Ông trùm IDP gợi ý tài liệu luyện thi IELTS tại nhà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ông trùm IDP gợi ý tài liệu luyện thi IELTS tại nhà

      Ông trùm IDP gợi ý tài liệu luyện thi IELTS tại nhà

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Là đơn vị sở hữu kỳ thi IELTS, IDP đưa ra gợi ý một số tài liệu luyện thi IELTS tại nhà, giúp các bạn thực hành và làm quen với dạng câu hỏi cũng như cấu trúc bài thi.

      Các tài liệu luyện thi IELTS tại nhà rất phổ biến và dễ dàng tiếp cận tuy vậy lại khó kiểm soát chất lượng. Với ưu thế “chủ nhà”, IDP chính là một “chân trong” đáng tin cậy để bạn chinh phục kỳ thi này. Các nguồn tài liệu được IDP gợi ý có nội dung phong phú, trình bày dễ hiểu. Cùng khám phá ngay thôi!

      * Bạn muốn học IELTS nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Các tài liệu của Cambridge

      Đây là một cái tên đã quá quen thuộc đối với những ai đã và đang rèn luyện tiếng Anh. Vậy nên nhắc tới tài liệu luyện thi IELTS tại nhà, chúng ta không thể bỏ qua nguồn tài liệu tới từ đơn vị vô cùng uy tín này.

      Bộ sách này được nhà xuất bản Cambridge biển tập dựa trên mô hình đề thi IELTS thực tế, giúp người học dễ dàng làm quen cấu trúc đề thi. Các dạng câu hỏi, chủ đề thường gặp trong kỳ thi thực tế, lời giải được tổng hợp đa dạng và trình bày dễ hiểu.

      Tài liệu luyện công IELTS của Cambridge

      Tài liệu "luyện công" IELTS của Cambridge (Nguồn: hrdglobal)

      Tuy vậy, hạn chế của tài liệu này là không đưa ra hướng dẫn phương pháp học hay làm bài. Do đó, tài liệu này chỉ phù hợp với những ai đã từng tham gia kỳ thi, có năng lực tiếng Anh cơ bản hoặc sử dụng để bổ trợ kiến thức đã học tại các trung tâm tiếng Anh.

      >> Học IELTS phải bắt đầu từ đâu?

      Các sách về IELTS của Macmillan

      Cùng với bộ sách Cambridge IELTS, các cuốn sách của Macmillan cũng được nhiều người học tại Việt Nam lựa chọn. Thay vì chỉ đơn thuần cung cấp đề thi mẫu và đáp án, tài liệu của Macmillan sẽ cung cấp kiến thức dựa theo 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Điều này giúp tài liệu phù hợp với cả những ai mới học hoặc có nhu cầu rèn luyện kỹ năng tiếng Anh chuyên biệt.

      Tuy vậy, tài liệu luyện thi của Macmillan cũng có không ít điểm trừ. Đầu tiên, mức giá của bộ sách này khá cao. Thứ hai, cuốn sách này được thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Anh để có thể hỗ trợ người học trên toàn thế giới nên sẽ gây khó khăn cho các độc giả khi muốn tham khảo phương pháp làm bài hay các lưu ý đặc biệt trong kỳ thi, nhất là đối với những bạn có vốn tiếng Anh hạn chế.

      Bộ tài liệu ôn thi IELTS của Macmillan

      Bộ tài liệu của Macmillan (Nguồn: zim)

      Việc học tiếng Anh tại Việt Nam có nhiều lỗi sai cơ bản khi tiếp cận ngôn ngữ này, nếu bạn mong chờ tài liệu có thể phân tích và giúp bạn khắc phục thì cuốn sách không thể đáp ứng kỳ vọng của bạn. Thay vào đó, bạn nên tìm tới các trung tâm luyện thi IELTS uy tín để nhận câu trả lời.

      Tài liệu luyện thi của IDP

      Bộ tài liệu luyện thi IELTS tại nhà của IDP được rất nhiều người học tin tưởng. Bởi đây không những là đơn vị sở hữu kỳ thi này, sẽ có lợi thế nắm rõ cấu trúc bài thi mà các tài liệu của IDP còn được phân chia nội dung rõ ràng, chuyên biệt cho hai hình thức thi IELTS.

      Bộ tài liệu từ IDP tương đồng với bài thi IELTS trong thực tế kèm đáp án chính thức, giúp bạn có thể đánh giá chính xác năng lực của bản thân để đưa ra chiến lược nâng cao band điểm hợp lý.

      >> Tự học IELTS mà vẫn đạt 8.5 theo kinh nghiệm của một nữ nhà báo trẻ

      Các tài liệu của IDP được chia sẻ theo hình thức online

      Các tài liệu của IDP được chia sẻ theo hình thức online (Nguồn: culamdi)

      Ngoài việc chia tài liệu theo hai hình thức: IELTS Academic (Học thuật) và IELTS General Training (Tổng quát), IDP còn chia nhỏ các tài liệu theo từng nhóm kỹ năng, giúp người học dễ tiếp cận và tập trung vào kỹ năng bản thân còn thiếu sót. Người mới bắt đầu ôn luyện cũng nhờ vậy sẽ bớt “mông lung” hơn.

      Thay vì được xuất bản, các tài liệu này được chia sẻ trên nền tảng online, dễ dàng tiếp cận mọi người. Bạn có thể tải về và in ra để phục vụ học tập, giá thành chắc chắn sẽ rẻ hơn so với việc mua sách. Tuy vậy, cũng có rủi ro là việc chất lượng in ra không đảm bảo, có thể ảnh hưởng tới việc so sánh, đối chiếu thông tin.

      Trên đây là tổng hợp những tài liệu luyện thi IELTS chất lượng mà IDP “mách nước”. Hy vọng rằng với những tài liệu ôn luyện chọn lọc này, bạn sẽ chinh phục được band điểm IELTS mục tiêu của mình!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Tự học IELTS, dễ mà khó, khó mà dễ

      06/02/2020

      Việc tự học IELTS có những thuận lợi hay trở ngại gì? Phương pháp này liệu có phù hợp với bạn? ...

      Luyện thi IELTS

      Top những trung tâm luyện thi IELTS hiệu quả tại Hà Nội

      06/02/2020

      Để luyện thi IELTS hiệu quả, nỗ lực hết sức thôi chưa đủ, bạn cần phải có cách học tối ưu. Tại Hà ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...