Phương pháp luyện bộ não siêu đẳng của Tony Buzan | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phương pháp luyện bộ não siêu đẳng của Tony Buzan

      Phương pháp luyện bộ não siêu đẳng của Tony Buzan

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Làm sao để học tập hiệu quả nhất? Làm sao luyện bộ não để nó hoạt động tốt nhất? Tony Buzan đã cho câu trả lời thông qua các phương pháp dưới đây.

      Anthony “Tony” Peter Buzan là một tác gia, nhà tâm lý, diễn giả hàng đầu thế giới về não bộ và là cha đẻ của phương pháp tư duy Mind map (Sơ đồ tư duy Giản đồ ý). Ông hiện là tác giả của 92 đầu sách, được dịch ra trên 30 thứ tiếng, xuất bản trên 125 quốc gia. Ở Việt Nam, sách của ông được xuất bản là Sơ đồ tư duy. Làm chủ trí nhớ của bạn và Sử dụng trí não của bạn…. Theo triết lý của Buzzan, bản đồ tư duy là một cách mở ra sức mạnh tư duy, tạo ra những đột phá trong suy nghĩ. Buzan nghiên cứu chuyên sâu về bộ não, trí nhớ tìm ra quy luật khi xây dựng bản đồ gồm nhiều nhánh, giúp bộ não ghi chép các sự kiện một cách hệ thống. 10 bí quyết chia sẻ sau của Tony sẽ giúp bạn hiểu và biết cách “tăng cường” sức mạnh của não bộ 1 cách hiệu quả nhất.

      Chăm sóc “yêu thương não bộ”

      Bộ não của bạn thực sự là 1 kho tàng bí ẩn tiềm năng không giới hạn. Có đến hàng triệu tỉ tế bào não mà sức mạnh của nó tương đương với 1 máy tính cấu hình mạnh. Vì vậy, hãy học cách yêu và tôn trọng khả năng vô hạn não bộ của mình, xem nó như 1 đứa trẻ cần chế độ nuôi dưỡng hợp lý để phát triển.

      Tập thể dục “não bộ”

      Có 1 câu nói rằng “healthy body healthy mind” – cơ thể khỏe mạnh tinh thần minh mẫn. Bộ não sinh ra là để ghi nhớ thì mình cần phải tập luyện nó, giống như 1 cơ bắp – thường xuyên luyện tập kỹ thuật ghi nhớ sẽ giúp bạn nâng cao sức mạnh não bộ gấp đôi.

      Cung cấp Oxy cho não bộ

      Nếu trái tim 1 nhịp đập giúp duy trì sự sống của bạn từng giây thì mỗi nhịp sẽ chuển dưỡng khí oxy cung cấp cho hàng triệu tế bào não của bạn. Đây chính là “nhiên liệu” thiết yếu giúp não bộ hoạt động với công suất ghi nhớ tối đa.

      Chế độ ăn uống dinh dưỡng

      Chế độ dinh dưỡng hợp lý khoa học sẽ là những viên gạch vững chắc nhất giúp bạn xây dựng 1 hệ thống trí nhớ tuyệt vời. Các thực phẩm tốt cho não bộ như: Củ cải đường, thịt bò, cá mòi (chứa nhiều EPA và DHA), trứng, yến mạch, đậu lăng, hạt lanh, quả óc chó, rau spinach (bi-na) và các loại rau khác.

      thực phẩm tốt cho não

      Bạn nên ăn những thực phẩm này nếu muốn não nhăn

      Thắt chặt tình bạn, tình yêu

      Tình bằng hữu thân thiết và tình yêu cân bằng sẽ giúp não bộ của bạn vận hành suôn sẻ và hiệu quả hơn bao giờ hết. Ngoài công việc, hãy dành thời gian gặp gỡ chia sẻ cùng bạn bè, tận hưởng vị ngọt của yêu thương. Đây sẽ là chất xúc tác, bệ phóng hoàn hảo để đấy tên lửa não bộ của bạn chinh phục những ngân hà trong vũ trụ.

      tình bạn ấu thơ

      Tình cảm sẽ làm bộ não trở nên dễ chịu hơn

      Không ngừng học hỏi

      Luôn giữ cho trí nhớ và não bộ của bạn sống và hoạt động liên tục. Bạn càng biết được nhiều thứ, trí nhớ của bạn ngày càng phát triển.

      Đừng quá chú trọng ở tuổi tác

      Thông thường 1 câu hỏi đặt ra : Đối tượng nào thường học nhanh và tốt nhất? Câu trả lời thường là trẻ em, còn người già quan niệm não hoạt động kém và học rất khó khăn. Tại sao lại như vậy, bạn cho rằng não bộ của trẻ tốt hơn bạn chăng? Thực tế, nếu bạn thay đổi thái độ và quan điểm về trí nhớ của mình, mở rộng tất cả giác quan và không ngừng nỗ lực, trí nhớ não bộ của bạn sẽ phản xạ không hề thua kém sự linh động của 1 đứa trẻ.

      Học lại cách mơ mộng và tưởng tượng

      Mơ mộng và tưởng tượng nghe có vẻ phi thực tế với những người ở độ tuổi trưởng thành. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, quá trình mơ mộng và tưởng tượng giống như quá trình ghi nhớ thông tin từ 1 sự vật với hiệu suất tương đương. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy thả lỏng cơ thể, mở rộng trí tưởng tượng của bạn bay cao và xa ngay khi có thể nhé.

      Chơi game

      Bao gồm tất cả những trò chơi cần sự hoạt động của trí nhớ như lật hình giống nhau, cờ vua, ô chữ… sẽ là những bài tập bổ ích giúp não bộ khỏe mạnh và trí nhớ tinh thông. Lợi ích giúp tăng cường sự kết nối giữa các tế bào thần kinh, kỹ năng não bộ, sự sáng tạo và tăng tập trung.

      angry birth

      Vừa giải trí vừa luyện não

      Tham gia các cuộc thi về Trí nhớ siêu đẳng

      Hãy đừng ngần ngại thử sức trong các cuộc thi về trí nhớ. Tại đây bạn sẽ có cơ hội giao lưu với cộng đồng vô số những người giống như bạn. Chia sẻ kinh nghiệm, sở thích, hình thành 1 mạng lưới kết nối – CỘNG ĐỒNG SỨC MẠNH NÃO BỘ.

      Kết: nếu bạn luyện hết tất cả phương pháp đó chúng tôi chắc chắc bạn sẽ trở thành người siêu đẳng nhất trong mọi tình huống.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa nơi bạn sẽ theo học.

      Mỹ Nhàn tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      5 chương trình tiếng Anh chuẩn quốc tế giá rẻ dành cho sinh viên

      06/02/2020

      Học tiếng Anh chuẩn quốc tế chắc đắt lắm, hẳn đây là suy nghĩ của nhiều bạn. Vậy bạn đã biết đến ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Những cách phát âm tiếng Anh “khó đỡ” của học sinh, sinh viên Việt Nam

      20/06/2021

      Dù đã học hơn chục năm nhưng bạn đã tự tin giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài chưa? Bạn đã ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...