Tậu ngay tủ sách IELTS này nếu muốn nâng band điểm Speaking | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tậu ngay tủ sách IELTS này nếu muốn nâng band điểm Speaking

      Tậu ngay tủ sách IELTS này nếu muốn nâng band điểm Speaking

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Speaking là một trong những kỹ năng quan trọng, khiến nhiều thí sinh gặp khó khăn. Để cải thiện kỹ năng này, bạn cần luyện tập với tài liệu ôn thi thích hợp. Hãy tham khảo ngay tủ sách IELTS sau!

      Tiêu chí để chọn một cuốn sách IELTS không chỉ bao gồm yếu tố chất lượng mà còn tính đến mức độ phù hợp với người học. Liệu cuốn sách đó có tương thích với trình độ, mục tiêu và lộ trình học tập mà bạn đã đề ra? Bạn cần có những tiêu chuẩn nhất định để chọn lựa cuốn sách giúp cho quá trình luyện thi diễn ra một cách hiệu quả. Sau đây, Edu2Review sẽ “mách” bạn những tài liệu ôn thi Speaking, giúp bạn nâng band điểm.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm luyện thi IELTS

      IELTS Speaking Mat Clark

      Đây sẽ là “trợ thủ đắc lực” cho các bạn đạt band điểm Speaking dao động từ 3.0 – 4.0. Nội dung sách được soạn thảo rất chi tiết với từng bước cụ thể để có được một bài nói hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, Mat Clark còn hướng dẫn kỹ lưỡng về sự khác biệt văn hóa trong văn nói như cách dùng từ, khẩu âm…

      Hơn hết, cách tiếp cận vấn đề của tác giả giúp người học dễ dàng nhận ra được những hạn chế của mình, từ đó khắc phục nhanh chóng. Mat Clark cũng đưa ra nguyên nhân và hướng giải quyết cụ thể cho từng vấn đề được nêu ra.

      Succeed in IELTS Speaking

      Cuốn sách thích hợp cho những người có band điểm từ 4.0 trở lên. Nó cung cấp từ vựng cho những chủ đề thường gặp khi giao tiếp hằng ngày. Với kho tàng từ vựng mà cuốn sách mang lại, bạn không chỉ trau dồi được kỹ năng nói mà còn hỗ trợ cho các kỹ năng còn lại.

      Bên cạnh đó, tác giả cũng hướng dẫn cụ thể cách trả lời sao cho tối đa được điểm số. Nội dung cuốn sách được chia thành 10 chủ đề quan trọng trong IELTS Speaking. Ở mỗi bài học, tác giả đều hướng dẫn cách triển khai và mở rộng ý tưởng, kèm theo là gợi ý một số “mẹo” hay cho từng mẫu câu nhất định. Qua đó, người học có thể dễ dàng áp dụng vào những tình huống khác.

      Ngoài ra, bạn cũng nên luyện tập phát âm những từ vựng đã được tổng hợp trong sách để nâng cao thêm hiệu quả học tập.

      Cuốn sách này thích hợp với band điểm từ 4.0 trở lên (Nguồn: minheducation)Cuốn sách này thích hợp với band điểm từ 4.0 trở lên (Nguồn: minheducation)

      IELTS Express Intermediate Course Book

      Một cuốn sách khác cũng thú vị và mang lại hiệu quả không kém đó là IELTS Express Intermediate Course Book. Sách phù hợp cho đối tượng người học có band điểm từ 4.0 trở lên.

      Nội dung sách được tổng hợp thành 11 bài học và phân đều cho 4 kỹ năng. Bài 1, 3, 5, 7 sẽ tập trung vào kỹ năng Reading và Speaking. Bài 2, 4, 6, 8 gồm những kiến thức liên quan đến Listening và Academic Writing. 3 bài cuối cùng tập trung vào việc rèn luyện viết theo hình thức Tổng quát (General Training).

      Từ những kiến thức về kỹ năng viết, bạn có thể đúc kết để nâng cao chất lượng bài nói của mình. Người học cũng rèn luyện được cách diễn đạt ý sao cho mạch lạc và hợp ngữ cảnh. Ở phần Speaking, sách nêu rõ những kỹ thuật cần thiết để ghi điểm như Extending your response (Mở rộng câu trả lời), Organizing ideas (Sắp xếp ý tưởng), Supporting an opinion (Hỗ trợ quan điểm)...

      Với giáo trình này, người học vừa nâng cao khả năng viết vừa trau dồi khả năng nói của mình (Nguồn: onbuy)Với giáo trình này, người học vừa nâng cao khả năng viết vừa trau dồi khả năng nói của mình (Nguồn: onbuy)

      Cambridge Action Plan for IELTS

      Đối tượng thích hợp của cuốn sách này là những người có mục tiêu 6.0 IELTS. Các bài tập được thiết kế theo từng dạng cụ thể, tương tự như kỳ thi thực tế. Điều này giúp bạn quen dần với cách ra đề, hình thức làm bài cũng như dễ dàng nắm bắt được các chủ đề thường được đề cập đến trong IELTS.

      Cuốn sách này không quá khó nên những người bắt đầu làm quen với IELTS có thể sử dụng để hiểu rõ hơn về kỳ thi và tự đánh giá được trình độ của mình ở từng kỹ năng nhất định.

      Đây là cuốn sách lý tưởng dành cho người mới bắt đầu (Nguồn: minheducation)Đây là cuốn sách lý tưởng dành cho người mới bắt đầu (Nguồn: minheducation)

      IELTS – Speaking Strategies for the IELTS Test

      Giáo trình này không chỉ thích hợp với những bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi IELTS Speaking mà một số kỳ thi nói khác cũng có thể áp dụng được. Cuốn sách bao gồm phần bài tập và đáp án để người học có thể dễ dàng theo dõi, nhận biết những phần kiến thức chưa vững và sửa chữa lỗi sai.

      Sách được biên soạn với nội dung thực tế, giúp bạn diễn đạt một cách lưu loát những tình huống diễn ra trong đời sống hằng ngày. Ngoài ra, người học còn nắm được một số cấu trúc quan trọng cũng như cách áp dụng cho các ngữ cảnh khác nhau.

      Hãy sủ dụng cuốn sách này để nói tiếng Anh hay hơn mỗi ngày nhé! (Nguồn: nhantriviet)Hãy sử dụng cuốn sách này để nói tiếng Anh hay hơn mỗi ngày nhé! (Nguồn: nhantriviet)

      30 Days Speaking IELTS

      Giáo trình được thiết kế xuyên suốt 30 ngày ôn tập theo các dạng đề IELTS. Sách có nhiều chủ đề quen thuộc, giúp ích cho quá trình ôn tập. Bên cạnh đó, các câu trả lời cũng hỗ trợ người học mở rộng ý tưởng, suy nghĩ sâu hơn về nhiều khía cạnh khác nhau của một vấn đề, từ đó làm phong phú thêm nội dung bài nói.

      Cuốn sách này có thể nâng cao sự tự tin của các thí sinh thông qua những bài tập sát với đề thi thực tế. Ngoài ra, người học cũng sẽ đỡ bỡ ngỡ khi đã quen với những dạng bài này.

      Tham khảo một số đầu sách hay, thích hợp để luyện IELTS (Nguồn: YouTube – 5 Minutes about IELTS)

      Collins Work on your Idioms

      Nếu bạn muốn nâng band điểm nói của mình một cách hiệu quả thì việc bổ sung thêm vốn từ vựng cũng như thành ngữ là điều cần thiết. Và Edu2Review tin rằng Collins Work on your Idioms sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để nâng tầm bài Speaking IELTS.

      Cuốn sách cung cấp khoảng 300 thành ngữ tiếng Anh thông dụng được chọn lọc kỹ lưỡng dựa trên nghiên cứu của Collins Corpus. Kèm theo là những bài tập thực hành và ví dụ thực tế tùy từng ngữ cảnh được trình bày rõ ràng giúp người học có thể nhận biết cách sử dụng của từng thành ngữ.

      Các idiom được đưa vào một nhóm có cùng chủ đề để người học có thể ghi nhớ chúng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, sách cũng cung cấp một số tip học thuộc nhanh, đáp án cụ thể cho phần bài tập và đặc biệt là phần ghi chú các biến thể của tiếng Anh của người Mỹ.

      Thành ngữ chính là yếu tố giúp bạn nâng band điểm Speaking hiệu quả (Nguồn: diendantienganh)Thành ngữ chính là yếu tố giúp bạn nâng band điểm Speaking hiệu quả (Nguồn: diendantienganh)

      IELTS Advantage: Speaking and Listening Skills

      Giáo trình thích hợp với mục tiêu band 6.5 IELTS Speaking hoặc Listening trở lên. Người học sẽ được hướng dẫn từng bước nghe và nói sao cho hiệu quả cũng như biết thêm nhiều chủ đề có khả năng ra trong bài thi. Những chuyên mục được đề cập trong sách gồm Try it first!, Spotlight on language, Exam skills, Prepare and practice và Pronunciation focus.

      Bên cạnh đó, giáo trình còn đưa ra một số bài thi mẫu để người học có thể so sánh với phần nói của bản thân, từ đó nâng cao khả năng diễn đạt và mở rộng ý. Đính kèm với giáo trình là CD có chứa các bài audio mẫu để bạn luyện nghe.

      Bên cạnh phần kiến thức Speaking, giáo trình cũng cunng cấp thêm CD nghe để bạn ôn luyện Listening (Nguồn: fahasa)Bên cạnh phần kiến thức Speaking, giáo trình cũng cunng cấp thêm CD nghe để bạn ôn luyện Listening (Nguồn: fahasa)

      Edu2Review vừa gợi ý cho bạn 8 cuốn sách IELTS nên tham khảo để trau dồi kỹ năng nói của mình. Mỗi cuốn sách phù hợp với đối tượng nhất định nên bạn cần hiểu rõ trình độ, mục tiêu cũng như thời gian ôn tập để có thể chọn được giáo trình cho bản thân. Edu2Review mong rằng bạn sẽ tiến bộ một cách nhanh chóng.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào 8/2019.

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Top trung tâm dạy tiếng Anh IELTS tốt nhất tại TP.HCM 2024

      19/01/2024

      Luyện thi IELTS ở đâu tốt? Đâu là danh sách các trung tâm tiếng Anh IELTS tốt và uy tín ở TPHCM ...

      Luyện thi IELTS

      Top trung tâm học IELTS cấp tốc tại TP.HCM

      10/10/2023

      Nếu bạn có nhu cầu học IELTS cấp tốc tại TP.HCM, hãy tham khảo 8 trung tâm được đánh giá uy tín, ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...