Phương pháp học IELTS hiệu quả nhất để đạt 7.5+ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phương pháp học IELTS hiệu quả nhất để đạt 7.5+

      Phương pháp học IELTS hiệu quả nhất để đạt 7.5+

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Để đạt con điểm 7.5+ mơ ước trong tương lai thì phải làm như thế nào? Sau đây Edu2Review sẽ hướng dẫn bạn phương pháp học IELTS hiệu quả nhất để biến ước mơ thành sự thật.

      Học IELTS có khó không? Đó là câu hỏi của nhiều bạn đang ấp ủ ý định luyện thi IELTS với target 7+. Thực sự IELTS không khó nếu bạn có phương pháp học IELTS hiệu quả. Sau đây Edu2Review sẽ vạch ra con đường giúp bạn chinh phục mục tiêu này nhé.

      Đối với mỗi kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thì chúng ta cần phải có những tài liệu và chiến lược hiệu quả để tối ưu hóa bài thi.

      Phương pháp luyện nghe

      Có phải cứ nghe nhiều sẽ giỏi?

      Nghe nhiều sẽ giỏi? Nhận định này có thể đúng, có thể sai. Khi nghe nhiều, bạn sẽ hình thành được việc luyện nghe thụ động, việc “tắm trong ngôn ngữ” chỉ là một phương pháp bổ sung, bạn chỉ nghe người ta nói nhưng không hề biết đúng hay sai.

      Liệu khi bạn nghe hoài như vậy có tiến bộ được không? Câu trả lời chắc chắn là không? Sau 2 đến 3 tháng liên tục chỉ nghe mà không hiểu gì thì kết quả nhận được chỉ là… WOAA… vẫn vậy.

      Luyện nghe IELTS

      Hãy luyện nghe một cách khoa học để đạt được kết quả tốt (Nguồn: pinterest)

      Vậy giải pháp là gì?

      Phương pháp hiệu quả nhất mà được áp dụng nhiều tại các trung tâm Anh ngữ hay cả các trường đại học đào tạo thạc sỹ ngôn ngữ Anh đó chính là “nghe và chép chính tả”. Phương pháp này nghe thì khá là nặng nề, nhưng nó luôn đem lại hiệu quả cao (đặc biệt là trong kỳ thi IELTS)

      Bạn hãy chọn các video trên các kênh như BBC, VOA, CNN, TED… hay bất kỳ kênh nào với phát âm chuẩn giọng Anh – Anh nhé (nếu các bạn nghe Anh – Mỹ đến lúc đi thi nghe giọng Anh – Anh thì cũng khá là "khó nhằn" đó). Lưu ý, các bạn chỉ chọn những bài nghe có độ dài từ 5 đến 7 phút, vì dài quá sẽ rất dễ nản.

      luyện nghe cùng TEDTED talks – nguồn thông tin hữu ích cho việc luyện nghe IELTS (Nguồn: linkedin)

      Phương pháp luyện nói

      Có thực hành thì mới có hiệu quả

      Để luyện nói hiệu quả chắc chắn đó là phải thực hành thường xuyên. Theo kinh nghiệm của các sĩ tử IELTS band 9.0 chia sẻ: Để phần thi nói đạt điểm cao thì cần phải luyện tập thường xuyên. Vì đặc điểm khi học ngôn ngữ đó là rất mau quên khi bạn không ôn tập. Do đó, việc thực hành là điều bắt buộc khi học tiếng Anh.

      IELTS speakingSự tự tin sẽ đem lại hiệu ứng tốt trong kỳ thi IELTS (Nguồn: sohu)

      Giải pháp

      Hàng ngày, thay vì suy nghĩ mọi việc bằng tiếng Việt, các bạn hãy chuyển sang suy nghĩ bằng tiếng Anh. Ví dụ: nhìn những vật xung quanh, và liên tưởng đến từ đó trong tiếng Anh là gì? Hay lập kế hoạch trong 1 ngày bằng tiếng Anh.

      Bằng cách này, các bạn sẽ có được phản xạ nhanh trong bài thi mà không cần vừa nói vừa dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

      Bên cạnh đó, trong phần thi nói sẽ có các chủ để nhất định như: giới thiệu bản thân, du lịch, môi trường, tính cách… Trước khi thi các bạn có thể đã ôn khá nhiều về các chủ đề, nhưng vô tình bị "tủ đè" vào chủ đề mà mình chưa chuẩn bị, vậy thì bạn hãy khéo léo chuyển bài nói qua chủ đề mà mình quen biết. Ví dụ: khi bạn bí về chủ đề "món quà nhiều kỷ niệm nhất", bạn có thể khai thác bài nói của mình bằng cách: linh động trong đề tài, và món quà ở đây sẽ là chuyến du lịch mà ai đó tặng cho bạn. Rồi sau đó bạn có thể triển khai bài nói một cách lưu loát rồi theo chủ đề du lịch.

      Phương pháp học kỹ năng viết

      Nên học giáo viên Việt Nam hay nước ngoài?

      Theo khảo sát, các giáo viên bản ngữ thường sẽ tập trung vào việc thảo luận, đưa ra các từ thường xuyên sử dụng trong bài thi IELTS là chủ yếu. Còn đối với giáo viên Việt Nam, thầy cô sẽ hướng dẫn các câu trúc ngữ pháp, và từ vựng học thuật sâu hơn và dễ hiểu hơn so với giáo viên nước ngoài vì đó là kinh nghiệm được rút ra từ chính kỳ thi thật.

      Phần thi Viết đòi hỏi sự luyện tập khá nhiều (Nguồn: differsheet)

      Giải pháp làm bài

      Để viết các bài luận một cách mạch lạc và phát triển được ý tốt, thí sinh cần phải nắm vững từ vựng cũng như ngữ pháp. Các bạn có thể làm thêm các sách của Cambridge như: Grammar for IELTS, Vocabulary for IELTS… Đồng thời, các bạn hãy tham khảo các bài viết mẫu Task 1, Task 2 để thu thập thêm nhiều từ vựng hơn cho bài viết của mình. Nguồn tài liệu tham khảo có thể kiếm tại: iletssimon.com, A Solutin to Score 8.0, IELTS – Write Right, các trang trên FB như: IELTS Fighter, IELTS Share của thầy ZIM, IELTS Ngoc Bach…

      Phương pháp luyện kỹ năng đọc

      Để đạt điểm cao phần thi đọc, các bạn cần phải nắm các tips cũng như mẹo để làm bài tốt vì bài đọc không những dài mà từ vựng cũng khó. Để đọc và hiểu để làm bài thì tương đối khó, vì vậy khi nắm được các phương pháp làm bài sẽ giúp bạn nâng điểm khá nhiều.

      Phương pháp luyện đọc hiểu quả đó chính là tìm kiếm các bài viết trên mạng hay bài báo tiếng Anh với các chủ đề mình quan tâm để đọc hàng ngày và luyện tập nó trở thành một thói quen. Khi đọc thường xuyên, bạn vừa thu thập được nhiều ý tưởng cho bài viết, vừa làm quen với việc lọc nội dung có trong các bài.

      Bạn có thể đọc một số trang báo như: The Guardian, The New York Time, Reuter, The Human of New York, Bright Side, We Forum…

      Còn nếu bạn đam mê đọc sách thì ngại ngần gì mà không thử sức mình với các cuốn sách viết bằng tiếng Anh nhỉ? Ví dụ: How to Win Friends and Influence People; It’s Not How Good You Are, It’s How Good You Want To Be; The Great Gatsby, 20.000 Centuries Under The Sea…

      IELTS reading

      Hãy học thói quen đọc sách và tạp chí bằng tiếng Anh (Nguồn: tiengtrunghsk)

      Vừa thành lập thói quen đọc các văn bản bằng tiếng Anh, vừa kết hợp với việc làm đề thi sẽ giúp bạn tiến bộ một cách đáng kể đó.

      Phía trên đó là các phương pháp học IELTS hiệu quả được Edu2Review tổng hợp. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong việc luyện thi IELTS trong thời gian sắp tới.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      *Bài viết được cập nhật vào 12/2016.

      Kim Ngân (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Universal Language Center

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Khám phá ngay danh sách trung tâm luyện thi IELTS online uy tín 

      22/09/2022

      Chỉ cần một chiếc máy tính, điện thoại kết nối internet, ngồi ngay tại nhà hay bất cứ đâu, bạn ...

      Luyện thi IELTS

      Thi IELTS ở đâu và chi phí bao nhiêu?

      06/02/2020

      Trong bài viết này, Edu2Review sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể của kì thi IELTS về chi ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...