Thần dân “nữ nhi quốc” Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nói gì về trường? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thần dân “nữ nhi quốc” Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nói gì về trường?

      Thần dân “nữ nhi quốc” Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nói gì về trường?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn là tân sinh viên của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn? Cùng xem các “tiền bối” nhận xét như thế nào về trường nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Thần dân “nữ nhi quốc” Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nói gì về trường? (Nguồn: Kênh 14)

      Môi trường học tập tốt, chất lượng đào tạo chuẩn, hoạt động ngoại khóa sôi nổi… là những câu trả lời thường gặp cho câu hỏi “đâu là tiêu chí để chọn trường Đại học của bạn?”. Vậy Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV) có đảm bảo những yếu tố kể trên? Cùng theo chân Edu2Review lắng nghe những tâm tư từ chính sinh viên của trường để có câu trả lời!

      Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một trong những trường thuộc khối Đại học Quốc gia TP. HCM. Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 60 năm, ĐH KHXH&NV là cánh cửa mơ ước của nhiều học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, trường còn là đơn vị dẫn đầu cả nước về việc thu hút sinh viên và học viên quốc tế. Vậy rốt cuộc điều gì tạo nên sức hút cho trường?

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Chương trình đào tạo đa dạng

      Đúng như tên gọi, trường đi sâu vào nghiên cứu, đào tạo và giảng dạy các ngành chuyên về xã hội và nhân văn. Trường có hơn 50 chương trình giáo dục thuộc 27 ngành đào tạo bậc đại học, 43 chương trình sau đại học và trên 10 chương trình liên kết quốc tế.

      Bạn Hùng Nguyễn chia sẻ: “Đây là một môi trường học tập lý tưởng cho các bạn sinh viên yêu thích các ngành về ngôn ngữ, có cơ hội được tìm hiểu và tiếp xúc thông qua nhiều nền văn hóa. Đa dạng về đào tạo ngôn ngữ, tới ngôn ngữ Ả Rập trường cũng có dạy.”

      Bạn Hiền Đặng nhận xét: “Trường có đội ngũ giảng viên tuyệt vời, thân thiện, tâm huyết và sẵn sàng giúp sinh viên gặp khó khăn trong học tập. Chất lượng đào tạo của trường rất tốt, có nhiều hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên rèn luyện được kỹ năng mềm và có thêm nhiều kinh nghiệm cho công việc trong tương lai.”

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Trường ĐH KHXH&NV

      Giới thiệu về trường ĐH KHXH&NV (Nguồn: YouTube)

      Học phí

      Mặc dù chương trình đào tạo đa dạng và chất lượng đạt chuẩn thế nhưng mức học phí được đánh giá là khá “hạt dẻ”. Tuy nhiên, đối với chương trình thuộc hệ chất lượng cao thì học phí được nhận xét là cân xứng với chất lượng. “Hệ chất lượng cao có học phí cao hơn nhiều nhưng chất lượng lại không quá khác biệt so với hệ đại trà.” – Bạn Lê Mai chia sẻ.

      Bạn Nguyễn Thị Hoa nhận xét: “So với các trường khác, trường có mức học phí rất rẻ. Các bạn có hoàn cảnh khó khăn không còn quan ngại về học phí của mình trong thời gian học. Có thể nói ngôi trường này là sự lựa chọn đúng đắn đối với các bạn sinh viên về cả tài chính và chất lượng.”

      Bên cạnh đó, trường còn có nhiều chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên như: học bổng cho sinh viên 5 tốt, sinh viên nghèo vượt khó, chế độ cho sinh viên vay tiền để trang trải, hỗ trợ sinh viên đến trường…

      >> Top 10 trường đại học có dịch vụ hành chính tốt nhất TP. HCM

      Học phí rẻ, chất lượng tốt là yếu tố thu hút nhiều sinh viên (Nguồn: ĐH XHXH&NV)

      Học phí rẻ, chất lượng tốt là yếu tố thu hút nhiều sinh viên (Nguồn: ĐH XHXH&NV)

      Cơ sở vật chất

      Hiện nay, trường có 2 cơ sở

      • Cơ sở 1: 10 – 12 Đinh Tiên Hoàng, Q.1: Cơ sở này rất gần trung tâm, quanh khu vực trường có nhiều khu vui chơi giải trí cho các bạn sinh viên.

      • Cơ sở Linh Trung, Q. Thủ Đức (nằm ngay ở khu Làng Đại học): Việc di chuyển gây nhiều bất tiện và khó khăn cho sinh viên.

      Nhìn chung, cơ sở vật chất của trường được đầu tư khá đầy đủ và hiện đại, đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên nhưng chưa phân bổ đồng đều giữa 2 cơ sở. Bạn Ngọc Thiên Trinh Trần nhận xét: “Cơ sở vật chất được đầu tư rất hiện đại và đầy đủ. Trường có thư viện rất chất lượng và lưu trữ một lượng lớn những đầu sách để đáp ứng cho sinh viên nghiên cứu và học tập.”
      Lâm Vy chia sẻ: “Ở Linh Trung, cơ sở vật chất, phòng học khá tốt. Tuy nhiên, wifi không phủ sóng được toàn trường để phục vụ được nhu cầu của sinh viên. Nhà ăn, còn nhiều bất cập, vừa chật, ít chỗ ngồi, đồ ăn ít. Xuống muộn không còn cơm để ăn trong khi trường xa khu dân cư. Trường có quy định phải xếp hàng lấy phiếu, rồi lại xếp hàng tính tiền, rồi lại xếp hàng để ăn. Rất mất thời gian.”

      Cơ sở Đinh Tiên Hoàng (Nguồn: ĐH KHXH&NV)

      Cơ sở Đinh Tiên Hoàng (Nguồn: ĐH KHXH&NV)

      Hoạt động Đoàn – Hội và Câu lạc bộ hoạt động mạnh mẽ

      Đến với ĐH KHXH&NV, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa do Đoàn – Hội sinh viên và các Câu lạc bộ tổ chức. Đây sẽ là môi trường, cơ hội để các bạn khám phá, tìm hiểu bản thân mình để không ngừng hoàn thiện và phát triển.

      “Đứng TOP về các khối ngành khoa học xã hội, trường uy tín và chất lượng nhất khu vực TP. HCM. Môi trường năng động với nhiều CLB và các chương trình ngoại khác thường niên, giúp các bạn sinh viên rèn luyện tốt các kĩ năng cơ bản và có nhiều trải nghiệm thú vị thời sinh viên” – một chia sẻ chân thành của bạn Huỳnh Thị Kim Qúy.

      Minh Giang Nguyễn Hoàng nhân xét: “Bề dày lịch sử nghiên cứu, kho tàng tri thức lưu trữ đồ sộ, khách quan, sâu rộng, chất lượng cao của nhiều chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn. Đội ngũ giảng viên tận tụy trong nghiên cứu chuyên môn, giảng dạy, giúp đỡ sinh viên. Hoạt động Đoàn – Hội phát triển mạnh, sâu rộng, sáng tạo, thu hút được nhiều sinh viên.”

      Câu lạc bộ CKT khá nổi tiếng (Nguồn: YouTube)

      Dù trường vẫn còn nhiều điều chưa nhận được sự hài lòng của các bạn sinh viên nhưng Edu2Review tin rằng những điều đó sẽ sớm được cải thiện. Bên cạnh những điểm trừ đó, chúng ta không thể phủ nhận những điểm mạnh và lợi ích mà trường mang đến cho sinh viên.

      Edu2Review mong rằng, các tân sinh viên sẽ thêm vững tin và có cái nhìn khách quan hơn về sự lựa chọn của mình. Chúc các bạn có những năm tháng sinh viên thật rực rỡ.

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bạn biết gì về Bộ môn Ngôn ngữ học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM?

      09/03/2020

      Học Ngôn ngữ học là học tiếng Anh, tiếng Pháp hay học cùng lúc nhiều ngôn ngữ? Cơ hội nghề nghiệp ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...