Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật Y sinh? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật Y sinh?

      Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật Y sinh?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học Canada đang là xu thế hiện nay trong đa số các ngành nói chung và lĩnh vực Y học nói riêng. Vậy bạn có biết tại sao nên du học Canada?

      Với xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng các kỹ thuật hiện đại để chăm sóc sức khỏe con người ngày càng trở nên cần thiết. Sự hỗ trợ của những phương tiện kỹ thuật tiên tiến đã giúp phát hiện và kiểm soát kịp thời nhiều nguy cơ bệnh tật nguy hiểm đến tính mạng con người. Chính vì thế, dù là ngành mới nhưng Kỹ thuật Y sinh lại giữ một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Y học ngày nay.

      1. Kỹ thuật Y sinh là gì?

      Kỹ thuật Y sinh (BioMedical Engineering hay còn được gọi là BME) là ngành học ứng dụng dựa trên những nguyên lý cơ bản của khoa học tự nhiên cùng với các ý tưởng về thiết kế công nghệ tiên tiến, từ đó giúp con người đưa ra các biện pháp nâng cao và bảo vệ sức khỏe.

      Việc lấy kỹ thuật làm phương tiện và y học là mục đích đã giúp BME lấp đầy những chỗ trống còn thiếu của quá trình điều trị trước kia. Kỹ thuật Y sinh hiện đang là một lĩnh vực nổi bật có tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng. Các sản phẩm của ngành rất đa dạng, đơn cử như điện tâm đồ, nội soi, X – quang, CT – scanner, vật liệu sinh học, bộ phận nhân tạo trong cơ thể người…

      Tại sao nên du học CanadaKỹ thuật Y sinh đang là một ngành học đầy triển vọng (Nguồn: duhocphap)

      2. Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật Y sinh?

      Canada là một quốc gia có chất lượng nền giáo dục được đánh giá cao. Bằng cấp tại đây có giá trị tương đương với các điểm đến hàng đầu thế giới, như Mỹ hay Vương quốc Anh. Tất cả chương trình học thuật của các trường Canada đều được kiểm duyệt một cách chặt chẽ để duy trì chất lượng đào tạo.

      Ngoài ra, chính phủ Canada cũng đã thành lập Hiệp hội trường Đại học và Cao đẳng (Association of Universities) để thường xuyên theo dõi và đánh giá chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục trong nước.

      Tại sao nên du học CanadaChăm sóc sức khỏe là một trong các lĩnh vực được coi trọng tại Canada (Nguồn: dautudinhcucanada)

      Nhiều trường Canada đào tạo ngành Kỹ thuật Y sinh đạt tiêu chuẩn quốc tế với chương trình giảng dạy chất lượng cùng cơ sở vật chất hiện đại, giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu kiến thức và có thể áp dụng vào môi trường làm việc.

      Hiện nay, Canada đang phải đối mặt với nguy cơ già hóa dân số. Do đó, nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người dân được đẩy lên rất cao. Tuy nhiên, số lượng lao động lại không thể đáp ứng đủ (Y học là 1 trong số 8 ngành thiếu nhân lực nhất tại Canada trong thời điểm hiện nay).

      Bên cạnh đó, ngành Y tại Canada lại rất được coi trọng (chỉ sau giáo viên và cảnh sát) nên thu nhập trung bình của nghề này là khá cao. Vì thế, du học Canada ngành Kỹ thuật Y sinh sẽ đem đến cho bạn một lợi thế nghề nghiệp rất lớn đi kèm với khả năng nhập cư cao.

      3. Các hướng phát triển chuyên sâu về ngành

      • Vi điều khiển sinh học: Nghiên cứu các ứng dụng cơ khí, vi mạch, vi động cơ, cảm biến, bộ phận xử lý silicon để chế tạo thiết bị y tế có kích thước cực nhỏ.
      • Vật liệu sinh học: Tìm hiểu, nghiên cứu về các vật liệu có thể tương tác phù hợp với tổ chức của sự sống, từ đó chế tạo các thiết bị, bộ phận, cơ quan nhân tạo phục vụ việc chăm sóc sức khỏe con người.
      • Xử lý tín hiệu sinh học: Phân tích các tín hiệu sinh học, sau đó lọc ra những thông tin có ích cho việc chẩn đoán, điều trị sức khỏe bệnh nhân.
      • Công nghiệp di truyền: Tìm hiểu về thứ tự, sau đó phân tích, xây dựng bản đồ gen, cấu trúc tất cả các ADN của cơ thể sống.
      • Tạo và xử lý hình ảnh: Mục tiêu chính là tăng tốc độ xử lý, giảm độ cồng kềnh của quá trình giải phẫu, đồng thời hạn chế những tác hại, tổn thương đối với cơ thể và giảm chi phí điều trị. Một số ứng dụng được sử dụng phổ biến hiện nay như X – quang, US, MRI, CT…
      • Tin học y học: Nghiên cứu và ứng dụng sự phát triển của ngành Công nghệ Thông tin vào chẩn đoán, điều trị, chẳng hạn như lưu trữ thông tin và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân qua Internet.
      • Công nghệ Nano: Lĩnh vực này chủ yếu nghiên cứu các thiết bị y sinh cực nhỏ, kích thước được tính bằng micromet, yêu cầu tính tỉ mỉ, chính xác rất cao.
      • Hệ thống thiết bị và kỹ thuật thần kinh: Nghiên cứu não và hệ thần kinh, những vùng liên quan với mục đích tìm cách hồi phục hoặc thay thế các cảm giác, cơ quan vận động của bệnh nhân bị đánh mất.
      • Công nghệ protein: Nghiên cứu cấu trúc, chức năng, sự tương tác của các protein, cấu trúc gen. Mục đích chính của lĩnh vực này là phân tích, tìm ra các tế bào truyền nhiễm sau đó thực hiện phương pháp điều trị, chẩn đoán, phát hiện bệnh sớm (đặc biệt là các căn bệnh ung thư) thông qua cấu trúc protein.
      • Robot giải phẫu: Nghiên cứu kỹ thuật, công nghệ robot và hệ thống xử lý hình ảnh phục vụ cho việc lên kế hoạch, thực hiện quá trình giải phẫu diễn ra một cách chính xác nhất, bên cạnh đó còn giúp người bệnh hạn chế sẹo và giảm chi phí điều trị.
      • Y học từ xa: Truyền và thu nhận các dữ liệu y học phục vụ cho đánh giá, chẩn đoán và điều trị từ xa, đặc biệt là chức năng liên kết với các thiết bị y tế, công nghệ truyền thông, kỹ thuật mạng, máy tính… kể cả việc đào tạo.

      Tại sao nên du học CanadaBạn có thể lựa chọn một lĩnh vực chuyên sâu của ngành Kỹ thuật Y sinh để phát triển bản thân (Nguồn: htt.edu)

      4. Triển vọng nghề nghiệp

      • Nghiên cứu về Kỹ thuật Y sinh trong các viện nghiên cứu, nhà trường, bệnh viện…
      • Chuyên viên kỹ thuật đảm bảo việc hoạt động của các thiết bị y tế tại các bệnh viện.
      • Tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo.
      • Nhân viên phân phối trang thiết bị y tế cho các công ty, doanh nghiệp.
      • Tư vấn về trang thiết bị y tế cho các loại hình tổ chức liên quan.
      • Chuyên gia ứng dụng làm việc cho đại diện các hãng thiết bị y tế.
      • Mở công ty hoạt động trong lĩnh vực trang thiết bị y tế.

      Tại sao nên du học CanadaCác thiết bị y tế hiện đại là trợ thủ đắc lực cho nền Y học ngày nay (Nguồn: baomoi)

      Nếu là một người thích khám phá các thiết bị máy móc và có đam mê chữa bệnh cứu người thì Kỹ thuật Y sinh chính là ngành học lý tưởng dành cho bạn. Với những chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ có cái nhìn cụ thể hơn đối với ngành và lựa chọn cho bản thân một hướng đi phù hợp.

      Hồng Hạnh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada: Ngành nào đang thu hút nhân lực tại bang Ontario?

      06/02/2020

      Ngành nào đang “hot” tại bang Ontario? Cơ hội nghề nghiệp nào dành cho bạn khi du học Canada? Hãy ...

      Du học Canada

      Du học Canada hay Úc: Đâu là quốc gia phù hợp nhất với bạn?

      06/02/2020

      Lựa chọn du học Úc hay Canada khiến nhiều bạn trẻ gặp khó khăn. Nguyên nhân là bởi vì cả 2 đất ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...