Tại sao TESLA cam kết chuẩn đầu vào PYP và chuyên gia IB đánh giá thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tại sao TESLA cam kết chuẩn đầu vào PYP và chuyên gia IB đánh giá thế nào?

      Tại sao TESLA cam kết chuẩn đầu vào PYP và chuyên gia IB đánh giá thế nào?

      Cập nhật lúc 30/06/2021 16:53
      Hiện nay, Tesla là một trong số ít trường mầm non song ngữ tại TP.HCM cam kết đạt chuẩn đầu vào PYP, vì trường đã sớm áp dụng thành công mô hình này cho các bé từ 3 đến 5 tuổi.

      PYP là Chương trình Tú tài Quốc tế Bậc Tiểu học (IB Primary Years Programme – PYP), đang được nhiều quốc gia phát triển trên thế giới áp dụng.

      Tại Việt Nam, với tầm nhìn trở thành hệ thống giáo dục hàng đầu trong việc truyền cho học sinh niềm đam mê khoa học và công nghệ thông qua việc phát triển các kỹ năng ngôn ngữ vững chắc, Tesla cung cấp một môi trường giáo dục kết hợp giảng dạy khoa học, công nghệ và cách giáo dục hiện đại của phương Tây với các giá trị phương Đông. Điều này thể hiện rõ trong Chương trình Tú tài Quốc tế Bậc Tiểu học PYP đang được áp dụng tại Tesla.

      Tổng quan về chương trình Tú tài Quốc tế Bậc Tiểu học (IB Primary Years Programme – PYP)

      PYP (Primary Years Programme) là chương trình đào tạo bậc giáo dục tiểu học theo chuẩn IB (International Baccalaureate) – Tổ chức Tú tài quốc tế. Một trong những ưu điểm nổi bật của IB mà hình thức đào tạo truyền thống chưa thể đáp ứng được đó là rèn cho học sinh tinh thần học tập độc lập.

      Nội dung học tập không đơn thuần gói gọn trong lớp học, mà còn mở ra thế giới bên ngoài và khai thác, đi sâu vào từng ngóc ngách của vấn đề, thông qua 6 chủ đề giáo dục liên môn:

      • Chúng ta là ai?
      • Chúng ta ở đâu và vào thời điểm nào?
      • Chúng ta biểu cảm như thế nào?
      • Thế giới vận hành như thế nào?
      • Cách chúng ta tổ chức?
      • Chia sẻ hành tinh?

      Những chủ đề này sẽ áp dụng xuyên suốt trong 6 môn học: Ngôn ngữ, Nghiên cứu xã hội, Toán, Nghệ thuật, Khoa học, Giáo dục cá nhân, giáo dục xã hội và giáo dục thể chất.

      trẻ được đặt trong tâm thế chủ động, tự tìm tòi, khám phá để giải quyết vấn đềTrẻ được đặt trong tâm thế chủ động, tự tìm tòi, khám phá để giải quyết vấn đề

      Theo đó, trẻ được đặt trong tâm thế chủ động, tự tìm tòi, khám phá để giải quyết những điều còn khúc mắc và mở mang tri thức phù hợp với môn học và độ tuổi. Trong quá trình học tập, giáo viên sẽ là người theo sát, đánh giá theo một tiêu chuẩn chặt chẽ, đưa ra những lời khuyên và chỉ dẫn để khuyến khích các em thành thạo, khéo léo hơn trong thực hành và tốt hơn trong phương pháp học.

      Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện và kết quả cho thấy học sinh theo học chương trình PYP có khả năng học tập độc lập, tự chủ, linh hoạt, cởi mở, quản lý thời gian tốt và sở hữu nhiều kỹ năng cần thiết khác. Do đó, học sinh tốt nghiệp IB thường có lợi thế hơn trong môi trường học tập quốc tế và cả trong cuộc sống và sự nghiệp về sau.

      Tesla là một trong số những ngôi trường mầm non song ngữ tại TP.HCM được công nhận đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn để giảng dạy chương trình IB Tesla là một trong số những ngôi trường mầm non song ngữ tại TP.HCM được công nhận đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn để giảng dạy chương trình IB

      Chương trình PYP tại Trường Tesla: kế thừa và đột phá

      Một ngôi trường muốn áp dụng IB vào giảng dạy phải trải qua quá trình thử nghiệm và kiểm nghiệm chặt chẽ. Tesla là một trong số những ngôi trường mầm non song ngữ tại TP.HCM được công nhận đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn để giảng dạy chương trình IB.

      Bên cạnh đảm bảo những yêu cầu chung về bằng cấp, kỹ năng và kinh nghiệm... giáo viên tại Tesla phải tham gia các chương trình bồi dưỡng, những buổi đào tạo và phát triển chuyên môn tại trường hoặc do IB tổ chức online. Song song, Tesla tổ chức họp định kỳ hàng tuần để giáo viên có thể cập nhật thông tin về chương trình PYP, cùng tham gia soạn bài và đóng góp ý kiến cho từng chủ đề học tập dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia và cố vấn học thuật.

      Bên cạnh đó, Tesla còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khác. Trong khi đa số các trường mầm non quốc tế đạt chuẩn ở Việt Nam chú trọng vào chương trình đào tạo bằng tiếng Anh thì Tesla lại ưu tiên giúp trẻ phát triển ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ là tiếng Việt, song song với phát triển tiếng Anh.

      Trường Mầm non Quốc tế Tesla quan niệm tiếng Việt không chỉ là ngôn ngữ, mà còn là yếu tố cốt lõi, đóng vai trò quan trọng khi muốn học bất cứ một ngôn ngữ nào khác. Bé chỉ có thể phát triển ngôn ngữ thứ hai hiệu quả, khi thật sự hiểu và sử dụng lưu loát tiếng mẹ đẻ của mình. Tại mỗi tiết học, bé sẽ được học đồng thời với cả giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài. Thầy cô sẽ chủ động phân bổ nội dung và thời gian hợp lý.

      Trường Tesla có tốt không?

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Trường Mầm non Quốc tế Tesla

      Nhằm chuẩn bị hành trang tốt nhất để bé có thể tự tin bước vào chương trình IB bậc tiểu học, Trường Tesla đã khéo léo lồng ghép những mô hình và hoạt động tương tự vào giảng dạy ngay từ bậc mẫu giáo thông qua các bài học dự án và Transition day - nơi các em học sinh sẽ được trải nghiệm các bài học vừa sức với phương pháp học tập của các anh chị bậc Tiểu học…

      Đến với Tesla, bé sẽ được thỏa sức tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh thông qua phương pháp học qua dự án. Cụ thể, mỗi học kỳ, nhà trường sẽ triển khai một dự án với chủ đề cụ thể. Dưới sự hỗ trợ của giáo viên, các bé chủ động lên kế hoạch và triển khai những hoạt động vui chơi nhưng giàu tính sáng tạo để tìm hiểu về chủ đề cho trước. Qua đó, bé sẽ biết cách điều chỉnh, xây dựng và vận dụng kỹ năng của mình vào việc tìm hiểu thế giới xung quanh

      Hình ảnh lớp học ngay tại khuôn viên thoáng mái và ngập tràn ánh nắng Hình ảnh một lớp học theo phương pháp học qua dự án

      Đối với các bé ở giai đoạn chuyển cấp còn nhiều bỡ ngỡ, Tesla sẽ tổ chức buổi Transition Day (ngày chuyển tiếp) để các em làm quen với anh, chị lớp 1 và trải nghiệm một buổi học theo chuẩn PYP điển hình. Ba mẹ đừng quá lo lắng về việc bé chưa biết chữ, vì chương trình PYP tại Tesla giúp học sinh học tập thông qua các trò chơi, tạo cơ hội để các em tìm hiểu những khái niệm quan trọng. Trẻ có thể nắm bắt kiến thức, nhận biết được chữ và số bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

      Ngoài ra, Tesla còn ứng dụng nhiều công nghệ trong giảng dạy thông qua các nền tảng hiện đại, giúp giáo viên và học sinh tương tác cùng nhau. Với nội dung bài học trực quan qua các lĩnh vực vô cùng đa dạng phong phú, giúp học sinh tiếp thu bài học hiệu quả tốt và vô cùng hứng khởi khi học. Phụ huynh có thể an tâm rằng các em sẽ được phát triển tại Tesla một cách tự nhiên và thuận lợi.

      Là một ngôi trường mầm non quốc tế đạt chuẩn PYP nhưng vẫn bám sát những giá trị nguồn cội, Tesla chính là lựa chọn đúng đắn của ba mẹ, nếu muốn con yêu có thể phát triển toàn diện trong thời đại hội nhập toàn cầu.

      Trường Mầm non Quốc tế Tesla

      • Địa chỉ:
        • 171B Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
        • Golden Mansion, 119 Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
      • Số điện thoại: 098 494 8080
      • Email: [email protected]

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh và video: Trường Mầm non Quốc tế Tesla


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Sự‌ ‌tương‌ ‌xứng‌ ‌giữa‌ ‌học‌ ‌phí‌ ‌trường‌ ‌Tesla‌ ‌với‌ ‌giá‌ ‌trị‌ ‌mà con nhận được

      04/02/2021

      Học phí của Trường Tesla như thế nào? Phụ huynh đánh giá học phí xứng đáng với kết quả học tập và ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      TESLA+M giúp trẻ phát triển toàn diện, trở thành công dân toàn cầu ngay tại Việt Nam

      03/02/2021

      Với chương trình TESLA+M, trẻ sẽ được hun đúc, rèn luyện và trang bị đầy đủ kiến thức trong nhiều ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...