Bạn cần nắm rõ những phương pháp sau để tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn cần nắm rõ những phương pháp sau để tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

      Bạn cần nắm rõ những phương pháp sau để tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Ngày nay, không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để theo học tiếng Anh tại các trung tâm ngoại ngữ. Vậy nên, những phương pháp tự học tiếng Anh giao tiếp hằng ngày rất được nhiều người quan tâm.

      Dù bạn có lựa chọn các trung tâm tiếng Anh giao tiếp hay ưu ái những hình thức học Anh ngữ khác như tham gia câu lạc bộ, gia sư... thì việc tự học luôn nắm giữ một vai trò quan trọng trong việc cải thiện năng lực ngoại ngữ của bạn.

      Để giúp cho quá trình tự học tiếng Anh giao tiếp được hiệu quả, người học cần có sự chuẩn bị về lộ trình cũng như phương pháp học thật phù hợp. Hãy thử bắt đầu với những cách tự học tiếng Anh giao tiếp hằng ngày sau đây để xem thử trình độ Anh ngữ của mọi người có được cải thiện không nhé!

      Bảng xếp hạng
      Các trung tâm tiếng Anh giao tiếp

      Trau dồi vốn từ vựng

      Để học tốt tiếng Anh giao tiếp, điều đầu tiên các bạn cần làm là trang bị cho bản thân vốn từ vựng cần thiết, bởi lẽ đó được xem như bước đệm giúp người học phát triển bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

      Muốn nhớ từ vựng lâu, trước tiên các bạn hãy chọn cho mình những chủ đề yêu thích để tạo cảm hứng suốt quá trình học. Tiếp đến, mọi người có thể liệt kê những từ ngữ liên quan và phân loại theo từng nhóm cụ thể như danh từ, tính từ... Lưu ý rằng, bạn đọc nên chuẩn bị cho mình một cuốn sổ nhỏ để ghi chép lại bài học, điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn và dễ dàng học lại những từ đã gặp.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp độc thoại hay còn hiểu đơn giản rằng bạn sẽ tự nói chuyện với bản thân mình. Với cách học này, mỗi ngày bạn có thể chọn ra một chủ đề cụ thể trong giao tiếp hằng ngày và học khoảng 10 từ tiếng Anh liên quan hoặc tùy vào khả năng ghi nhớ mà người học có thể chọn lượng từ thích hợp để học. Sau đó, những lúc rảnh rỗi khi đi trên đường, chờ đèn đỏ... bạn cũng có thể ôn lại bằng cách tự nhẩm lại những từ mình đã liệt kê trước đó.

      Hãy không ngừng tự làm giàu vốn từ của mình để tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả (Nguồn: Study English)Hãy không ngừng tự làm giàu vốn từ của mình để tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả (Nguồn: Study English)

      Nghe và đọc nhiều hơn

      Để tự học tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà, bạn có thể lựa chọn các kênh youtube mà bản thân yêu thích với nhiều chủ đề khác nhau như clip hài hước, make-up, ẩm thực, TED Talk... bằng tiếng Anh để luyện nghe. Việc luyện nghe thường xuyên giúp cho người học quen dần với ngữ điệu giao tiếp của những người bản xứ đến từ các quốc gia khác nhau. Vì vậy mà khi giao tiếp với bất kỳ ai bạn sẽ hạn chế được sự lúng túng khi lắng nghe và tự tin hơn để tương tác với họ.

      Bên cạnh đó, thay vì nghe và xem video, các bạn cũng nên đọc thêm sách báo, tin tức bằng Anh nhằm làm tăng thêm vốn từ của bản thân. Đây đều là những cách tự học tiếng Anh giao tiếp được nhiều người thử và đạt được hiệu quả cao.

      Thực trạng hiện nay của rất nhiều bạn trẻThực trạng hiện nay của rất nhiều bạn trẻ (Nguồn: Báo Tuổi trẻ)

      Tìm kiếm môi trường để luyện phát âm

      Hầu hết mọi người khi học tiếng Anh giao tiếp ít nhiều đều mắc lỗi về phát âm khiến cho đối phương không hiểu ý mà các bạn muốn truyền đạt. Vậy nên, đối với những cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà trong trường hợp này là bạn cần tìm kiếm môi trường để rèn luyện khả năm phát âm.

      Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều trang web, video trên YouTube dạy phát âm tiếng Anh chuẩn Anh – Anh, Anh – Mỹ như KENNY NGUYEN, BBC LEARNING ENGLISH... Với những video ở nhiều lĩnh vực khác nhau, người học có thể bắt chước khẩu hình một cách chậm rãi và nhanh dần cho đến khi có những phát âm chuẩn để có thể nói chuyện tự nhiên như người bản xứ.

      Song song đó, hãy tìm cho mình một người đồng hành nhằm tăng sự tương tác để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh, đừng ngại khi yêu cầu sự giúp đỡ từ bạn bè. Các bạn hoàn toàn có thể tìm một khoá học tiếng Anh giao tiếp online cho người mới bắt đầu để có thể luyện phát âm lại từ đầu và nói chuyện trực tiếp với giáo viên người nước ngoài cũng như nhiều bạn học đến từ nhiều quốc gia khác.

      Tìm bạn đồng hành hoặc một khoá học online để có thể luyện tập thường xuyên hơnTìm bạn đồng hành hoặc một khoá học online để có thể luyện tập thường xuyên hơn (Nguồn: rosettastone)

      Tự học tiếng Anh giao tiếp hằng ngày sẽ giúp bạn tạo lập thói quen và hình thành tư duy phản xạ đối với ngôn ngữ này. Vậy nên, qua bài viết Edu2Review đã tổng hợp trên, hy vọng các bạn sẽ bỏ túi được một vài phương pháp giúp bản thân tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà.

      Tuy nhiên, dù theo cách nào bạn cũng cần phải có định hướng đúng và chuẩn ngay từ đầu để tránh việc học lệch và không đạt kết quả như mong muốn.

      Thanh Tường (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: 11class.net


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Trung tâm tiếng Anh giao tiếp Langmaster: chất lượng thực sự tới đâu?

      06/02/2020

      Là sinh viên tại Hà Nội, hẳn bạn đã nghe tới trung tâm đào tạo tiếng Anh giao tiếp Langmaster. ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Nâng cấp bản thân với 4 cách học tiếng Anh giao tiếp đúng cách

      06/02/2020

      Biết được các cách học tiếng Anh giao tiếp đúng cách không những nâng cao trình độ của bạn mà còn ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...