Tất tần tần tật về những nỗi niềm cộp mác sinh viên UEH | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tất tần tần tật về những nỗi niềm cộp mác sinh viên UEH

      Tất tần tần tật về những nỗi niềm cộp mác sinh viên UEH

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Phải nhanh chóng di chuyển từ quận 1 đến quận 6 để kịp giờ học đã phải là điều khiến sinh viên UEH "hoang mang tột độ" chưa? Cùng Edu2Review khám phá qua bài viết sau đây nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh là trường chất lượng cao trong việc đào tạo các ngành kinh tế, kinh doanh, quản lý và luật. Trường còn được biết đến với danh hiệu ngôi trường có nhiều cơ sở nhất nhì địa bàn thành phố (8 cơ sở ở các quận 1, 3, 6, 10, Phú Nhuận và một trung tâm thể dục thể thao ở quận 8).

      Đời sống sinh viên ở ngôi trường “bốn bể đều là nhà’ này có gì thú vị? Đường đến trường gian nan, vào trường thì gặp nhiều môn học khó nhằn và nhiều nỗi niềm “trời ơi đất hỡi” của sinh viên UEH sẽ được Edu2Review giải mã ngay sau đây!

      Di chuyển giữa các cơ sở như tham gia … Cuộc đua kỳ thú

      Với hệ thống 8 cơ sở được bố trí khắp Sài Gòn, mỗi ngày đi học của UEHer trở thành những ngày đi “phượt” đúng nghĩa. Các tiết học san sát nhau, nhưng các lớp học có khi cách nhau cả 30 phút đường đi khiến hành trình đi học của sinh viên còn gian nan hơn. Vừa phượt cả thành phố, vừa phải cố gắng vào lớp đúng thời gian quy định, thật không ngoa khi gọi sinh viên UEH là những người chơi xuất sắc của Cuộc đua kỳ thú.

      Vị trí đắc địa của trường đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Cổng thông tin trường đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh)

      Từ quận 8 phải lội nước lụt lên quận 1, xong lại bơi về quận 10, thời khóa biểu của Đại học Kinh tế đã tạo ra những chàng trai, cô gái với nghị lực thép, sẵn sàng đối diện với nhiều thử thách gian nan hơn khi bước ra khỏi cánh cửa đại học. Dù hiện nay, một ngôi trường khác đã soán ngôi UEH về số cơ sở, nhưng người đầu tiên thường là người ta nhớ nhất, và đối với những “phượt thủ” đầu tiên trên con đường đến trường cũng như thế.

      Con đường Tơ Lụa - Đặc sản của UEHers

      Con đường Tơ Lụa UEH tọa lạc tại hành lang trước phòng B.008, cơ sở quận 10. Đây là nơi các CLB, đội nhóm đặt bàn truyền thông để giới thiệu về hoạt động của mình.

      Một bàn truyền thông của CLB trên con đường tơ lụa (Nguồn: Cổng thông tin đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh)

      Con đường này có thể là khởi nguồn của những cơ hội phát triển bản thân qua các hoạt động CLB cho các bạn trẻ, nhất là các bạn sinh viên năm nhất. Đối với UEHer, con đường Tơ Lụa đích thị là minh chứng sống cho hoạt động phong trào, Đoàn, Hội sôi nổi.

      Cung đường thỉnh bùa mỗi mùa thi về

      Mỗi mùa thi về, tài liệu ôn thi là mặt hàng được săn đón nhiều nhất tại cửa hàng photocopy. Đối với sinh viên Kinh tế, một trong những thiên đường “thỉnh bùa” nổi tiếng nhất nằm ở đường Đào Duy Từ (gần cơ sở quận 10).

      >>Xem thêm các đánh giá của sinh viên về trường đại học Kinh tế TP HCM

      Con đường "ác mộng" vào mùa thi của sinh viên đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: UEHenter)

      Hai ông lớn được nhiều sinh viên ghé thăm nhất mỗi mùa thi về là Photo Hạnh và Photo Lạc. Với tên gọi mang tính “điềm báo” như vậy, mùa thi sắp tới có khiến sinh viên “lạc” trong sấp tài liệu khó nhằn và mang đến từ “hạnh” trong hạnh phúc hay bất hạnh phụ thuộc không ít vào độ linh nghiệm từ “cung đường thỉnh bùa” này.

      Đi tìm môn học sát thủ thời thanh xuân

      Trong một cuộc thăm dò nhỏ về môn học “ám ảnh nhất”, Toán cao cấp và Kinh tế vĩ mô là hai cái tên khiến không ít sinh viên và cựu sinh viên UEH phải khiếp sợ. Kinh tế vĩ mô trang bị sinh viên những lý thuyết khó nhằn như quy luật cung cầu, cấu trúc thị trường…Còn Toán cao cấp đòi hỏi người học phải học tất tần tật về ma trận cũng như phải biết cách giải quyết bài tập ứng dụng trong kinh tế và quản trị.

      Một cơ sở khác của ngôi trường đại học đi cùng "sát thủ thanh xuân" (Nguồn: Cổng thông tin đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh)

      Dù chỉ ở mức độ nhập môn, những kiến thức mới mẻ từ những môn này vẫn khiến không ít sinh viên, đặc biệt những tân sinh viên rơi vào tình trạng “hoang mang tột độ”. Không những thế, kỳ vọng của các bạn về 4 năm đại học huy hoàng cùng bảng điểm cao ngất có thể đổ sập trước mắt vì “qua môn” mới là điều cần thiết để bước qua bể khổ này.

      Để học tốt hai môn học này, lời khuyên cựu sinh viên để lại cho đàn em chính là thật tập trung trên lớp và luyện tập giải bài tập càng nhiều càng tốt. Cố gắng “qua môn vèo vèo” để chứng tỏ mình bất bại trước “sát thủ thời thanh xuân”, UEHer nhé!

      Con trai UEH đang đứng trước nguy cơ … tuyệt chủng?

      Sở hữu lượng nữ áp đảo, Kinh tế cũng không thoát khỏi cảnh biến thành “nữ nhi quốc” trong mắt sinh viên Sài Thành. Số lượng trai đã khan hiếm, lại còn bị gán mác “chị em”, liệu viễn tưởng “trai UEH sắp biến mất” có thực sự xảy ra?

      Số lượng nữ giới ngày càng đông đảo tại đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Cổng thông tin đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh)

      Tuy nhiên, dù “lép vế” về số lượng đi chăng nữa, nam sinh Kinh tế vẫn khiến các cô gái Kinh tế cảm thấy tự hào. Ga lăng trong lớp học nhiều nữ, sẵn sàng ngồi tư vấn tình cảm cho chị em hay hát ngân nga cùng tiếng đàn, tiếng trống là những điều tuy đơn giản nhưng lại khiến các cô gái Kinh tế cảm thấy ngưỡng mộ và yêu mến.

      Con đường đến trường, hành lang lối đi hay những con người gặp gỡ tại UEH là những kỷ niệm khó quên và gắn chặt với thời thanh xuân của sinh viên Kinh tế. Cảm giác mệt mỏi sau những lần rong ruổi khắp Sài Gòn để chuyển cơ sở, một ngày nào đó, biết đâu sẽ lại là thứ khiến bạn bồi hồi khi nhớ về những tháng năm tuổi trẻ tươi đẹp.

      K.C tổng hợp

      Nguồn: UEH Zoom - in, Sài Gòn của tôi


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tất tần tật về ngành Điều dưỡng và cơ hội việc làm khi ra trường

      22/05/2023

      Dù là ngành nghề có vai trò quan trọng, Điều dưỡng vẫn đang phải đối mặt với thực trạng thiếu hụt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Danh sách các trường cao đẳng xét học bạ ngành Dược năm 2023

      22/05/2023

      Y Dược hiện đang là một lĩnh vực thiếu hụt nguồn nhân lực nên ngày càng nhận được sự quan tâm của ...