

      Bài thi TOEIC truyền thống thường bị đánh giá thấp hơn IELTS bởi không đánh giá trọn vẹn 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viếBài thi TOEIC truyền thống thường bị đánh giá thấp hơn IELTS bởi không đánh giá trọn vẹn 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết (Nguồn: insidesources)

      Quy đổi điểm TOEIC sang Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR)

      Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu là một định nghĩa về cấp độ ngôn ngữ được đặt ra bởi hội đồng châu Âu. Đây được xem như là một trong những chỉ số đánh giá trình độ Anh ngữ chính xác nhất hiện nay và đặc biệt phổ biến tại Việt Nam trước khi IELTS, TOEIC và TOEFL chính thức du nhập vào.

      Do mỗi cấp độ CEFR bao hàm một loạt các khả năng ngôn ngữ khác nhau nên thời gian cần để đạt được cho mỗi cấp độ là khác nhau. Theo nghiên cứu của Cambridge, thời gian cần thiết để đạt trình độ A1 là 75 giờ, đạt trình độ A2 là 180-200 giờ, đạt trình độ B1 là 350-400 giờ, đạt trình độ B2 là 500-600 giờ, đạt trình độ C1 là 700-800 giờ và C2 là 1000-1200 giờ.

      Theo Cambridge English, mức điểm quy chiếu của TOEIC sang CEFR như sau:

      • TOEIC 300-450 tương đương bậc B1 CEFR
      • TOEIC 450-600 tương đương bậc B2 CEFR
      • TOEIC 600-900 tương đương bậc C1 CEFR

      Dù là CEFR hay TOEIC thì các bạn đều cần sự nỗ lực nhất định nếu muốn đạt điểm caoDù là CEFR hay TOEIC thì các bạn đều cần sự nỗ lực nhất định nếu muốn đạt điểm cao (Nguồn: youworkforthem)

      Những lưu ý về bảng điểm TOEIC

      Mặc dù chúng ta hoàn toàn có thể quy đổi điểm TOEIC sang các chứng chỉ khác để tham khảo nhưng trên thực tế, đó chỉ là kết quả ước tính, không thể dùng để thay thế cho nhau. Có 3 lý do chính để lý giải điều này.

      • Thứ nhất

      Ba bài thi TOEIC, IELTS và CEFR so sánh trình độ ở 3 lĩnh vực hoàn toàn khác biệt và không hề bổ trợ cho nhau.

      • Thứ hai

      TOEIC là một kỳ thi có mô tip hoàn toàn khác với những kỳ thi còn lại bởi chỉ tập trung vào 2 kỹ năng chính là nghe hiểu và đọc hiểu. Trong khi đó, cả CEFR và IELTS đều hướng tới 4 kỹ năng toàn diện nghe – nói – đọc – viết. Để đưa ra kết luận chính xác nhất, các bạn có thể tham dự thêm 2 phần thi TOEIC Writing và Speaking.

      • Thứ ba

      Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam chỉ yêu cầu bằng cấp TOEIC để đủ điều kiện ứng tuyển. Trong khi đó, ở các tập đoàn đa quốc gia hay công ty nước ngoài, nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên sở hữu chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên. Đặc biệt, nếu bạn muốn xin học bổng ở nước ngoài thì IELTS là điều kiện bắt buộc cần phải có.

      Quy đổi điểm thi giữa các chứng chỉ đều mang tính chất tương đối nên các bạn chỉ cần tham khảo và tự mình đề ra chiến lược luyện thi phù hợp nhất Quy đổi điểm thi giữa các chứng chỉ đều mang tính chất tương đối nên các bạn chỉ cần tham khảo và tự mình đề ra chiến lược luyện thi phù hợp nhất (Nguồn: infokids)

      Trên thực tế, quy đổi điểm TOEIC sang IELTS hay các chứng chỉ khác đều chỉ là một hình thức để học viên so sánh và ước lượng khả năng thực sự của bản thân. Nếu muốn quy đổi điểm TOEIC cao hay đạt những chứng chỉ thực sự có giá trị, không có một phương pháp nào khác ngoài việc thực sự chăm chỉ và nỗ lực học tập.

      Tham khảo danh sách trung tâm
      luyện thi TOEIC

      Anh Duy (Theo englishtown)

      Nguồn ảnh cover: pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Top 9 trung tâm luyện thi TOEIC giá rẻ ở TP.HCM

      25/11/2022

      Bạn đang tìm kiếm 1 trung tâm luyện thi TOEIC giá rẻ nhưng vẫn chưa tìm ra? Hãy cùng Edu2Review ...

      Bạn cần biết

      Sự khác biệt giữa các chứng chỉ IELTS, TOEIC và TOEFL, bạn đã biết?

      06/02/2020

      Khi nhắc đến vấn đề bằng cấp trong tiếng Anh, nhiều bạn vẫn bối rối về việc: TOEIC, TOEFL và ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...