Tất cả công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã sẵn sàng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tất cả công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã sẵn sàng

      Tất cả công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã sẵn sàng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Theo thông tin từ người đại diện của Bộ Giáo dục & Đào tạo, hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 về cơ bản đã hoàn tất và hứa hẹn sẽ mang đến cho sĩ tử cả nước 1 mùa thi nghiêm minh.

      Chỉ còn hơn 1 tuần nữa gần 900.000 học sinh lớp 12 trên khắp cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Để kỳ thi được diễn ra suôn sẻ, trọn vẹn thì những ngày qua, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã liên tục tổ chức nhiều đoàn kiểm tra thuộc Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2019 đi đến nhiều địa phương để thực hiện công tác giám sát, hỗ trợ.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất TP HCM!

      Kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã sẵn sàng chào đón sĩ tử cả nước

      Theo Phó Giáo sư Tiến sĩ Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng của Bộ Giáo dục & Đào tạo, tính tới thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 sắp tới về cơ bản đã hoàn thành.

      Ông Trinh cho hay, những ngày cuối cùng trước khi kỳ thi chính thức diễn ra cũng là lúc cán bộ các tỉnh đẩy mạnh việc rà soát những trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm đề xuất phương án hỗ trợ kịp thời về tài chính, ăn ở, đi lại. Hiện các địa phương đã lắp đặt camera theo quy định của Bộ, cử cán bộ công an giám sát hình ảnh 24/24... để tránh xảy ra tiêu cực đáng tiếc.

      Nhằm đảm bảo tính khách quan, trung thực và không để những sự cố trong năm 2018 được phép tái diễn, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã tăng cường quán triệt quy chế và tập huấn nghiệp vụ cho những cán bộ có trách nhiệm coi thi, thanh tra, chấm điểm. Việc bố trí cán bộ, giáo viên coi thi dự phòng đảm bảo tỉ lệ giảng viên đại học và giáo viên phổ thông là 50/50.

      Chỉ còn hơn 1 tuần trước khi giờ G của kỳ thi THPT quốc 2019 chính thức điểm

      Chỉ còn hơn 1 tuần trước khi giờ G của kỳ thi THPT quốc 2019 chính thức điểm (Nguồn: sggp)

      Ngoài việc đảm bảo quy trình coi thi diễn ra chặt chẽ, nghiêm minh, ông Trinh cũng lưu ý cán bộ chú ý đến thiết bị gian lận công nghệ cao: "Tai nghe lén, kính lắp camera dưới dạng thẻ ATM, bút tàng hình (loại không nhìn được nhưng khi có đầu ngược lại chiếu tia cực tím vào có thể đọc được), camera cúc áo… là những công cụ gian lận rất khó phát hiện. Vì vậy, cán bộ coi thi cần chú ý để kiểm soát ngay từ khi thí sinh vào phòng thi”.

      Hiện Bộ Giáo dục & Đào tạo đã nâng cấp, sửa đổi, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng mã hóa toàn bộ dữ liệu, đánh phách điện tử phiếu trả lời trắc nghiệm và cập nhật tính năng phát hiện, truy xuất các tác động trái phép vào bài thi. Ngoài ra, Bộ còn tăng cường camera tại các phòng lưu trữ đề thi/bài thi, phòng chấm thi tại địa bàn có khả năng xảy ra tiêu cực cao.

      Đối với bài thi tự luận môn Ngữ văn, việc chấm thi sẽ do chính sở Giáo dục & Đào tạo chủ trì. Bài thi được kiểm duyệt chặt chẽ hơn với 2 vòng chấm thi độc lập, bốc thăm, phân chia túi chấm ngẫu nhiên và khoảng 5% số bài đạt điểm cao sẽ được chọn mang ra chấm phúc khảo kiểm tra.

      Với quy trình chấm thi trắc nghiệm, toàn bộ dữ liệu chấm thi trắc nghiệm đến đâu mã hóa đến đó và do các trường đại học chủ trì. Với những giải pháp này, Bộ Giáo dục & Đào tạo hy vọng là sẽ không để xảy ra sự cố gian lận thi cử như năm 2018 để đảm bảo một kỳ thi THPT quốc gia 2019 an toàn, khách quan, công bằng”, Phó Giáo sư Tiến sĩ Mai Văn Trinh chia sẻ.

      Công tác chấm thi năm nay, đặc biệt là chấm thi trắc nghiệm, sẽ được siết chặt toàn diện để không xảy ra sự cố đáng tiếc như năm 2018

      Công tác chấm thi năm nay, đặc biệt là chấm thi trắc nghiệm, sẽ được siết chặt toàn diện để không xảy ra sự cố đáng tiếc như năm 2018 (Nguồn: dantri)

      Các mốc thời gian cần lưu ý trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

      Bên cạnh chuẩn bị thật tốt về hành trang kiến thức, các sĩ tử cần đặc biệt ghi nhớ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.

      Các bạn nên chú ý kỹ những mốc thời gian trong kỳ thi để có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất

      Các bạn nên chú ý kỹ những mốc thời gian trong kỳ thi để có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất (Nguồn: truongduocsaigon)

      Sau kỳ thi, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian quan trọng khác như sau:

      • 11 đến 20/7/2019: Tiến hành chấm phúc khảo bài thi THPT.
      • 18/7/2019: Công bố kết quả xét tuyển thẳng (học sinh giỏi quốc gia, học sinh THPT chuyên…). Thí sinh nộp xét tuyển thẳng vào trường nào có thể cập nhật thông tin trên website của trường đó hoặc chú ý các những thông báo qua email, điện thoại cá nhân. Thí sinh chú ý xác nhận nhập học hoặc từ chối nhập học diện xét tuyển thẳng theo quy định, hướng dẫn của từng trường.
      • 20/7/2019: Cấp giấy chứng nhận kết quả thi và giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh có thể nhận bản gốc tại trường THPT đang theo học hoặc sở Giáo dục & Đào tạo.
      • 19/7 đến 17h00, 26/7/2019: Thực hiện điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến qua cổng thông tin thí sinh. Mỗi thí sinh chỉ có duy nhất 1 lần điều chỉnh nguyện vọng nên cần cân nhắc kỹ các nguyện vọng trước khi ghi nhận trên cổng thông tin thí sinh.
      • 19/7 đến 17h00, 28/7/2019: Điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển tại trường THPT hoặc Sở Giáo dục & Đào tạo. Thí sinh chỉ nên dùng phương thức này khi muốn tăng thêm số lượng nguyện vọng hoặc quá thời hạn điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến trên cổng thông tin thí sinh.
      • Trước 17h00, 31/7: Thí sinh cần kiểm tra lại kết quả điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu qua tài khoản trên cổng thông tin thí sinh.
      • Trước 17h00, 06/8/2019: Các trường đại học công bố kết quả xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia.
      • Trước 17h00, 12/8/2019: Thí sinh xác nhận nhập học.
      • Từ 15/8/2019: Các trường đại học xét tuyển bổ sung (với các trường/ngành còn thiếu chỉ tiêu).

      Từ nay tới ngày kỳ thi chính thức diễn ra, Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho việc rà soát, đánh giá và kiểm tra chất lượng tại các điểm thi 1 cách nghiêm túc nhất. Bóng đen tiêu cực từ năm 2018 quả nhiên rất khó để lu mờ nhưng với sự quyết liệt của Bộ năm nay, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào 1 mùa thi nghiêm minh, chính trực.

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những điều sĩ tử cần nằm lòng trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

      06/02/2020

      Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 dự kiến có nhiều thay đổi về thời gian đăng ký dự thi, cách tính ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...