Tài liệu học tiếng Nhật N3 (Phần 2): 7 đầu sách cho giai đoạn nâng cao kiến thức | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tài liệu học tiếng Nhật N3 (Phần 2): 7 đầu sách cho giai đoạn nâng cao kiến thức

      Tài liệu học tiếng Nhật N3 (Phần 2): 7 đầu sách cho giai đoạn nâng cao kiến thức

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Sau giai đoạn nhập môn, đã đến lúc chúng ta cần tiếp thu những kiến thức nâng cao cũng như nắm bắt các chiến thuật thi hiệu quả với 7 tài liệu học tiếng Nhật hữu ích dưới đây.

      Giữa vô vàn sách luyện thi tiếng Nhật N3 hiện nay, đâu sẽ là nguồn tài liệu hữu ích giúp bạn tiến xa trên hành trình chinh phục ngoại ngữ của mình?

      Tiếp nối chuỗi tài liệu học tiếng Nhật N3 cho giai đoạn nhập môn ở phần 1, sau đây là 7 đầu sách mà bạn nên sở hữu nếu muốn nhanh chóng nâng cao trình độ và nắm vững các chiến thuật làm bài, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi JLPT N3 sắp tới.

      Tham khảo bảng xếp hạng
      Trung tâm luyện thi JLPT N3

      Ôn tập từ vựng cùng sách 日本語パワードリルN3文字語彙

      Sau khi đã tích lũy một lượng lớn từ vựng với 耳から覚える日本語能力試験語彙トレーニングN3 ở giai đoạn nhập môn, giờ đây, chúng ta hãy cùng nhau ôn tập lại và thực hành bài tập qua sách học tiếng Nhật N3 日本語パワードリルN3文字語彙.

      Sách tổng hợp hơn 540 câu hỏi, được chia thành nhiều dạng bài tập khác nhau về kiến thức ngôn ngữ, cách đọc Kanji, cụm từ và nghĩa theo văn cảnh, giúp người học một lần nữa nắm vững các thông tin liên quan đến từ vựng. Bên cạnh đó, sách còn bao gồm 100 câu hỏi về chữ Katakana, từ tượng hình và từ tượng thanh cùng nhiều mẫu câu diễn đạt dễ gây nhầm lẫn, để người học lưu ý trong các đợt thi cử.

      Sách cũng có đính kèm bảng lộ trình học tập nhằm giúp người học ghi lại kết quả ôn luyện từng ngày, từ đó theo dõi sự tiến bộ của bản thân.

      日本語パワードリルN3文字語彙 là tài liệu học từ vựng tiếng Nhật N3 mà bạn không thể bỏ qua (Nguồn: Mercari)

      日本語パワードリルN3文字語彙 là tài liệu học từ vựng tiếng Nhật N3 mà bạn không thể bỏ qua (Nguồn: Mercari)

      Luyện tập ngữ pháp tiếng Nhật N3 qua tài liệu 新完全マスター文法 日本語能力試験N3

      Một trong những sách học tiếng Nhật N3 tốt nhất có thể giúp bạn nắm chắc ngữ pháp, chuẩn bị cho kỳ thi JLPT sắp tới là 新完全マスター文法 日本語能力試験N3.

      Trong phần 1, sách tập trung giới thiệu cho bạn các dạng bài có trong 1 đề thi ngữ pháp tiếng Nhật N3 thực tế, để bạn nắm rõ cách làm riêng của từng dạng.

      Sau khi đã hiểu toàn bộ cấu trúc đề thi, bạn có thể bắt tay ôn luyện ngay với phần 2 để luyện tập phát triển kỹ năng thông qua các bài tập đi kèm. Cụ thể là:

      • Ngữ pháp trong câu: Trước tiên, bạn sẽ được học các hình thái ngữ pháp có thể xuất hiện trong đề thi thực tế, để nắm rõ ý nghĩa, tính chất cũng như hoàn cảnh sử dụng. Cứ sau 2 bài, sách sẽ cung cấp cho bạn một bài test dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm để kiểm tra lại mức độ hiểu của bản thân.
      • Ngữ pháp trong câu tiếp theo: Trong phần này, các bạn sẽ học những kiến thức để lắp ghép câu. Sau mỗi bài học, bạn sẽ ôn tập lại kiến thức thông qua các bài tập bên dưới. Cứ sau 4 bài, sách sẽ có một chương để tổng hợp lại toàn bộ nội dung đã học theo cấu trúc đề thi thật.
      • Ngữ pháp trong đoạn văn: Phần này sẽ giúp các bạn học cách tạo ra một văn bản có sự gắn kết về mặt nội dung như chọn liên từ phù hợp, từ để chỉ...

      Học ngữ pháp tiếng Nhật N3 cùng 新完全マスター文法 日本語能力試験N3 (Nguồn: Instagram-dm)

      Học ngữ pháp tiếng Nhật N3 cùng 新完全マスター文法 日本語能力試験N3 (Nguồn: Instagram-dm)

      Trong khi đó, phần 3 sẽ cung cấp cho bạn các mẫu đề thi có cấu trúc tương tự như một bài thi thực tế, giúp bạn làm quen và vận dụng tốt những điều được học.

      Nâng cao Hán tự với 漢字マスタ N3

      漢字マスタ N3 là bộ tài liệu học tiếng Nhật N3 nâng cao được đông đảo bạn học yêu thích và lựa chọn. Sách tổng hợp 700 chữ Kanji của kỳ thi tiếng Nhật N3 và được chia thành 20 chủ đề như cuộc sống, gia đình, bệnh viện, thể thao, cảm xúc của con người... để bạn dễ dàng hệ thống lại kiến thức, cũng như nhận rõ những điểm khác biệt giữa các chữ cùng âm khác nghĩa hoặc ngược lại.

      Thêm vào đó, sách luyện thi tiếng Nhật này không chỉ giúp bạn tập đọc chuẩn xác âm "on", âm "kun" mà còn hướng dẫn bạn từng nét viết thông qua phần đồ chữ đính kèm. Cuối mỗi bài, bạn sẽ được luyện tập các dạng đề khác nhau để củng cố phần kiến thức đã học.

      Nâng cao Hán tự với tài liệu học tiếng Nhật 漢字マスタ N3 (Nguồn: Shopee)

      Nâng cao Hán tự với tài liệu học tiếng Nhật 漢字マスタ N3 (Nguồn: Shopee)

      Nắm vững kỹ năng cùng chiến thuật thi phần đọc hiểu với 新完全マスターN3 読解 日本語能力試験問題集N3読解スピードマスター

      Theo kinh nghiệm tự học tiếng Nhật của nhiều bạn hiện nay, 2 đầu sách không thể thiếu trong quá trình luyện thi JLPT N3 là 新完全マスターN3 読解日本語能力試験問題集N3読解スピードマスター. 2 quyển sách này không những giúp bạn rèn luyện kỹ năng đọc hiểu mà còn xây dựng chiến thuật làm bài thi hiệu quả.

      Đầu tiên, 新完全マスターN3 読解 được chia thành 4 phần, trong đó:

      • Phần 1 – Tiếp thu kiến thức căn bản: Tài liệu học tiếng Nhật này sẽ giúp bạn bước đầu làm quen những đặc trưng của từ ngữ trong văn viết như thể văn, từ gốc Hàn, từ gốc Nhật, trợ từ, mẫu câu... Kế đến, sách sẽ giới thiệu cho bạn những chiến thuật để nâng cao tốc độ đọc hiểu của bản thân như cách nắm bắt nội dung cốt lõi, đoán từ không biết, đoán nội dung tiếp sau, xác định chỉ từ, hiểu được cấu trúc văn bản...
      • Phần 2 – Tập đọc những dạng bài khác nhau: 新完全マスターN3 読解 đưa ra những đoạn văn thường xuất hiện trong bài thi thật và chỉ ra cho bạn các mấu chốt để có thể giải thích, trả lời câu hỏi. Các đoạn văn thường có dạng như mail cá nhân, thư, thông báo, bài văn chỉ thị, ý kiến, nghị luận...
      • Phần 3 – Tìm kiếm thông tin từ những đoạn văn quảng cáo hay thông báo: Những dạng bài đọc này đòi hỏi người học cần phải có cách đọc khác so với các dạng ở phần 2. Bạn không cần phải đọc cẩn thận văn bản từ đầu tới cuối mà chỉ cần đọc lướt hoặc tập trung vào những phần cần thiết để nắm bắt đại ý toàn bài.
      • Phần 4 – Luyện tập: Bạn sẽ luyện tập giải những bài đọc có dạng giống như trong một đề thi thực tế, gồm: hiểu nội dung đoạn văn ngắn 150-200 chữ với 1 câu hỏi, hiểu nội dung đoạn văn trung bình 350 chữ với 3 câu hỏi, hiểu nội dung đoạn văn dài 550 chữ với 4 câu hỏi và tìm kiếm thông tin trong văn bản quảng cáo, tờ rơi... dài 650 chữ với 2 câu hỏi.

      新完全マスターN3 読解 là quyển sách giúp bạn nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Nhật N3 (Nguồn: Mercari)

      新完全マスターN3 読解 là quyển sách giúp bạn nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Nhật N3 (Nguồn: Mercari)

      Còn quyển 日本語能力試験問題集N3読解スピードマスター được chia thành 2 phần:

      • Luyện tập với từng đoạn văn nhỏ: Bạn sẽ được rèn luyện kỹ năng đọc hiểu từ mức độ dễ cho đến khó với bài tập tiếp xúc lần lượt là các đoạn văn ngắn, đoạn văn trung bình và đoạn văn dài.
      • Luyện tập giải đề thi mẫu: Phần đề thi được biên soạn với nội dung và hình thức tương tự như một bài thi thực tế.

      Nâng cao kỹ năng nghe hiểu cùng 耳から覚える聴解トレーニングN3日本語能力試験問題集 N3 聴解 スピードマスター

      Trước khi khép lại danh sách các tài liệu học tiếng Nhật N3 dành cho giai đoạn nâng cao này, Edu2Review tiếp tục gửi đến bạn 2 cái tên có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình luyện kỹ năng nghe hiểu, đó là: 耳から覚える聴解トレーニングN3 日本語能力試験問題集 N3 聴解 スピードマスター.

      Quyển 耳から覚える聴解トレーニングN3 gồm có 5 chương, tương ứng với các phần trong bài thi nghe thực tế. Trong mỗi chương, sách sẽ cung cấp cho bạn quy trình nghe hiểu để tìm ra đáp án cùng nhiều bài tập ôn luyện và ví dụ minh họa. Ngoài ra, cuối sách còn có 2 bài thi được biên soạn theo cấu trúc đề thật để bạn làm quen và luyện tập. Cùng với đó là đáp án, nội dung bài nghe và các phần lý giải tiếng Anh rõ ràng, giúp bạn kiểm tra đáp án cũng như tự đánh giá mức độ nghe hiểu của bản thân.

      Trong khi đó, quyển tự học tiếng Nhật N3 日本語能力試験問題集 N3 聴解 スピードマスター được chia thành 2 phần:

      • Phần 1: Phần này có 5 chương tương ứng với 5 mondai trong cấu trúc đề thi thực tế. Mỗi chương đều có phần lý giải đề tài, giải thích nội dung cốt lõi, phân tích nội dung chi tiết, cách ứng xử tình huống và phản xạ nhanh trong việc trả lời câu hỏi.
      • Phần 2: Với 2 bộ đề thi nghe hiểu có cấu trúc và nội dung hoàn toàn giống bài thi thực tế như số lượng mondai, số câu hỏi trong mỗi phần và thời gian làm bài quy định, bạn sẽ dần làm quen cũng như vận dụng tốt những chiến thuật đã được hướng dẫn trước đó.

      Hãy nhanh tay sở hữu 日本語能力試験問題集 N3 聴解 スピードマスター để tăng cường kỹ năng nghe hiểu (Nguồn: Shopee)

      Hãy nhanh tay sở hữu 日本語能力試験問題集 N3 聴解 スピードマスター để tăng cường kỹ năng nghe hiểu (Nguồn: Shopee)

      Sau khi đã nằm lòng toàn bộ kiến thức quan trọng cũng như nắm vững kỹ năng, chiến thuật làm bài từ các bộ tài liệu học tiếng Nhật trên, đã đến lúc các bạn bước vào giai đoạn "nước rút" luyện tập giải đề, để chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật trung cấp sắp tới.

      Minh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      6 bước đơn giản để tự học Kanji tiếng Nhật

      06/02/2020

      Học Kanji tiếng Nhật là một trong những bước bắt buộc mà bạn phải đi qua trong quá trình luyện ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 7 trung tâm tiếng Nhật tại Hà Nội luyện thi JLPT chất lượng không nên bỏ lỡ

      06/02/2020

      Liệu bạn đã biết hết 7 thương hiệu nổi bật trong số những trung tâm tiếng Nhật tại Hà Nội có khóa ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...