Phi lợi nhuận nhưng chuẩn quốc tế: 2 từ khóa cực hot khi nói về Đại học VinUni | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phi lợi nhuận nhưng chuẩn quốc tế: 2 từ khóa cực hot khi nói về Đại học VinUni

      Phi lợi nhuận nhưng chuẩn quốc tế: 2 từ khóa cực hot khi nói về Đại học VinUni

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Tập đoàn Vingroup đã chính thức động thổ xây dựng trường Đại học VinUni vào ngày 14/11/2018 vừa qua, hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới trong giáo dục đại học: phi lợi nhuận nhưng chuẩn quốc tế.

      Đại học VinUni được định hướng xây dựng để đáp ứng các tiêu chuẩn xếp hạng và xếp loại đại học thế giới của các tổ chức như Quacquarelli Symonds, Times Higher Education… Đây là trường đại học tư thục phi lợi nhuận của Việt Nam nhưng phát triển theo các chuẩn mực quốc tế, tiến hành hợp tác chiến lược với các trường thuộc nhóm Ivy League như Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania (Mỹ).

      VinUni ở đâu? Gồm những kiến trúc gì?

      Đại học VinUni do Tập đoàn Vingroup khởi công xây dựng, nằm trong quần thể đô thị VinCity Ocean Park (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Trường dự kiến khai giảng năm 2020 với khối kiến trúc gồm tòa nhà chính, ký túc xá sinh viên, nhà thể thao, khán đài thể thao và khu kỹ thuật – phụ trợ.

      Cơ sở vật chất của Đại học VinUni hướng đến đáp ứng tiêu chuẩn QS 5 sao của tổ chức kiểm định Quacquarelli Symonds. Cụ thể, cụm Tòa nhà chính 10 tầng với tháp cao 108m lấy ý tưởng từ hình tượng "đôi cánh tri thức", tạo cảm giác như một đôi cánh đang dang rộng, phản chiếu trên hồ nước rộng của quảng trường trung tâm.

      >> Top trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      Đại học VinUni với khát vọng "không dừng lại ở một ngôi trường" (Nguồn: YouTube – Độc Đáo TV)

      Giảng đường và phòng học được thiết kế với tính linh hoạt, tương tác cao, phù hợp với những phương pháp giảng dạy tiên tiến như PBL (học theo dự án), TBL (học theo nhóm), ABL (học trên hành động), học giả lập và thực hành mô phỏng...

      Ký túc xá với tổng diện tích gần 10.600 m2, đầy đủ tiện nghi như căng tin, phòng y tế, khu tự học, cửa hàng tiện ích... Riêng nhà thể thao có diện tích gần 4.400 m2, gồm sân bóng, phòng gym, bể bơi trong nhà và khu thể dục thể thao đa năng.

      Với cơ sở vật chất hoàng tráng “chuẩn 5 sao” như vậy, VinUni kỳ vọng sẽ trở thành một "thành phố đại học", nhưng không đơn thuần chỉ là nơi để học tập, mà còn là điểm đến "tất cả trong một". Sinh viên có thể đến trường để học tập, tương tác lẫn nhau, thảo luận các ý tưởng khởi nghiệp, dự án nghiên cứu, cùng tập luyện thể thao, giải trí, thư giãn...

      Trường đại học phi lợi nhuận, vậy tuyển sinh ra sao?

      Đại học VinUni theo mô hình tư thục phi lợi nhuận, nên chú trọng phát triển các chuyên ngành giáo dục đào tạo trong 3 lĩnh vực trọng điểm là Kinh doanh, Công nghệ và Khoa học Sức khỏe.

      Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về quy trình tuyển sinh của VinUni, nhưng đại diện Tập đoàn Vingroup cho hay bài luận và bài phỏng vấn là một công cụ sẽ được áp dụng trong mô hình tuyển chọn. Đặc biệt, mọi học sinh ứng tuyển đều phải đạt được tất cả các yêu cầu đầu vào của VinUni, không đặc biệt ưu tiên cho các bạn hiện đang theo học tại VinSchool hay con em của những gia đình sở hữu biệt thự Vinhomes.

      VinSchool là hệ thống trường trung học trực thuộc Vingroup (Nguồn: kenh14)VinSchool là hệ thống trường trung học trực thuộc Vingroup (Nguồn: kenh14)

      Là đối tác chiến lược toàn diện của Đại học Cornell, VinUni mang lại nhiều điều đảm bảo cho sinh viên của trường:

      • Có ít nhất một kỳ học tập ở nước ngoài (tại chính Đại học Cornell hoặc các trường khác có chương trình hợp tác trao đổi sinh viên).
      • Chương trình giảng dạy được thẩm định chất lượng bởi các Giáo sư từ Đại học Cornell. Ngoài ra, sinh viên học trực tiếp với các Giáo sư trong một số môn.
      • Các hoạt động định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm, kết nối với nhà tuyển dụng trong khu vực.

      Trường Đại học VinUni dự kiến khai giảng khóa đầu tiên vào năm 2020, hứa hẹn mang lại nhiều biến chuyển tích cực trong hệ thống giáo dục của Việt Nam. Thời gian 2 năm tiếp theo chính là lúc để nhà trường hoàn thiện hơn nữa về chương trình học, xây dựng cơ sở vật chất, tìm kiếm đội ngũ giáo viên, thiết kế quy trình tuyển sinh... đúng theo 2 từ khóa đặt ra từ đầu: “phi lợi nhuận” nhưng “chuẩn quốc tế”.

      Yến Nhi tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Danh sách trường có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM qua đánh giá của sinh viên cho thấy sự ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có dịch vụ hành chính tốt nhất TP. HCM

      06/02/2020

      Không mấy bất ngờ khi các trường đại học tư liên tục thống trị vị trí đầu bảng xếp hạng trường ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...