Cú bắt tay giữa Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và tập đoàn VinGroup nói lên điều gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cú bắt tay giữa Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và tập đoàn VinGroup nói lên điều gì?

      Cú bắt tay giữa Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và tập đoàn VinGroup nói lên điều gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Công ty Công nghệ VinTech trực thuộc tập đoàn VinGroup đã chính thức trở thành đối tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực công nghệ với Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long từ tháng 8 năm 2018.

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) là một trong những trường đại học đào tạo ngành công nghệ, kỹ thuật uy tín nhất tại Việt Nam, đồng thời trường cũng là một trong những trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ lớn của đất nước.

      Ngày 21/8/2018 vừa qua tại Hà Nội, tập đoàn VinGroup tổ chức Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VinTech.

      Điều này đánh dấu thêm một bước mở rộng của hệ sinh thái công nghệ VinGroup và một bước tiến lớn của VLUTE trong mục tiêu chinh phục công nghệ thế giới đề ra vào năm học 2018 – 2019 của mình.

      bảng xếp hạng trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Ngôi trường với mục tiêu chinh phục công nghệ thế giới

      Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long có thế mạnh đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực như: Công nghệ ô tô, Điện tử, Viễn thông, Cơ khí, Tự động hóa, Du lịch, Kỹ thuật và Công nghệ thông tin… Đây đều là những ngành có ý nghĩa to lớn đến sự phát triển kinh tế đất nước trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

      Dù chỉ mới thành lập chính thức từ năm 2013 với tiền thân là trường Sư phạm Kỹ thuật 4, VLUTE đã thành công hoàn thành chặng đường phát triển 5 năm đầu tiên với nhiều đổi thay và phát triển vượt bậc cả về chất và lượng.

      Cụ thể, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã thể hiện vai trò của mình qua việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, chuyển giao các sản phẩm công nghệ hướng tới nền nông nghiệp công nghệ cao và đạt được nhiều thành tích không chỉ trong khu vực, quốc gia và từng bước vươn tầm ra thế giới.

      Giới thiệu về trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (Nguồn: YouTube – Nguyen Ky Media)

      Như mới đây, trường đã vinh dự được Tổ chức Skill International – New Zealand trao chứng nhận Chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng quốc tế. Trong đó, Skills International là một đơn vị thành viên của tổ chức kỹ năng nghề nghiệp, tổ chức đào tạo nghề có uy tín của New Zealand và thế giới, cung cấp dịch vụ quản lý, đào tạo và hỗ trợ cho hơn 20 nghề khác nhau.

      >> Top 10 trường đại học có dịch vụ hành chính tốt nhất TP. HCM

      dai-hoc-su-pham-ky-thuat-vinh-long-2aBà Karlene Davis – Ủy viên thương mại New Zealand tại Việt Nam trao chứng nhận Chương trinh đào tạo đạt chuẩn chất lượng quốc tế cho VLUTE

      Thành công tiếp theo với cú bắt tay "công nghệ"

      Sau khi được liên tiếp công nhận về chất lượng đào tạo, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã trên đà phát triển và mở rộng hợp tác với những đối tác là các doanh nghiệp uy tín trên cả nước. Nổi bật nhất là thỏa thuận hợp tác cùng với tập đoàn đa ngành VinGroup.

      Theo thỏa thuận đề ra trong bảng ký kết, tập đoàn VinGroup bày tỏ mong muốn được hợp tác với VLU trong lĩnh vực nghiên cứu, đầu tư và đảm bảo việc làm, cụ thể gồm:

      • Tạo môi trường trao đổi kinh nghiệm cho các giáo sư; giúp đào tạo và tư vấn cho sinh viên về dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và công nghệ sinh học, vật lý mới nhất;
      • Kết nối các giáo sư nổi tiếng thế giới về giảng dạy, tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận tinh hoa tri thức quốc tế;
      • Đặt hàng đào tạo theo yêu cầu về nhân sự trong nhóm thực hành, tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp có việc làm tại VinTech và các công ty khác trong hệ sinh thái của VinGroup.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học SPKT Vĩnh Long

      dai-hoc-su-pham-ky-thuat-vinh-long-3Thảo luận trao đổi hợp tác giữa lãnh đạo các trường Đại học với Tập đoàn VinGroup

      Ý nghĩa ẩn sau thỏa thuận hợp tác

      Sự hợp tác giữa VLUTE và VinTech mang lại các cơ hội thúc đẩy nghiên cứu khoa học và công nghệ giải quyết các vấn đề thực tế cho doanh nghiệp và xã hội; đào tạo được các tài năng công nghệ tương lai cho đất nước và giải quyết công việc đúng ngành nghề cho hàng trăm ngàn kỹ sư, cử nhân đại học sau tốt nghiệp. Qua đó tạo nền tảng vững chắc để khoa học công nghệ Việt Nam vươn lên tầm vóc khu vực và thế giới.

      Ngoài ra điều này cũng có ý nghĩa chiến lược đối với chính VinGroup, vì theo định hướng chiến lược đầu tư của tập đoàn này, nguồn lực sẽ được sử dụng tập trung vào lĩnh vực Công nghệ – Công nghiệp với mục tiêu đến năm 2028, VinTech sẽ trở thành một tập đoàn Công nghệ – Công nghiệp – Dịch vụ đẳng cấp quốc tế, trong đó Công nghệ chiếm tỷ trọng chính.

      Vì thế, trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật Vĩnh Long sẽ có nhiều tiềm năng hơn nữa trong việc hợp tác sang các lĩnh vực khác trong hệ sinh thái của tập đoàn VinGroup, cụ thể là ngoài VinTech thì còn có những thương hiệu nổi tiếng như Vinhomes, Vinfast, Vinmec, VinEco, Vinpearl...

      dai-hoc-su-pham-ky-thuat-vinh-long-4VLUTE vô địch miền Nam cuộc thi How-Abnormal về sản phẩm truyền thông

      Nhìn chung, những nỗ lực hợp tác với doanh nghiệp như trên của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long trong thời gian vừa qua đã tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

      Trong thời gian tới, nhà trường cho biết vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực đàm phán và mang lại cho sinh viên không chỉ nhiều cơ hội việc làm chất lượng. Và kèm theo đó là nỗ lực nâng cao kiến thức và kỹ năng công việc của chính sinh viên VLUTE.

      Trần Tuyền (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 100 trường đại học đáng học nhất Việt Nam

      23/07/2020

      Lọc danh sách xếp hạng các trường Đại học ở Châu Á, Webometrics đã công bố top 100 trường đại học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...