Phương pháp dạy và học khác biệt chỉ có tại Trường Đại học chuẩn quốc tế UMT | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phương pháp dạy và học khác biệt chỉ có tại Trường Đại học chuẩn quốc tế UMT

      Phương pháp dạy và học khác biệt chỉ có tại Trường Đại học chuẩn quốc tế UMT

      Cập nhật lúc 10/02/2023 16:43
      Tại UMT, học tập là hành trình khám phá và trải nghiệm đầy thú vị, với phương pháp dạy và học khác biệt, được thiết kế bởi các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm cả trong học thuật lẫn kinh doanh.

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) được hình thành và định hướng trở thành trường đại học tiên phong, đột phá về đào tạo, nghiên cứu, quản trị. Chính vì lẽ đó, chương trình học được thiết lập dựa trên tinh thần khai phóng, đổi mới và sáng tạo; không chỉ đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước mà còn tạo nên những công dân toàn cầu tự tin làm chủ tương lai, thích ứng với sự thay đổi liên tục của thế giới số 4.0.

      Đại học UMTTinh thần giáo dục khai phóng truyền lửa cho sinh viên UMT phát triển quan điểm riêng

      Hoạt động học tập tương tác và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tư duy phản biện, tinh thần khai phóng

      Sinh viên sẽ được hình thành năng lực học tập lâu dài thành công và chủ động, thông qua nhiều hình thức học tập khác nhau, đem lại hiệu quả tối ưu nhất trong đào tạo.

      Lớp học đảo ngược (flipped classroom) là mô hình dạy và học được áp dụng rộng rãi tại nhiều đại học ở Mỹ. Thoát ra khỏi phương pháp tổ chức lớp học truyền thống gặp nhiều giới hạn, UMT triển khai hình thức lớp học đảo ngược, cung cấp nội dung học tập có định hướng trước cho sinh viên để các bạn chủ động nghiên cứu tìm hiểu và thời gian lên lớp dành để phân tích, tranh luận, đánh giá… Áp dụng phương pháp này, giảng viên có nhiều cơ hội quan sát, tiếp xúc để hướng dẫn, hỗ trợ, đánh giá từng sinh viên; tạo không gian để các bạn năng động hơn trong việc thu nhận kiến thức, hợp tác bạn bè và tự đánh giá kết quả học tập của bản thân, nâng cao năng lực tự học, tư duy và tích cực chủ động.

      Bên cạnh đó, hình thức học online (blended learning), học qua dự án, nghiên cứu, đào tạo thực tiễn, huấn luyện học thuật và nghề nghiệp… cũng được chú trọng triển khai tại UMT. Sinh viên còn được nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp ngay chính trong môi trường UMT thông qua các cuộc thi, dự án chuyên biệt.

      Xem thêm thông tin về các ngành đào tạo tại
      Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      UMTers cực chill tại trường "triệu view"

      Tại UMT, lớp học các môn Tiếng Anh, môn chuyên ngành chỉ 25 sinh viên, giúp tăng tính tương tác. Các buổi học đều có không khí thảo luận sôi nổi, ý kiến trái chiều, kích thích tư duy phản biện, không có khoảng cách giữa giảng viên và sinh viên. Ở đây, người học không chỉ học kiến thức, mà còn học “cách học, cách tư duy, cách thích ứng”. Giảng viên không chỉ là người dạy, mà còn là người hướng dẫn (instructor/mentor).

      Phương pháp giảng dạy theo tinh thần khai phóng chú trọng 3 kỹ năng quan trọng nhất của đặc điểm giáo dục khai phóng (theo Diễn đàn kinh tế thế giới 2020): Kỹ năng giải quyết vấn đề phức tạp, tư duy phản biện và năng lực sáng tạo. Sinh viên không học thuộc lòng, mà học để hiểu, để tư duy đa chiều, để tranh luận và sáng tạo. UMT với tinh thần giáo dục khai phóng sẽ trang bị cho sinh viên đầy đủ công cụ để thích ứng với một tương lai đầy biến động, năng lực tư duy quốc tế để tự tin hòa nhập vào môi trường đa văn hóa và sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu.

      Tài nguyên học liệu và hoạt động học tập tích hợp công nghệ tối ưu trên nền tảng số

      Việc sinh viên được tiếp cận ứng dụng công nghệ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ giúp rèn luyện kỹ năng thực hành, kỹ năng mềm, khi ra trường sẽ sớm hòa nhập với môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn. UMT đã không ngần ngại triển khai ứng dụng hệ thống quản lý Canvas LMS (Learning Management System) trong các hạng mục quản lý, đào tạo, giảng dạy, học tập với mong muốn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

      Đại học UMTPhòng Lab đầu tư chỉn chu và chuyên nghiệp, tích hợp công nghệ hiện đại

      Không chỉ đầu tư xây dựng hệ thống thông tin thư viện số hóa đáp ứng nhu cầu đào tạo trong thời đại số, UMT còn sở hữu nhiều ưu thế như: Môi trường học tập, phòng Lab hiện đại (ngành CNTT); Các môn học được tích hợp công nghệ số (ngành MKT); Công cụ hỗ trợ giảng dạy hiện đại: thực tế ảo VR, 360 VR Tour, 3D scan (ngành BĐS)…

      UMTers sẽ được trang bị năng lực toàn cầu để trở thành công dân số 4.0 với năng lực sử dụng công nghệ thành thạo, học tập trên nền tảng số hóa, khả năng thích ứng với sự thay đổi của thời đại như trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), dữ liệu lớn (Big Data), mạng xã hội (Social Network)…

      Mô hình học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn, đào tạo gắn liền với doanh nghiệp

      Sinh viên UMT sẽ được trải nghiệm trọn vẹn 1 học kỳ doanh nghiệp 3 tháng, học thông qua các dự án thực tế, trực tiếp tham gia dự án tình huống do chính doanh nghiệp đặt hàng… 1/3 thời lượng môn học của ngành được kết nối đào tạo với giảng viên doanh nhân, các môn học tích hợp giữa lý thuyết chuyên ngành và case study, scenario mang tính ứng dụng cao từ doanh nghiệp.

      Với định hướng đào tạo Thực học - Thực nghiệp, ngay từ năm nhất, UMTers đã được trải nghiệm thực tế tại Kỳ thi ICPC Việt Nam, Hội nghị thường niên Vietnam Web Summit, Kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam, Hội nghị khoa học toàn quốc: Thể thao hội nhập và phát triển bền vững; trải nghiệm thực tế tại California Fitness & Yoga, Sân vận động Hòa Xuân tại Đà Nẵng...

      Đại học UMTSinh viên Công nghệ thông tin UMT làm giám sát tập sự tại Kỳ thi ICPC Việt Nam năm 2022

      Thời gian qua, rất nhiều đối tác trong và ngoài nước đánh giá cao chất lượng chương trình đào tạo, tư duy quốc tế, tinh thần khai phóng tại UMT và đã tiến tới chính thức ký kết hợp tác như: IBM Vietnam Co., ACB, Tân Cảng - STC, Tập đoàn STC Hà Lan, Tập đoàn KIẾN Á, QTS Australia, Curtin University (Malaysia), BangkokThonburi University (BTU), Beowulf Việt Nam, LogiGear, Minh Long I, Aletheia University, DKRA Việt Nam, CareerBuilder Việt Nam… Các đơn vị sẽ đồng hành cùng UMT lâu dài, phát triển bền vững, từ khi xây dựng chương trình đào tạo, hỗ trợ sinh viên kiến tập, thực tập đến lúc ra trường chính thức đi làm và tự tin phát triển sự nghiệp.

      Tiếp cận các vấn đề đương đại, quan điểm và thách thức toàn cầu

      Các vấn đề toàn cầu về kinh tế, tài chính, công nghệ, khí hậu, năng lượng… sẽ luôn được cập nhật và trở thành chủ đề của các buổi học, thảo luận được trình bày bởi các chuyên gia uy tín hàng đầu. Ví dụ, trong khuôn khổ môn Kinh tế vi mô ứng dụng, UMT tổ chức Industry Talk với chủ đề “Oil and Gas Price Volatility”, các bạn sinh viên được học tập và trao đổi về chủ đề biến động giá dầu, khí đốt qua các thời kỳ cùng giảng viên doanh nhân Adrian Le, Thạc sĩ Chính sách công nghệ tại Đại học Cambridge (Anh) với hơn 6 năm kinh nghiệm làm việc tại Singapore và Anh (London). Thời điểm UMT tổ chức Industry Talk cũng là giai đoạn Việt Nam và thế giới đang gặp nhiều biến động về xăng dầu.

      UMT - Kiến tạo di sản, khát vọng tương lai

      Đây là cách UMT giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu kiến thức, bám sát thực tế đang diễn ra; đồng thời đảm bảo chương trình đào tạo không nặng lý thuyết và xa rời thực tế. Sinh viên UMT là những công dân toàn cầu, có kiến thức toàn cầu, có xu hướng quan tâm đến các vấn đề xã hội mà cả thế giới đang quan tâm, không chỉ giới hạn ở vấn đề địa phương. Các học phần chuyên môn tại UMT thông qua bài tập, dự án giải quyết tình huống cụ thể đòi hỏi các bạn chủ động hình thành tư duy quốc tế, biết cách lồng ghép xử lý vấn đề phát sinh tại địa phương và liên kết với thế giới (toàn cầu). Từ đó, UMTers có thể tự tin với năng lực làm việc tại bất kỳ quốc gia nào.

      Phương pháp đánh giá năng lực theo thực tiễn, chú trọng thực học, thực hành và trải nghiệm hạnh phúc trong từng môn học

      Sinh viên UMT sẽ không thấy việc học là trách nhiệm hay nghĩa vụ mà là niềm vui, niềm vui khi được đến trường, được trải nghiệm hành trình học tập 4 năm tràn đầy ý nghĩa. Điểm số không phải là thước đo duy nhất để đánh giá năng lực sinh viên. Các bạn sẽ được tham gia Workshop, Talkshow, Open Talk, hội thảo, hoạt động, sự kiện thực tế để vừa trải nghiệm, vừa rèn kỹ năng mềm và tích lũy thành tích cho mình.

      Đại học UMTSinh viên UMT trong Tuần lễ Sinh hoạt Công dân đầu khóa đầy màu sắc và tinh thần tuổi trẻ

      Thông qua hoạt động trải nghiệm quốc tế, thực tập tại doanh nghiệp… UMTers dễ dàng áp dụng những gì đã học vào môi trường chuyên nghiệp, sẵn sàng làm việc tại bất kỳ quốc gia nào. Đây cũng là cơ hội để các bạn có thể tham gia các chuyến giao lưu văn hóa, trao đổi sinh viên đầy thú vị.

      Trong môi trường học tập độc đáo mang tầm vóc quốc tế, các bạn có thể tự do tranh luận, đưa ra ý kiến trái chiều với nhau và cả với giảng viên; trải nghiệm vui vẻ và hạnh phúc ngay trong từng môn học. Đây chính là nguồn cảm hứng bất tận cho sinh viên sáng tạo, phát triển quan điểm riêng và tự tin trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

      ------------------------------

      NHỮNG THẾ MẠNH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC UMT

      • Tinh thần giáo dục khai phóng, đột phá

      • Trải nghiệm học tập quốc tế và hội nhập

      • Ngoại ngữ và kỹ năng công nghệ thông tin chuẩn quốc tế

      • Tư duy sáng tạo, thái độ tích cực, kỹ năng chuyên nghiệp

      • Tham chiếu chuẩn kiểm định nghề nghiệp quốc tế (ACBSP, ASIIN)

      • Chú trọng thực học - thực nghiệp

      • Đào tạo thế hệ công dân toàn cầu - công dân số

      ------------------------------

      Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      • Địa chỉ: Đường 60CL, Khu đô thị Cát Lái, Phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM

      • Hotline: +84 28 3535 9119

      • Email: [email protected]

      • Website: www.umt.edu.vn

      • Facebook: UMT - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM

      Bảng xếp hạng trường đại học
      tốt nhất TP.HCM

      Theo Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      7 ngành đào tạo hot và khát nhân lực tại Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      13/01/2023

      Theo các nhà tuyển dụng, những ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao hầu hết liên quan đến công ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      UMT - Trường đại học chuẩn quốc tế mang thông điệp hạnh phúc và thành công

      13/01/2023

      Với tinh thần khai phóng, chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, đội ngũ giảng viên có tâm và tầm, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...