Thú vị với 3 hình thức học tiếng Anh hè cho trẻ em | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thú vị với 3 hình thức học tiếng Anh hè cho trẻ em

      Thú vị với 3 hình thức học tiếng Anh hè cho trẻ em

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Nhu cầu học tiếng Anh hè cho trẻ em ngày càng tăng nhưng hình thức học nào là thông minh nhất, phù hợp nhất cho các bé? Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bậc cha mẹ.

      Có rất nhiều hình thức học tiếng Anh hè cho trẻ em (Nguồn: Tạp chí gia đình và trẻ em)

      Dịp hè là thời gian để trẻ có thể cho đầu óc nghỉ xả hơi bằng cách tham gia vào các hoạt động vui chơi ngoài trời, buổi ngoại khóa bổ ích, chơi thể thao hay học một ngoại ngữ mới.

      Tiếng Anh là ngôn ngữ được rất nhiều phụ huynh chọn cho các bé vào dịp hè. Có rất nhiều hình thức học mà bố mẹ có thể lựa chọn, hãy cùng Edu2Review phân tích những cách học này để có được sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      1. Học hè tại trung tâm tiếng Anh

      Đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh, rất nhiều trung tâm thiết kế chương trình dạy hè riêng biệt cho các bé. Những khóa học ngoại ngữ này thường kết hợp với hoạt động ngoại khóa giúp các em bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng mà không gây áp lực.

      Các trung tâm Anh ngữ hiện nay đều liên tục đổi mới và tìm nhiều phương pháp, thậm chí tìm đến sự hỗ trợ của công nghệ để tạo sức hút cho chương trình học, bổ sung những giáo trình mới hiện đại, đẹp mắt, tìm kiếm những nguồn giáo viên bản ngữ chất lượng cao để giảng dạy…

      Ưu điểm lớn nhất của việc học tiếng Anh tại các trung tâm là trẻ có môi trường để giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ với bạn bè, thầy cô, được sửa chữa các lỗi về phát âm, ngữ pháp, hành văn…

      Ngoài ra, học sinh còn có trợ giảng hướng dẫn, một số trung tâm còn có các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa để tạo môi trường rèn luyện cho học viên.

      Cho các bé học tiếng Anh hè tại trung tâm tiếng Anh (Nguồn: Korean Hạ Long)

      Cho các bé học tiếng Anh hè tại trung tâm tiếng Anh (Nguồn: Korean Hạ Long)

      2. Học tiếng Anh hè tại nhà

      Một số bé cảm thấy việc học ở trung tâm không phù hợp và kết quả không như mong muốn. Vậy nên, ngày càng nhiều cha mẹ chọn cho con học tiếng Anh tại nhà theo các chương trình online khá hiệu quả. Các bậc phụ huynh có thể cho trẻ học qua các website, youtube, qua các bài hát, phim ảnh phù hợp với lứa tuổi, đây đều là những cách học tại nhà cho trẻ em hay và hoàn toàn miễn phí.

      Bé có thể học tiếng Anh thông qua các bài hát, bài đồng dao tiếng Anh có sẵn trên các kênh Youtube như SuperSimpleSongs, KidsTV123, WeAreBusyBeavers, Jolly phonics song, ELF Learning, Muffinsongs…

      Học cách phát âm với các Jolly phonics song (Nguồn: YouTube)

      Tiếp đó, bé được xem các phim hoạt hình tiếng Anh, các câu truyện cổ tích bằng tiếng Anh như Little Red Riding Hood (Cô bé quàng khăn đỏ), Cinderella (Lọ Lem), Three Little Pigs (Ba chú heo con), The Snow White and the Seven Dwarfs (Bạch Tuyết và bảy chú lùn)… mà các bố mẹ có thể tìm kiếm dễ dàng trên internet.

      Con cũng có thể học về phonics, về các từ loại (nouns, verbs, adjectives…) ngay trong môi trường mạng, hoàn toàn miễn phí. Cha mẹ cũng có thể mua thêm cho con một số phần mềm có tính phí khác, như phần mềm đọc sách truyện tiếng Anh Razkids, Reading Eggs, Farfaria… để con đọc thêm tăng vốn từ vựng.

      Cách sử dụng phần mềm Razkids (Nguồn: YouTube)

      Với cách học này, các bậc phụ huynh có thể giảm đi gánh nặng về tài chính dành cho việc học tiếng Anh của con mình. Bên cạnh đó, trẻ có thể học mọi lúc mọi nơi vào bất cứ thời gian nào thuận tiện trong ngày. Ngoài ra, trong quá trình học có thể linh hoạt thay đổi lịch học, đây là một ưu điểm lớn của việc học tiếng Anh tại nhà khác với việc học tại trung tâm theo một giờ định.

      Để việc học hiệu quả, bố mẹ cần đồng hành cùng con, học hàng ngày, đều đặn, thường xuyên và đòi hỏi cha mẹ phải rất kiên trì, chăm chỉ để đồng hành cùng con.

      Con học ở nhà sẽ thiếu môi trường thực hành nên bố mẹ cần tạo cơ hội cho con giao lưu trong các câu lạc bộ nói tiếng Anh, trò chuyện với người nước ngoài, lập nhóm học tập để cùng hỗ trợ lẫn nhau.

      Tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh cho trẻ (Nguồn: Kênh 14)

      Tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh cho trẻ (Nguồn: Kênh 14)

      3. Du học hè, trại hè tiếng Anh

      Du học hè, trại hè tiếng Anh thường là những chương trình học tiếng Anh kết hợp các hoạt động ngoại khóa thú vị như học bơi, bóng bàn, cắm trại…

      Du học hè tiếng Anh hiện nay đã khá phổ biến đối với các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ. Với hình thức học này các em vừa có nơi để được học tiếng Anh, phát triển khả năng tự tin giao tiếp tiếng Anh nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho các em tham gia những chương trình du học hè tiếng Anh, vừa được trải nghiệm cuộc sống du học ở nước ngoài, hình thành cho bé được những kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống.

      Không chỉ có vậy, đây còn là khoảng thời gian để trẻ khám phá những nền văn hóa mới, làm quen với các bạn cùng trang lứa đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

      Trại hè tiếng Anh cho trẻ em (Nguồn: YouTube)

      Mùa hè của trẻ càng trở nên ý nghĩa nếu con vừa chơi vừa học ngoại ngữ. Dù lựa chọn hình thức học tập nào cho bé, quý phụ huynh cũng đừng quên đồng hành cùng bé yêu trong hành trình chinh phục ngôn ngữ đầy thú vị này nhé!

      Thường Lạc tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      5 trung tâm có khóa tiếng Anh hè cho trẻ em hấp dẫn tại Hà Nội

      06/02/2020

      Chỉ còn ít tháng nữa thôi là mùa hè chính thức bắt đầu, đây là thời điểm vô cùng thích hợp để trẻ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 6 trung tâm tiếng Anh trẻ em tại quận Cầu Giấy

      09/06/2020

      Bạn đang muốn tìm cho con mình một trung tâm tiếng Anh trẻ em tại quận Cầu Giấy? Hãy đọc qua bài ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...