Tài liệu học tiếng Nhật N3 (Phần 1): 7 đầu sách cho giai đoạn nhập môn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tài liệu học tiếng Nhật N3 (Phần 1): 7 đầu sách cho giai đoạn nhập môn

      Tài liệu học tiếng Nhật N3 (Phần 1): 7 đầu sách cho giai đoạn nhập môn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Hãy cùng nắm vững kiến thức trung cấp cơ bản trước khi bước vào chương trình ôn luyện nâng cao cùng 7 tài liệu học tiếng Nhật N3 cho giai đoạn nhập môn dưới đây, bạn nhé!

      Để có thể chinh phục kỳ thi JLPT N3 thành công, bạn cần phải chia nhỏ quá trình ôn luyện của mình thành nhiều giai đoạn từ nhập môn, nâng cao đến giải đề. Ở mỗi bước, bạn phải tích lũy đủ kiến thức và kỹ năng thiết yếu, để làm "bệ phóng" tăng tốc cho những giai đoạn sau.

      Trong bài viết này, Edu2Review sẽ cùng bạn hoàn thành giai đoạn đầu tiên trong hành trình ôn luyện với 7 bộ tài liệu học tiếng Nhật N3 hữu ích.

      Tham khảo bảng xếp hạng
      Trung tâm luyện thi JLPT N3

      "Bỏ túi" gần 900 từ vựng tiếng Nhật N3 cùng sách 耳から覚える日本語能力試験語彙トレーニングN3

      耳から覚える日本語能力試験語彙トレーニングN3 (hay còn gọi là Toreningu N3 Goi) là một tài liệu học tiếng Nhật N3 chuyên sâu về từ vựng và là thành viên của "đại gia đình" Mimikara Oboeru được biên soạn dành cho những bạn muốn tìm hiểu và luyện thi đánh giá năng lực tiếng Nhật ở mọi cấp độ N5-N1.

      耳から覚える日本語能力試験語彙トレーニングN3 tổng hợp gần 900 từ vựng thường xuất hiện trong các đề thi đánh giá năng lực tiếng Nhật N3 thực tế. 900 từ vựng ấy lại tiếp tục được phân chia theo 12 từ loại như danh từ, động từ, tính từ, trạng từ, phó từ... giúp người học dễ dàng theo dõi, nắm bắt và có khả năng tổng hợp những kiến thức liên quan sau khi hoàn thành sách học tiếng Nhật này.

      Mỗi một từ vựng trong sách đều được trình bày chi tiết về nghĩa, cách dùng, những cụm từ đi kèm cùng hàng loạt ví dụ, đoạn đàm thoại và hình ảnh minh họa, giúp bạn nắm rõ toàn bộ thông tin liên quan đến từ cũng như ghi nhớ bài học nhanh, hiệu quả.

      Ngoài ra, bạn còn có thể học cách phát âm và luyện tập kỹ năng nghe, nói thông qua đĩa CD đính kèm với giọng đọc chuẩn của người bản ngữ.

      Tích lũy hơn 900 từ vựng cùng 耳から覚える日本語能力試験語彙トレーニングN3 (quyển giữa) (Nguồn: Sách học ngoại ngữ)

      Tích lũy hơn 900 từ vựng cùng 耳から覚える日本語能力試験語彙トレーニングN3 (quyển giữa) (Nguồn: Sách học ngoại ngữ)

      Nắm chắc ngữ pháp cùng 2 tài liệu học tiếng Nhật: 耳から覚える日本語能力試験文法トレーニングN3 hoặc TRY! 日本語能力試験 N3 文法から伸ばす日本語

      Theo kinh nghiệm tự học tiếng Nhật của nhiều bạn, 耳から覚える日本語能力試験文法トレーニングN3 là một trong những tài liệu không thể thiếu của quá trình luyện thi JLPT N3. Sách liệt kê đầy đủ những mẫu ngữ pháp thường xuất hiện trong đề thi đánh giá năng lực tiếng Nhật thực tế và phân chia thành 2 loại theo 2 yếu tố: cấu trúc và ý nghĩa.

      Những ngữ pháp có điểm tương đồng về cấu trúc sẽ được tổng hợp thành một nhóm riêng như ~こと, ~もの, ~ところ... Hoặc những ngữ pháp có cùng ý nghĩa như phán đoán sẽ được gom lại một nhóm với nhau, gồm: ~よう, ~みたい, ~らしい, hay theo nghĩa quan hệ ~に関して, ~に比べ, ~に対して...

      Tương tự như quyển 耳から覚える日本語能力試験語彙トレーニングN3 được nhắc đến ở trên, mỗi một ngữ pháp trong sách học tiếng Nhật trung cấp 耳から覚える日本語能力試験文法トレーニングN3 đều được trình bày chi tiết, rõ ràng về nghĩa, cách dùng cùng hàng loạt ví dụ minh họa, giúp bạn hiểu tường tận từng cấu trúc hơn và tránh nhầm lẫn với những mẫu câu khác.

      Sách còn kèm theo 3 bộ đề thi ngữ pháp được biên soạn dựa trên các đề thi thực, để bạn làm quen và nắm bắt được các dạng bài cũng như bố cục của một đề.

      耳から覚える日本語能力試験文法トレーニングN3 là cuốn sách giúp bạn học ngữ pháp tiếng Nhật N3 hiệu quả (Nguồn: Shopee)

      耳から覚える日本語能力試験文法トレーニングN3 là cuốn sách giúp bạn học ngữ pháp tiếng Nhật N3 hiệu quả (Nguồn: Shopee)

      Kế đến, một quyển sách cũng thực sự hữu ích giúp bạn bước đầu chinh phục ngữ pháp tiếng Nhật N3 là TRY! 日本語能力試験N3 文法から伸ばす( ベトナム語版), do Hiệp hội văn hóa sinh viên Châu Á với 30 năm kinh nghiệm trong giáo dục tiếng Nhật biên soạn. Khi học theo tài liệu tiếng Nhật này, bạn sẽ:

      • Biết được cách dùng ngữ pháp trong giao tiếp
      • Ghi nhớ và nắm bắt nhanh ngữ pháp thông qua các bài luyện tập cơ bản
      • Luyện tập cách ứng dụng cấu trúc thông qua việc lắng nghe các câu chuyện, bài đọc trong phần ôn tập

      Nằm lòng Hán tự với sách học tiếng Nhật N3 日本語総まとめ N3ー漢字Kanji Look and Learn

      Trong vô vàn tài liệu giảng dạy Kanji, những bạn đang bước vào hành trình chinh phục tiếng Nhật trung cấp N3 không thể bỏ lỡ đầu sách 日本語総まとめN3ー漢字. Sách giúp người học nắm vững những Hán tự và các từ vựng liên quan thường xuất hiện trong nhiều bảng biểu, văn bản.

      Ngoài ra, tài liệu học tiếng Nhật này còn được phân chia theo từng tuần và có lộ trình ôn luyện phù hợp. Mỗi ngày, bạn sẽ tích lũy từ 6-7 chữ và sau 6 tuần ôn luyện, bạn sẽ nằm lòng một lượng vốn Hán tự lớn: 336 chữ và 800 từ vựng liên quan. Tài liệu học tiếng Nhật N3 日本語総まとめN3ー漢字 có hệ thống bài tập đa dạng và phong phú, để bạn có thể tự ôn luyện kiến thức mỗi ngày. Cuối tuần sẽ có các bài tập tổng hợp nhằm giúp bạn kiểm tra mức độ nắm bắt kiến thức của bản thân.

      Học Hán tự N3 cùng 日本語総まとめN3ー漢字 (Nguồn: Mercari)

      Học Hán tự N3 cùng 日本語総まとめN3ー漢字 (Nguồn: Mercari)

      Ngoài ra, còn có một bộ sách luyện thi tiếng Nhật N3 có thể giúp bạn nắm chắc Hán tự, đó là Kanji Look and Learn. Thông qua các diễn giải chi tiết cùng hình ảnh minh họa đi kèm và nhiều ví dụ đơn giản, dễ hiểu, tài liệu sẽ giúp bạn tiếp thu Hán tự tốt và nhanh chóng.

      Để tích lũy đủ lượng Hán tự cho kỳ thi đánh giá năng lực N3, bạn cần kết hợp hai tập sách đầu tiên trong bộ tài liệu luyện thi này.

      • Kanji Look and Learn tập 1 bao gồm 512 chữ Kanji sơ trung cấp, được chia thành 3 phần ứng với 3 cấp độ: phần 1 với 160 chữ ở trình độ N5, phần 2 với 160 chữ ở trình độ N4 và phần 3 với 192 chữ ở trình độ N3.
      • Kanji Look and Learn tập 2 gồm 560 chữ Kanji trung thượng cấp, được chia thành 2 phần ứng với 2 cấp độ: phần 1 với 240 chữ ở trình độ N3, phần 2 với 320 chữ ở trình độ N2.

      Khi ôn luyện với mỗi tập tài liệu học tiếng Nhật này, bạn sẽ nằm lòng về nghĩa, cách sử dụng của các chữ Kanji hoặc từ vựng liên quan thông qua những hình ảnh, mẫu chuyện, bài tập trong sách. Đồng thời, sách cũng giúp bạn nắm bắt cách đọc chuẩn xác của mỗi từ để luyện nghe, nói hiệu quả.

      Bước đầu chinh phục Hán tự N3, không thể bỏ qua tài liệu học tiếng Nhật Kanji Look and Learn (Nguồn: Dungmori)

      Bước đầu chinh phục Hán tự N3, không thể bỏ qua tài liệu học tiếng Nhật Kanji Look and Learn (Nguồn: Dungmori)

      Luyện kỹ năng đọc hiểu qua tài liệu tiếng Nhật N3読解問題55+

      Sau khi đã nắm vững các kiến thức tiếng Nhật N3 cơ bản, đã đến lúc để bạn bắt đầu "mài giũa" kỹ năng đọc hiểu và sách N3読解問題55+ chính là "tay trợ thủ đắc lực" của bạn. Vì được biên soạn dựa theo chương trình N3 mới, nên tài liệu đọc hiểu tiếng Nhật này bám rất sát với đề thi thực tế về cả nội dung bài tập lẫn mức độ khó dễ.

      Các bài tập trong sách được phân thành nhiều dạng khác nhau như bài ngắn, bài trung, bài dài, bài lọc thông tin, giúp người học luyện được tất cả những kỹ năng đọc hiểu, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi JLPT sắp tới.

      Rèn luyện kỹ năng nghe hiểu với đầu sách 聞いて覚える話し方 日本語生中継

      Đây là bộ giáo trình học tiếng Nhật giúp bạn bước đầu xây dựng kỹ năng nghe, nói hiệu quả. Sách tổng hợp đầy đủ các tình huống thực tế với ngôn từ được sử dụng đơn giản, gần gũi cùng chất tự nhiên chạy xuyên suốt giáo trình, tạo cho người học một cảm giác chân thực như đang ở trong cuộc hội thoại ấy.

      Thông qua những bài nghe trong sách, bạn sẽ nhanh chóng mở rộng vốn từ vựng giao tiếp của mình cũng như luyện tập phát âm, ngữ điệu, cách nhấn nhá và phương thức thể hiện sắc thái trong từng câu nói, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người bản ngữ.

      Trọn bộ tài liệu nghe hiểu tiếng Nhật 聞いて覚える話し方 日本語生中継 gồm 3 cuốn: 2 quyển cho phần 初~中級編 sơ trung cấp và 1 quyển cho phần 中~上級編 trung cao cấp.

      Mài giũa kỹ năng nghe hiểu cùng tài liệu học tiếng Nhật 聞いて覚える話し方 日本語生中継  (Nguồn: Shopee)

      Mài giũa kỹ năng nghe hiểu cùng tài liệu học tiếng Nhật 聞いて覚える話し方 日本語生中継 (Nguồn: Shopee)

      Bên cạnh những tài liệu học tiếng Nhật N3 cho giai đoạn nhập môn trên, bạn cũng nên kết hợp với các nguồn tài nguyên luyện thi trực tuyến như ứng dụng từ điển Mazii, JNET, app luyện nghe Japanese Listening Practice, chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật do nhà đài NHK cung cấp...

      Nếu bạn đang tìm kiếm những đầu tài liệu tiếng Nhật cho chương trình ôn luyện nâng cao thì đừng bỏ lỡ phần 2 của bài viết về tài liệu học tiếng Nhật nhé!

      Minh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Luyện thi JLPT ở đâu: Top 10 trung tâm tiếng Nhật TPHCM bạn cần biết (phần 2)

      12/07/2022

      Tìm kiếm trung tâm tiếng Nhật TPHCM để luyện thi JLPT chưa bao giờ dễ dàng đến thế, vì đã có danh ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những phương pháp học tiếng Nhật ai cũng lầm tưởng là đúng

      06/02/2020

      Bạn đã cố gắng dành nhiều thời gian để học tiếng Nhật nhưng vẫn không thể tiến bộ, liệu phương ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...