3 thần chú để luyện Speaking IELTS Part 1 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 thần chú để luyện Speaking IELTS Part 1

      3 thần chú để luyện Speaking IELTS Part 1

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Speaking là một trong 4 kỹ năng quan trọng của IELTS. Để đạt band điểm như ý, bạn đã biết 3 thần chú luyện Speaking IELTS trong bài viết này chưa?

      Ngoài những phương pháp luyện thi IELTS cơ bản, Edu2Review sẽ mang đến những “bí kíp” hay ho về luyện Speaking IELTS để bạn tham khảo. Mỗi kỹ năng trong IELTS đều chiếm 25% số điểm và tất nhiên phần nào cũng quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vũ khí lợi hại này để Speaking đạt điểm tối đa nhất.

      * Bạn muốn học IELTS nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm luyện thi IELTS tốt nhất Việt Nam!

      "Thần chú" 1 – Because

      Nhiều người luôn nghĩ rằng những câu hỏi về bản thân là phần đơn giản nhất trong Speaking, nhưng việc mở rộng câu trả lời một cách tự nhiên là điều khá khó khăn mà bạn vẫn chưa làm được.

      Đối với những câu hỏi về bản thân, bạn nên trả lời một cách khéo léo bắt nguồn từ nguyên nhân của sự việc để tăng thêm phần logic, thuyết phục cho câu nói của bạn. Sau đây là những câu trả lời với "thần chú" because bạn có thể tham khảo:

      • Do you work or are you a student? (Bạn đi làm hay là sinh viên?)

      I am not a student anymore because I graduated 2 years ago. In fact, I am working as an English teacher. (Tôi không còn là sinh viên nữa vì tôi đã tốt nghiệp 2 năm trước. Hiện tại, tôi đang làm việc như một giáo viên tiếng Anh)

      • What do you like to do in your spare time? (Bạn thích làm gì vào thời gian rảnh?)

      I like shopping because I love trying on new clothes and I always feel more confident when I am wearing a new outfit. (Tôi thích mua sắm vì tôi thích thử quần áo mới và tôi luôn cảm thấy tự tin hơn khi mặc trang phục mới)

      Bạn nên giải thích thêm về câu trả lời của mình để cuộc hội thoại không trở nên nhàm chánBạn nên giải thích thêm về câu trả lời của mình để cuộc hội thoại không trở nên nhàm chán (Nguồn: speak - up)

      • Do you like your job? (Bạn có thích công việc của mình không?)

      Yes, I really love my job because I get to help people with their problems everyday. (Vâng, tôi thật sự yêu công việc của mình vì tôi được giúp mọi người với những vấn đề của họ mỗi ngày)

      Những gợi ý trên chỉ dành cho một số các câu trả lời quen thuộc trong IELTS Speaking Part 1. Ví dụ, bạn sẽ rất khó để đưa ra một nguyên nhân với từ because cho câu Where do you live? Khi đó, 2 câu "thần chú" còn lại sẽ giúp bạn trả lời tốt hơn cho câu hỏi này.

      "Thần chú" 2 – Which

      Which là đại từ liên hệ để giải thích hoặc đưa thêm thông tin cho câu trả lời, đây cũng là cách tiếp theo để mở rộng câu trả lời của bạn một cách tự nhiên. Ví dụ:

      • Where do you live? (Bạn sống ở đâu?)

      I live in Hanoi, which is the capital in Vietnam. Hanoi is a very crowded city with an extremely diverse culture and that also make living here a very interesting experience. (Tôi sống ở Hà Nội – thủ đô Việt Nam. Hà Nội là một thành phố rất đông đúc với nền văn hóa vô cùng đa dạng, và điều đó cũng khiến cuộc sống ở đây trở thành một trải nghiệm rất thú vị).

      • Do you live in a house or a flat? (Bạn đang sống ở một ngôi nhà hay một căn hộ?)

      I live in a house which is located on the outskirts of a small town. I have lived there almost 5 years with my parents. (Tôi sống trong một ngôi nhà nằm ở ngoại ô của một thị trấn nhỏ. Tôi đã sống gần 5 năm ở đó với bố mẹ).

      Dùng đại từ liên hệ Which để mở rộng câu một cách tự nhiên (Nguồn: Kênh Tuyển Sinh)Dùng đại từ liên hệ Which để mở rộng câu một cách tự nhiên (Nguồn: Kênh Tuyển Sinh)

      "Thần chú" 3 – For example

      For example là câu "thần chú" tiếp theo trong phần luyện Speaking IELTS. Khi bạn trả lời nhưng thấy chưa truyền đạt được hết ý thì hãy dùng câu này để minh họa rõ ràng hơn về những gì mình vừa nói. Cùng xem ví dụ nhé!

      • Please tell me about your hometown, what do people do in the evenings? (Cho tôi biết về thị trấn của bạn đi, mọi người thường làm gì vào buổi tối?)

      I think there are not so many activities to do in the evening in my hometown. For example, people might go out for dinner at some popular restaurants and then head for a movie or a coffee. Other than that, they do not have many choices because my town doesn't have a beach or night clubs.

      (Tôi nghĩ rằng không có quá nhiều hoạt động để làm vào buổi tối ở quê tôi. Ví dụ, mọi người có thể ra ngoài ăn tối tại một số nhà hàng nổi tiếng và sau đó đi xem phim hoặc cà phê. Ngoài ra, họ không có nhiều sự lựa chọn vì quê tôi không có bãi biển hoặc câu lạc bộ đêm).

      • How important are celebrations in people’s lives? (Lễ kỷ niệm quan trọng như thế nào trong cuộc sống của mọi người?)

      I believe it is very necessary for people to have celebrations sometimes. Firstly, it is fun to celebrate something with your friends and families and reduce the stress you might get from your work. Secondly, celebrations are a great chance for people to meet their friends and gather together. For example, I and my friends have very little free time, and we can only see each other when we have celebrations.

      (Tôi tin rằng nó cần thiết để thỉnh thoảng mọi người tổ chức những lễ kỷ niệm. Đầu tiên, bạn sẽ thật vui khi ăn mừng một thứ gì đó với bạn bè, gia đình của mình và giảm căng thẳng từ công việc mang lại. Hơn nữa, lễ kỷ niệm là cơ hội thật tốt để mọi người gặp những người bạn của họ và tụ họp cùng nhau. Ví dụ, tôi và những người bạn của tôi rất ít thời gian rãnh, chúng tôi chỉ có thể gặp nhau khi có lễ kỷ niệm).

      Bạn nên đưa ra ví dụ cho câu trả lời của mìnhBạn nên đưa ra ví dụ để câu trả lời của mình thuyết phục hơn (Nguồn: Unsplash)

      Bằng cách sử dụng linh hoạt 3 "thần chú" này, bạn sẽ cảm thấy việc trả lời các câu hỏi phần IELTS Speaking sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều. Tuy nhiên, các câu "thần chú" này lại đòi hỏi sự luyện tập chăm chỉ của bạn để cải thiện vốn từ vựng cũng như khả năng diễn giải, tự tin hơn khi nói.

      Kỳ Duyên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Giải đáp từ A - Z cách học speaking IELTS hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn đang gặp rắc rối với kỹ năng nói tiếng Anh của mình? Học mãi mà phát âm vẫn lệch? Hãy để ...

      Luyện thi IELTS

      Công bố danh sách các trung tâm luyện thi IELTS tại quận 1

      06/02/2020

      Nếu không có trong tay danh sách các trung tâm luyện thi IELTS tại quận 1 sẽ là một thiếu sót lớn ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...