Sinh viên nói gì về trường Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên nói gì về trường Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh?

      Sinh viên nói gì về trường Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Mỗi năm, trường Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh đón hàng nghìn tân sinh viên và chia tay với hàng nghìn sinh viên sau 4 năm gắn bó. Hãy nghe người mới - người cũ nói về nơi này nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những nơi được quan tâm nhất mỗi mùa tuyển sinh (Nguồn: Báo Lao Động)

      Thành lập từ năm 1957, trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh là một bước tiến dài trong sự nỗ lực của giáo dục Việt Nam nhằm tạo ra một đơn vị dẫn đầu về đào tạo kỹ nghệ. Qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, rất nhiều thế hệ sinh viên Bách Khoa đã thành công và cống hiến những thành tựu lớn lao cho đất nước.

      “Sinh viên Bách Khoa” đã trở thành một “thương hiệu” về nguồn nhân lực chất lượng cao, luôn nhận được sự ưu ái của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vậy sinh viên sẽ nói gì về ngôi trường này? Cùng Edu2Review lắng nghe các bạn ấy nhé!

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Bách Khoa TP. HCM 60 năm làm nên danh tiếng

      Tiền thân của Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh là Trung tâm Quốc gia Kỹ thuật được thành lập ngày 29/6/1957 với nhiệm vụ “… đào tạo thanh niên các ngành học Cao đẳng Kỹ thuật cần thiết cho nền Kinh Tế và Kỹ Nghệ Quốc Gia”.

      Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của trường Bách Khoa thành phố Hồ Chí Min (Nguồn: Rever Blog)

      Năm 2018, trường tuyển sinh ở 35 ngành hệ đại học chính quy. Nổi bật với Các chương trình đào tạo:

      - Chương trình đào tạo Kỹ sư chất lượng cao tại Việt Nam PFIEV: tuyển các thí sinh trúng tuyển với kết quả cao của tất cả các ngành. Sau 2 năm học, sinh viên được thi phân ngành vào 7 ngành PFIEV (Viễn thông, Hệ thống năng lượng, Cơ điện tử, Hàng không, Vật liệu tiên tiến, Polyme và composite, Công trình dân dụng và hiệu quả năng lượng).

      - Chương trình Kỹ sư tài năng: tuyển các sinh viên giỏi từ năm thứ 2 thuộc 11 ngành của 5 Khoa (Máy tính, Điện – Điện tử, Hóa, Cơ khí, Xây dựng).

      >> Top những trường Đại học đào tạo về công nghệ thông tin hàng đầu

      - Chương trình Tiên tiến: tuyển sinh ngành Điện – Điện tử, học bằng tiếng Anh theo chương trình đào tạo của Đại học UIUC (Hoa Kỳ).

      - Chương trình chất lượng cao với học phí tương ứng: tuyển sinh 13 ngành bao gồm Kỹ thuật máy tính, Khoa học máy tính, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật Cơ điện tử, Kỹ thuật xây dựng, Quản lý công nghiệp, Kỹ thuật dầu khí, Kỹ thuật hóa học, Quản lý tài nguyên và môi trường, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông.

      Số cán bộ viên chức của nhà trường tính đến tháng 12/2015 là 1303 người. Trong đó, có 9 vị mang học hàm Giáo sư và 108 vị mang học hàm Phó giáo sư. Tỷ lệ giảng viên cơ hữu của nhà trường có học vị Tiến sĩ trở lên chiếm 41,6% trên tổng số giảng viên cơ hữu của nhà trường.

      Sinh viên Bách Khoa không chỉ nổi bật với khả năng chuyên môn mà còn với những hoạt động sôi nổi, tích cực dành cho cộng đồng. Nền tảng giáo dục tốt đã tạo nên những người trẻ có nhiệt huyết, có kĩ năng, dù đôi khi không làm đúng ngành đã học, nhưng họ vẫn gặt hái được thành công nhất định.

      Nghe sinh viên nói về Bách Khoa

      “Tôi từng học ở đây trong 4.5 năm, cảm thấy trong thời gian đó tôi đã được học một lượng lớn kiến thức về ngành nghề tôi đã chọn. Dù vậy, vẫn còn vài môn chưa bám sát thực tiễn, còn nặng về lý thuyết cũng như không còn phù hợp với bối cảnh hiện tại. Điều tôi thích nhất là tôi có cơ hội tham gia vào nghiên cứu khoa học, qua đó rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết, nâng cao khả năng tư duy.” – Chia sẻ của bạn Du Tuấn.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Bách Khoa TP. HCM

      MC Nguyên Khang là một trong những cựu sinh viên có thành công nổi bật của trường (Nguồn: Báo Lao Động)

      “Đây là một trong những ngôi trường mơ ước của nhiều người, một môi trường học tập đầy chăm chỉ, nỗ lực và phấn đấu. Là một nơi bạn có thể học tập nghiêm túc, hoàn thiện ước mơ và chứng minh sự nỗ lực của bản thân.” – Bạn Đinh Minh Thuận.

      “Sau khi đã được tốt nghiệp ra trường thì các kỹ sư ngành điện – điện tử đa phần được các nhà tuyển dụng quan tâm và đánh giá cao hơn. Vì vậy mà cơ hội việc làm sẽ dễ dàng đến hơn và được nhà tuyển dụng xem trọng hơn để tuyển vào những vị trí tương đối tốt trong công ty.

      Tuy vậy, chương trình học đôi lúc còn có những môn nhàm chán và khô khan khiến cho sinh viên dễ nản chí và không thể sáng tạo hết khả năng được.” – Bạn Trần Ngọc Thiên Trinh.

      “Ưu điểm của trường có nhiều cơ sở giảng dạy cùng nhiều phòng học, phòng nghiên cứu theo chuyên ngành để đáp ứng việc học của sinh viên. Nhiều giảng viên có học vấn cao, cùng sinh viên tham gia vào rất nhiều đề tài nghiên cứu mỗi năm nên sự sáng tạo. Tính học thuật được đề cao ở trường trường liên kết với rất nhiều trường đại học trên thế giới để làm nghiên cứu, cùng phát triển giáo trình giảng dạy theo chuẩn quốc tế.

      Trường mở ra cho sinh viên môi trường học tập theo tính tự học, chủ động, sáng tạo yêu cầu nỗ lực quyết tâm từ sinh viên nên đầu ra của trường được đánh giá rất cao. Môi trường học tập thân thiện, giao lưu cùng rất nhiều người giỏi nên các bạn thường đã có việc làm trước khi tốt nghiệp.” – Chia sẻ của bạn Trần Duy Quang.

      Nếu bạn đang có dự định thi vào Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh thì đây chính là những thông tin không thể bỏ qua. Edu2Review sẽ luôn là người đồng hành tin cậy để bạn cập nhật những thông tin xác thực nhất về các đơn vị giáo dục trên khắp cả nước.

      Huỳnh Trang (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      8 Đại Học Việt Nam Lọt Top 100 Trường Đại Học Đông Nam Á

      06/02/2020

      Nhiều trường ĐH của Việt Nam bị tụt hạng trong bảng xếp hạng thường niên đợt 2 năm 2016 của ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những trường đại học có ký túc xá hoành tráng nhất Việt Nam (Phần 2)

      26/12/2022

      Những ký túc xá hiện đại và hoành tráng nhất Việt Nam luôn có nhiều bí mật thú vị. Hãy cùng ...

      Học ở đâu tốt?

      Học nhanh, thi bứt phá, vi vu trời Tây cùng khóa học PTE tại PEC

      23/04/2024

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ du học, lao động, và định cư. Bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng Anh gấp trong ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...