Tất tần tật về bài luyện thi TOEFL Primary học sinh nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tất tần tật về bài luyện thi TOEFL Primary học sinh nên biết

      Tất tần tật về bài luyện thi TOEFL Primary học sinh nên biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Biến ước mơ trở thành công dân toàn cầu của các bé trở thành hiện thực qua chuỗi thông tin thú vị về bài luyện thi TOEFL Primary sau đây.

      TOEFL Primary là bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh tiểu học do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) nghiên cứu phát triển. Hiện nay, nhiều phụ huynh đã tin cậy lựa chọn bài luyện thi TOEFL Primary làm bước đệm cho con em tiếp xúc với ngoại ngữ. Đồng hành cùng các bậc phụ huynh và học sinh, Edu2Review xin giới thiệu những thông tin cần thiết về TOEFL Primary qua bài viết sau đây.

      Bài thi dành riêng cho học sinh tiểu học

      TOEFL Primary là một nhánh trong hệ thống “Gia đình TOEFL” (TOEFL Primary dành cho học sinh tiểu học, TOEFL Junior – dành cho học sinh cấp II, TOEFL ITP – dành cho học sinh cấp III để xét tốt nghiệp và TOEFL iBT – dành cho học sinh cấp III định hướng du học).

      Vì đối tượng là học sinh tiểu học nên bài luyện thi TOEFL Primary được ETS thiết kế một cách khoa học, nhằm phát huy tối đa năng lực ngoại ngữ của các em và nâng cao khả năng tư duy, suy luận ngay từ khi còn nhỏ.

      Đồng hành cùng với TOEFL Primary chính là “người trợ thủ” đắc lực – công cụ Lexile. Đây là công cụ giúp giáo viên, phụ huynh, học sinh lựa chọn các tài liệu TOEFL phát triển kỹ năng đọc phù hợp với năng lực, dựa trên thang điểm Lexile của học sinh sau khi làm bài thi TOEFL Primary.

      Thí sinh trong cuộc thi TOEFL Primary Challenge (Nguồn: Dân Trí)Thí sinh trong cuộc thi TOEFL Primary Challenge (Nguồn: Dân Trí)

      Phiếu điểm TOEFL Primary

      Nắm trong tay phiếu điểm TOEFL Primary, các em sẽ có nhiều lợi thế khi được xét vào các lớp tăng cường tiếng Anh ở cấp II, cùng với những cơ hội săn học bổng khác. Đây là phiếu điểm có giá trị toàn cầu do ETS cấp.

      Đặc biệt, phiếu điểm TOEFL Primary có hệ điểm có thể quy đổi sang điểm Lexile trên công cụ trực tuyến cùng tên.

      Từ đó các em học sinh có thể tiếp cận với thư viện Lexile với hàng đầu sách xếp theo 12 chủ đề đa dạng: phiêu lưu, trinh thám, kinh điển, nghệ thuật, văn học… giúp các em rèn luyện khả năng đọc từ đó hình thành thói quen đọc sách.

      Phiếu điểm TOEFL Primary còn phản ánh chi tiết và chính xác từng khả năng của học sinh thông qua một bản mô tả kết quả. Đồng thời, phiếu điểm còn đưa ra thêm những khuyến nghị về các bước học tiếp theo nhằm cải thiện và nâng cao khả năng tiếng Anh của các em.

      Kết quả bài thi TOEFL Primary được đánh giá theo tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, tính công bằng và được quy đổi theo Khung Năng lực ngoại ngữ Việt Nam và Khung tham chiếu chung Châu Âu (CEFR).

      Cấu trúc bài thi TOEFL Primary

      Bài thi TOEFL được chia thành 2 cấp độ. Tùy vào năng lực của mình mà các em chọn cấp độ phù hợp. Cấp độ 1 định hướng đánh giá mức độ thành thạo tiếng Anh của học sinh mới bắt đầu tiếp xúc ngoại ngữ. Cấp độ 2 dành cho các em đã có một thời gian ngắn tiếp xúc với tiếng Anh.

      Bài thi

      Hình thức thi

      Số câu hỏi

      Thời gian

      Kết quả

      Thang điểm

      Cấp độ 1

      Trên giấy

      72

      60 phút

      1-4 sao

      100-109

      Cấp độ 2

      Trên giấy

      72

      60 phút

      1-5 huy hiệu

      104-115

      Cuộc thi TOEFL Primary Challenge: Sân chơi không thể thiếu cho các bạn nhỏ

      Cuộc thi TOEFL Primary Challenge là sân chơi đầy bổ ích để các bạn nhỏ tự tin bộc lộ khả năng tiếng Anh của mình. Được ra mắt lần đầu cách đây 6 năm do IIG Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước tổ chức, cuộc thi đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhà trường, phụ huynh và học sinh.

      Mùa giải TOEFL Primary Challenge 2018-2019 được diễn ra từ 10/2018 đến 03/2019 tại Hà Nội, lễ tổng kết tổ chức vào 04/2019. Cuộc thi thu hút sự tham gia đông đảo của hàng chục học sinh thủ đô. Điều này khẳng định thêm uy tín và ý nghĩa cuộc thi trong việc thúc đẩy phong trào dạy và học ngoại ngữ trong cả nước.

      Tổng quan cuộc thi TOEFL Primary Challenge (Nguồn: YouTube – Edu Ocean)

      Quán quân TOEFL Primary Challenge 2015-2016 Trần Thanh Hùng chia sẻ: “Khi tham gia cuộc thi TOEFL Challenge, con muốn được thử thách và giao lưu với các bạn. Ngoài ra, con muốn rèn luyện tiếng Anh và thử sức mình cũng như là giành được vinh quang ạ. Hiện tại, con thích viết truyện, blog khi rảnh rỗi và con muốn tiếp tục tham gia cuộc thi TOEFL Challenge các năm sau nữa. Nếu đạt giải cao như năm nay thì tốt, còn nếu không thì con vẫn vui”.

      Em Cao Mỹ Duyên, nhà vô địch TOEFL Primary Challenge 2016-2017, tâm sự: “Dù học nhiều như vậy, nhưng chưa bao giờ con nghĩ mình giỏi tiếng Anh cho tới khi tham dự cuộc thi TOEFL Primary Challenge do IIG Việt Nam tổ chức.

      Cuộc thi thực sự ý nghĩa, giúp con đánh giá được trình độ tiếng Anh của mình. Qua cuộc thi, con có thêm những trải nghiệm thú vị, đặc biệt con tự tin hơn cho những dự định ước mơ sau này”.

      Để các bé học tốt tiếng Anh, điều quan trọng là bắt đầu từ sự ham mê tìm tòi, để ngoại ngữ đến với các em một cách tự nhiên. Vì thế, tại sao các bậc cha mẹ không để TOEFL Primary đặt nền móng cho sự phát triển tiếng Anh của con em mình?

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 02/2020.

      danh sách trung tâm
      tiếng Anh trẻ em tại TPHCM

      Hiếu Lễ (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: nafme


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Những điều mẹ cần biết trước khi cho bé luyện thi TOEFL Junior

      06/02/2020

      Nếu bạn đang tìm kiếm cách học tiếng Anh hiệu quả cho bé nhà mình, đừng vội đăng ký khóa luyện ...

      Bạn cần biết

      Mách bạn các trung tâm luyện thi TOEFL tại quận Tây Hồ

      06/02/2020

      Nếu bạn đang ở quận Tây Hồ và muốn tìm cho mình một địa chỉ luyện thi TOEFL phù hợp thì hãy cùng ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...