Phương pháp dạy học tiếng Hàn cho trẻ em | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phương pháp dạy học tiếng Hàn cho trẻ em

      Phương pháp dạy học tiếng Hàn cho trẻ em

      Cập nhật lúc 23/07/2020 07:58
      Trẻ em đang ở độ tuổi hiếu động nên việc dạy tiếng Hàn là cả một vấn đề, cần có phương pháp hợp lý và khoa học. Vậy đâu là cách dạy học tiếng Hàn cho trẻ em hiệu quả?

      Cho trẻ học tiếng Hàn ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp bé tiếp thu kiến thức nhanh hơn. Tuy nhiên, dạy học tiếng Hàn cho trẻ em như thế nào để thu hút sự chú ý và khả năng tập trung của con là thử thách khó khăn đối với hầu hết các bậc phụ huynh. Hãy cùng Edu2Review tham khảo 3 phương pháp dưới đây nhé!

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Hàn uy tín

      Dạy trẻ học một cách tự nhiên

      Phụ huynh không nên nhồi nhét các kiến thức, bắt bé phải học những câu ngữ pháp khó hay học thuộc lòng từ vựng. Cách học áp đặt này chỉ khiến bé chán ghét với tiếng Hàn hơn.

      Hãy dạy tiếng Hàn cho trẻ em một cách tự nhiên để đem lại hiệu quả nhanh nhất. Với các bé, phương pháp vừa học vừa chơi thì kiến thức thu nạp được sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Các bài học được truyền tải thông qua những hoạt động vui chơi giúp bé không bị áp lực và kiến thức cứ thế đi sâu vào tiềm thức của trẻ.

      Dạy học tiếng Hàn từ những hoạt động vui chơi sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên (Nguồn: zhihu)
      Dạy học tiếng Hàn từ những hoạt động vui chơi sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên (Nguồn: zhihu)

      Các bố mẹ có thể cho trẻ đi thực tế để thỏa thích khám phá đúng với lứa tuổi hiếu động của mình. Trong những chuyến đi, buổi dã ngoại, bạn có thể dạy cho bé từ vựng mới và giới thiệu các câu giao tiếp tiếng Hàn đơn giản. Phương pháp học này sẽ giúp khả năng học ngoại ngữ của bé hình thành một cách tự nhiên.

      Nếu bạn không đủ thời gian đưa bé tham gia các hoạt động ngoài trời thì có thể kết hợp trò chơi trong nhà với việc dạy học tiếng Hàn. Một số trò đơn giản mà bạn có thể nghĩ đến đó là đoán màu sắc, giải ô chữ… Khi các con trả lời đúng, hãy động viên và khuyến khích bằng những lời khen hoặc một món quà nho nhỏ.

      Tận dụng các thiết bị công nghệ

      Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, nhiều bé được tiếp cận với internet từ khi còn nhỏ. Mặc dù điều này làm phát sinh nhiều vấn đề tiêu cực, nhưng nếu các bố mẹ biết khai thác đúng cách thì máy tính, ipad hoặc điện thoại sẽ giúp ích rất nhiều trong việc dạy tiếng Hàn cho trẻ. Thay vì cấm đoán con tiếp cận với internet, các bố mẹ hãy giúp bé hiểu đúng lợi ích của thiết bị công nghệ và sử dụng một cách khoa học.

      Bạn có thể sử dụng những video tiếng Hàn dưới hình thức phim hoạt hình, bài hát thiếu nhi… để thu hút sự chú ý của trẻ và rèn luyện kỹ năng nghe, nói. Bên cạnh đó, bố mẹ có thể luyện cho con khả năng phản xạ với tiếng Hàn bằng cách tạo ra những câu hỏi và gợi ý liên quan đến tình tiết trong phim hoặc nội dung bài hát để bé trả lời.

      Bố mẹ có thể dạy trẻ sử dụng các thiết bị công nghệ vào việc học tiếng Hàn (Nguồn: Twitter)
      Bố mẹ có thể dạy trẻ sử dụng các thiết bị công nghệ vào việc học tiếng Hàn (Nguồn: Twitter)

      Đồng hành cùng trẻ

      Thay vì cho trẻ đến các trung tâm tiếng Hàn, bố mẹ có thể học tiếng Hàn cùng con thông qua phim, hình ảnh, xem các chương trình thiếu nhi. Thậm chí, bạn có thể trò chuyện với bé nếu khả năng tiếng Hàn tốt.

      Một trong những cách dạy tích cực nhất là để bé học hỏi và làm theo bố mẹ. Quá trình này diễn ra một cách tự nhiên và gần như vô thức. Ví dụ, khi nhìn thấy bố mẹ thường xuyên đọc truyện tiếng Hàn, bé sẽ muốn mẹ đọc cho nghe. Trẻ sẽ bị lôi cuốn bởi những việc người lớn thường làm, vì vậy bạn có thể cùng trẻ nấu ăn, làm việc nhà và kết hợp giới thiệu từ vựng, cấu trúc câu bằng tiếng Hàn.

      Dành thời gian học tiếng Hàn cùng trẻ cũng là một cách hay giúp bố mẹ gần gũi và hiểu các con để tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp. Bên cạnh việc dạy tiếng Hàn, bạn có thể điều chỉnh những hành vi chuẩn mực đạo đức cho các bé. Hãy dạy tiếng Hàn cho trẻ bằng cách lồng ghép các từ vựng vào câu chuyện hàng ngày, bài học ý nghĩa trong cuộc sống hay thậm chí giúp trẻ nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của ngoại ngữ.

      Mặc dù dạy tiếng Hàn cho trẻ em là một điều không đơn giản, nhưng khi bạn đã hiểu tâm lý của trẻ và tìm ra phương pháp phù hợp thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Học ngoại ngữ là một quá trình lâu dài đối với bất kỳ đối tượng nào. Do đó, các bậc phụ huynh cần kiên trì và đừng đòi hỏi trẻ phải học quá nhiều, quá nhanh.

      Thường Lạc (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: thekoreantutor


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Học tiếng Hàn sơ cấp 1 ở đâu tốt? Gợi ý 5 trung tâm Hàn ngữ giá rẻ tại TPHCM

      06/02/2020

      Bạn có thể học tiếng Hàn sơ cấp 1 tại trung tâm với mức học phí chưa đến 1.000.000 VNĐ/ tháng, ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tự học tiếng Hàn cơ bản cùng 7 quyển sách thần thánh sau!

      06/02/2020

      Chọn được một quyển sách hay sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc học ngoại ngữ, đặc biệt là tự học. ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...